Veni Vidi Vici

Gullhringur fundin á Ţingvöllum

Alltaf finnst eitthvađ skemmtilegt í jörđinni.

Voriđ 2009 fannst forláta gullhringur vestan viđ Ţingvallakirkju. Ţetta kom í fréttum og sumariđ 2009 var gripurinn kosinn gripur mánađarins á vefsíđu Ţjóđminjasafns Íslands. Ţar, eins og í frétt Morgunblađsins, var ţví haldiđ fram ađ ţetta vćri innsiglishringur og ađ á honum stćđi F og I, og ađ ţar vćri jafnvel hćgt ađ sjá kórónu og skjöld.

Ég var spurđur um álit mitt á ţessum grip. Ég var sammála ţví ađ hringurinn vćri úr gulli og ađ steinninn vćri blóđsteinn (heliotrop). Ég taldi af myndum ađ dćma, ađ gullkarat hans vćri mjög lágt.

Ég er hins vegar ekki sammála sérfrćđingi Seđlabankans um áletrun ţá sem skorin er í stein hringsins. Sérfrćđingurinn er oft fenginn til ađ tjá um sig um áletranir og myntir.

Í stein hringsins er skoriđ  A ω og I sem ekki ţýđir neitt annađ en Alfa, Omega Ω (međ litlum staf) og Iesous, skrifađ upp á grísku. Skammstöfun fyrir Jesús, Upphafiđ og Endinn.

Til ađ kóróna ţetta, er ţađ sem sérfrćđingur Seđlabankans taldi vera kórónu, ţrjú V, V V V, sem samkvćmt ţessum fornleifafrćđingi er skammstöfun fyrir Veni, Vidi, Vici. Ţessi fleygu orđ Cćsars hafa oft veriđ tengd Jesús, sem kom sá og sigrađi.

Veni Vidi Vici

Ţjóđminjasafn Íslands sćttir sig örugglega ekki viđ ţessa túlkun, enda í engu greint frá henni á vefsíđu safnsins. Ekki óskađ eftir störfum mínum og skođunum framvegis áriđ 1996. Ţađ gildir vćntanlega fyrir niđurstöđur mínar og álit líka.

Innsiglishringur, er gripur mánađarins í júlí 2009 kannski ekki, og ekki hringur Jesús. En nćsta líklegt tel ég ađ hann sé frá 18. eđa 19. öld. og gćti jafnvel veriđ frímúrara- eđa regluhringur.

Leyfi ég mér ađ minna á önnur innsigli sem ég hef skrifađ um. Sjá t.d. hér.

Fćrsla ţessi birtist áđur hér ţann 26.11.2009

ω


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: FORNLEIFUR

Ţessa athugasemdir birtust áriđ 2009

1 identicon

Athyglisvert. Og sýnist mér kenning ţín ganga upp í flestu.

En, hvađ styđur nákćmlega aldursgreininguna?

Guđmundur Brynjólfsson (IP-tala skráđ) 26.11.2009 kl. 14:19

2 identicon

Langar ađeins ađ fá meira frá ţér varđandi frímúraraflötinn.  Sjálfur er ég frímúrari og hefđi áhuga á ađ vita meira um kenningu ţína um ađ ţetta sé frímúrarahringur.

Kveđja, Haraldur

Haraldur (IP-tala skráđ) 26.11.2009 kl. 14:39

3 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Guđmundur, á heimasíđu ţinni segist ţú vera 19. aldar mađur. Ţá ćttir ţú ađ ţekkja hringi frá ţeim tíma. Sem miđaldasérfrćđingur, man ég ekki eftir hring af ţessari gerđ frá miđöldum eđa endurreisnartíma. Í Bandaríkjunum og á Bretlandseyjum verđa skjaldalagađir signethringar vinsćlir í lok 18. aldar. Ég hef séđ ýmsa líka ţessum í Victoria and Albert Museum i London. 

Svo er víst stimplađ inn í hringinn ađ hann sé 12 karöt. Svo segir Margrét Hallmundsdóttir, hinn ágćti fornleifafrćđingur, sem fann hringinn á Ţingvöllum. Mig minnir ađ gullsmiđir hafi seint fariđ ađ stimpla međ karatstimpli. En gerđ stimpilsins ćtti líklega ađ geta sagt töluvert um uppruna og aldur hringsins.

Eitthvađ, tilfinning, segir mér ađ hringurinn sem fannst á Ţingvöllum eigi ćttir sínar ađ rekja til Bretlandseyja.

Haraldur frímúrari, ţetta er ekki kenning heldur tilgáta. Ţar á er munur. Frímúrarar hafa notađ Alfa og Omega.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 26.11.2009 kl. 18:41

4 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Svo tek ég eftir einu. Mér sýnist ađ skjöldurinn (steinninn) sé ekki greyptur inn í hringinn, heldur sé hann "límdur"? eđa festur á annan hátt. Ţađ bendir nú frekar til 19. aldar. Hann er kannski jafnaldri ţinn Guđmundur Brynjólfsson?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 26.11.2009 kl. 19:11

5 identicon

Takk fyrir svörin.

Ekki er ţetta hreinrćktađur signet hringur. Ég hefi líka séđ hringi svipuđum ţessum, bćđi á söfnum og á sveita uppbođum í UK. En ég viđurkenni ađ ekki var ég međ útlit í samhengi viđ ártöl á hreinu ţegar ég las ţessa fćrslu ţína. Ţrátt fyrir ađ vera 19. aldar mađur  Ţađ er víst mjög mismunandi eftir löndum hvenćr og hvernig málmar voru merktir.

En góđ ţykir mér tilgáta ţín um ađ hann tilheyri jafnvel einhverri reglu. Og Bretlandseyjar finnast mér líka sennilegar.

Guđmundur Brynjólfsson (IP-tala skráđ) 26.11.2009 kl. 19:37

6 identicon

Okkur vantar ađ sjá innan á framhliđ hringsins. Hvernig er blóđsteinninn festur. Er gullplatan heil ađ baki steinsins? Hvernig er hann áfelldur?

Mér ţykir ekki ósennilegt ađ - ekki sé ég bara á sama aldri og hringurinn - heldur eigi ég hann! Hafi týnt honum forđum.

Guđmundur Brynjólfsson (IP-tala skráđ) 26.11.2009 kl. 19:46

7 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Já, reyndu ađ sannfćra Ţjóđminjasafniđ um ţađ síđasta. Ţeir spyrja hvort ţú sért F I og sért búinn ađ týna sjálfum ţér. En líklegra ţykir mér ađ ´teingrímu J sé búinn ađ taka hann upp í gullforđa Breta og Hollendinga  í Seđlabankanum og hafi gefiđ Jóhönnu eftir blóđ(t)-steininn, ţar sem hún er Jóhanna Alfa og Omega, 3xV, VOSP og vinkona Gordons marhnúts.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 26.11.2009 kl. 22:10

8 Smámynd: Kristinn Pétursson

Frábćr túlkun hjá ţér! Skýringar ţínar eru algerlega trúverđugar.

Kristinn Pétursson, 27.11.2009 kl. 11:47

9 Smámynd: Loftur Altice Ţorsteinsson

Skemmtilegar pćlingar Vilhjálmur og meira en líklega réttar. Ég veiti athygli ađ steinn hringsins og sćtiđ hafa form skjaldarmerkis. Vegna trúarlegu táknanna, sem ţú sérđ í mynstrinu og ég fellst á, tel ég miklar líkur ađ ţetta sé biskups-hringur, eđa öllu heldur hringur biskupsstóls.

 

Á ensku er biskups-hringur nefndur Episcopal Ring og er “episcopal” komiđ úr Grikknesku, ţar sem er ađ finna orđiđ “episkopos” (epi-skopeo = yfir-ađ líta/skođa?) og Episkopos merkir ţví eftirlitsmađur.

 

Međfylgjandi er mynd af biskupshring og skjaldarmerki frá Arizona, sem bera líkt svipmót og Ţingvalla-hringurinn, ţótt langt sé á milli.

   

    

Loftur Altice Ţorsteinsson, 27.11.2009 kl. 12:05

10 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Loftur ég lćt mér nćgja stađreyndir. En mikiđ helvíti hefur "biskup ţessa hrings" drukkiđ vel af messuvíninu ef hann hefur misst ţetta af sér á leiđ úr kirkju.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 27.11.2009 kl. 15:10

11 Smámynd: Rafn Haraldur  Sigurđsson

O, ćtli ţađ hafi ekki veriđ eitthvađ sterkara en messuvín, hic!

Rafn Haraldur Sigurđsson, 27.11.2009 kl. 16:30

12 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Rafn, ţađ gćti veriđ tilfelliđ. Erlendum gestum og tignarfólki var oft bođiđ ađ gista í kirkjum og fóru ţeir ţá líklega úr öllu ţegar ţeir gengu til náđa. Kannski hafa ţeir drukkiđ koníak til ađ hita sér. Ţá týna menn gjarnan hringjum.  Ţannig gćti ţetta hafa gerst.

Ţessi franska mynd sýnir íslenskar yngismeyjar ţvo ferđalangi hátt og lágt áđur en hann lagđi sig í kirkjunni. Mig minnir ađ myndin eigi ađ vera úr kirkjunni á Ţingvöllum: Myndin hentađi vel viđ eina af mínum fyrri fćrslum um kynjafrćđi.

Ţvottur

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 27.11.2009 kl. 16:52

13 Smámynd: Rósa Ađalsteinsdóttir

Fyndnar umrćđur og fyndiđ svariđ sem Lofur fékk eftir ađ hafa sýnt ţér fallegar myndir frá Arisona.  

Hringirnir flottir.

Guđ veri međ ţér

Kćr kveđja/Rósa

Rósa Ađalsteinsdóttir, 28.11.2009 kl. 15:50

14 identicon

Sćll Vilhjámur

 Ţetta er skemmtileg tilgáta og umrćđur ég vona ađ sem flestir komi međ tilgátur um ţennan fallega grip. Líklega er ţađ bara sá sem týndi hringnum sem veit hvađ hann stendur fyrir. En eins og réttilega var bennt á er mikiđ til ađ ţessum signet  hringjum og međ tímanum ćttum viđ kanski ađ geta komist nćr túlkun á honum. Allavega hefur ţú međ tilgátu ţinni opnađ fleiri möguleika sem spennandi er ađ kanna frekar. Vona ađ sem flestir af ţínu fjölmörgu lesendum sem hafa skođun á innsiglinu láti hana í ljós.

Hringurinn fannst í contexti (jarđlagi) sem var ađflutt og ólíkt hinu sem gćti ţýtt  ađ hringurinn hafi týns annastađar en fyrir framan kirkjuna.

Margrét

Margret Hronn (IP-tala skráđ) 1.12.2009 kl. 08:18

FORNLEIFUR, 27.9.2011 kl. 06:25

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband