Skíthćl

Manfrak d mindre

Nasistavertíđinni er enn ekki lokiđ á Fornleifi. Finna má heilmikinn fróđleik um ást Íslendinga á nasismanum á dálkinum til vinstri.

Nýlega skaut nasistaskríbent Moggans á mig úr baunabyssu sinni (sjá hér). Hann hitti auđvitađ ekki, en lofađi mér ađ skrifa alveg helling um ađaláhugamál sitt á blađsíđum Moggans - eingöngu til ađ angra mig. Mađurinn gerir sjálfan sig ađ fífli, ef hann er ţađ ekki fyrir.

Heyrt hef, og sel ţađ ekki dýrara en ég keypti ţađ, ađ ţetta hernađarblćti sonar fyrrv. Reichpolezeiforingjans á Íslandi - í vinnunni - hafi orđiđ til ţess ađ nokkur ţúsund Friđsemdaríslendinga hafi sagt upp áskrift sinni ađ Mogganum. Er ekki of dýrt ađ hafa slíkan mann í vinnu á virtu og gömlu dagblađi? Davíđ veit líklegast einn hvar hann keypti erfđaöliđ.

4 b

Nasistatískan í Reykjavík 1944

Mig langar hér ađ sýna nashestaexpert Moggans og öđrum áhugamönnum um Íslandssöguna, hvernig Kanar "spottuđu" nasista á fćri á Íslandi í gamla daga.

Fyrir nokkrum árum komst ég yfir blađamynd af ţýskum fanga á Íslandi (sjá hér, sem og myndina efst, sem er hluti af blađaljósmyndinni sem ég keypti fyrir nokkrum árum). Fanginn var var kynntur til sögunnar sem Manfrak liđţjálfi, sem Kanar Bandaríkjamenn kölluđur svo, en sem reyndar hét Anton Mynarek, og var í áhöfn flugvélar sem skotin hafđi veriđ niđur nćrri Vatsleysuströnd snemma voriđ 1943.

Fyrir skömmu síđan fann ég svo á netinu skyldar myndir, sem sýna okkur hvernig hermönnum á Íslandi var kennt ađ ţekkja mismunandi herbúningum Ţjóđvera. Myndirnar voru teknar snemma árs 1944, nánar tiltekiđ í mars, af ljósmyndaranum Ralph Morse, sem var gyđingur ađ trú og uppruna. Hann dvaldist á Íslandi í nokkra mánuđi í kulda og sagga í bragga Vestur í bć og skaut alla, kerlingar sem kalla - međ myndavélinni sinni. Myndirnar sem Morse tók međan á dvöl hans stóđ eru sumar frábćrar ţjóđlífslýsingar á Íslendingum, ţví glöggt var hans gests auga.

Ţessi nasistatískusýning og kennsla í búningum í mars 1944 var líklega einhvers konar tiltak, ef vera kynni ađ Ţjóđverjar gerđu strandhögg á Íslandi.

1 c

OK guys, this is the Luftwaffe. Reykjavík 1944. Ralph Morse.

Miklu síđar var til einhver nasistaklúbbur á Stórreykjavíkursvćđinu, fullur af hálfbrengluđum drengjum, sumum međ Suđurdönsk, norsk og ţýsk ćttarnöfn, sem höfđu einkar góđ sambönd vestur um haf. Einhverjir ţessara kúkalabba náđu sér í búninga erlendis, til ađ mynda á SM-klúbbum eđa leđurhommabörum sem sumir ţeirra munu hafa sótt. Ţegar ţeir voru komnir í átfittiđ voru ţeir ekkert minna en Obersturmbannführer ađ ofan, líkt og sonur forsetans, en í netsokkum međ blóđrauđar rasskinnar ađ neđan, eins og .. .. . Zóz were ze Days les Boys, ef manni leyfist ađ vitna í texta Mark Knopflers. 

Og ekki má gleyma ribbaldanum George Lincon Rockwell, eftirstríđsnasistaforingja BNA, sem kvćntist inn í Thorsćttina um tíma. Ţađ var eitt af mörgu sem var ritskođađ í burtu í bók um Thorsarana. Sannleikurinn er nefnilega vandamál fyrir Íslendinga.

Enn síđar fóru nokkrir punkarar í einhvers konar nasistadrag. Ţađ voru félagar í hljómsveitinni Ţeyr, sem má upplifa í frábćrri kvikmynd Friđriks J. Friđrikssonar Rokk í Reykjavík, sem ég sá fyrst í fullri lengd í fyrradag (10.3.2023) og meistari Friđrik var mćttur í Kóngsins Kaupmannahöfn og varđ ađ svara einhverjum Dana sem lék forvitni á ađ vita um ţessa "nasista" í myndinni. Líklega var ţađ einhvers konar glímuskjálfti ungra manna í andspyrnu viđ sumt í íslensku ţjóđfélagi eđa fjölskyldum ţeirra. Margfrćgt er einnig er Jón Gnarr brá sér í gervi Hitlers sjá hér. Yfir ţví var reyndar einstakur stíll. Gnarr er alveg fćddur í hlutverk Hitlers.

Lincoln Rockwell

Ţessi bandaríski skíthćll, George Lincoln Rockwell, var um tíma tengdasonur Sjálfstćđisflokksins. Hann kvćntist inn í fjöldkyldu sem íslenskir nasistar töldu og trúđu lengi ađ vćri gyđingar frá Danmörku. Ţađ voru engir gyđingar í ćttinni og bróđir Thors Jensen, stofnađi samtök/flokk sem velti sér upp úr hatri á gyđingum. Ţađ eru ekki bara Bandaríkjamenn sem eiga erfitt međ ađ fara yfir lágmarks IQ strikiđ í viđurkenndum greindarprófum. Ef menn vilja skilja bandarískt Ţjóđfélag í dag mćli ég međ ţessari grein. Frú Rockwells, Ţóra, flýđi á tímabili heim til Íslands og Björgólfur gerđist uppeldisfađir barnanna.

Rockwell US lady puff piece crop

Áđur en frú Margrét Ţóra Hallgríms (Thors) yfirgaf manninn sinn. Lincoln Hallgrímur heitir sá sem er lengst til hćgri og er friđsemdarmađur ađ ţví er best er vitađ. Vandamál erfast sem betur fer aldrei.

Páll Heiđar Jónsson und das Mirinda auf Skúlagata 4

Svo kemur stóra spurningin: Í hvađa flokk flykktust íslenskir "synir" Hitlers eftir ađ ćvintýrinu á grímuballinu lauk og tugmilljónir manna lágu í valnum? Ja, sumir fór bara í nýjan flokk til hćgri (og einn eđa tveir til vinstri) og einn fór huldu höfđi í suđur-Ameríku. Ný kynslóđ fór fljótlega í nasistabúningaleik eftir stríđ; t.d. Páll Heiđar Jónsson.

Pall og haelarnir c

Páll Heiđar Jónsson, međ sólgeraugu, ađ minnast fallinna ţýskra hermanna sem liggja í Fossvogskirkjugarđi á sumardaginn fyrsta 1961. Fáni ţriđja ríkisins sýnir ađ ţarna voru ekki skátar á ferđ.

Ég lenti ískyggilega í honum, og var nćrri sendur sem fangi vestur á Búđarsand.

Páll Heiđar bókstaflega ćrđist, ţegar ég vildi ekki sćkja fyrir hann gosdrykki fyrir vćntanlega gesti hans í útvarpssal. Hann gat ekki notađ gosvél sem búiđ ađ setja upp á 4. hćđ á Skúlagötu 4. Ég var  ţá unglingur og sendill hjá RÚV á Skúlagötunni  á laugardagsvakt sem ég fékk margar, ţví hinir krakkarnir höfđu ekki tíma etc. Vinnutíma mínum var lokiđ ţann daginn, og ég ţurfti ađ fara heim til mín og sinna öđru, en nasistann vantađi Mirinda og ađra gosdrykki fyrir gesti sína í útvarpssal, hvorki meira né minna. Gvendarbrunnavatniđ, kaffi og te dugđi ekki. Ég neitađi mjög kurteislega beiđni Páls Heiđars. Ég upplifđi ţá sprellinasista fara hamförum, og ţađ ókeypis - en var ekki skemmt.

Ekki vissi ég ţá ađ útvarpsmađurinn međ flagararöddina, og öll börnin innan og utan hjónabands, hefđi veriđ međ Hitlersást á yngir árum. Ţegar ég las um ţađ í frábćrri nasistabók Illuga og Hrafns heitins Jökulssona, skildi ég betur hegđunarvandamál Páls Heiđars.

Spyrja mćtti, hvađa kikk fá menn út úr slíku brćđikasti gagnvart unglingi? Ég skildi Mirinda-fíknina betur en hefđi ekki veriđ meira viđeigandi ađ biđja um Fanta? Gamli Nasistagosdrykkurinn Fanta var líklega ekki kominn á ţessum tíma á Íslandi, ţó ég hafi fengiđ drykkinn suđur á Velli (Dr. Gunni (f.1965) veit ţađ kannski ef hann er ekki á gosfylleríi). 

Fanta

Ţađ er svo margt sem er ofar mínum skilningi í fari sumra Íslendinga. En nasistar eru líka íslensk saga, ţótt "kinky" sé og á köflum ógeđsleg, ef mađur má segja sína meiningu. Hugsiđ ykkur, viđ höfum t.d. haft yfir okkur nćr ómenntađan nasista sem var gerđur ađ Seđlabankastjóra. 

Eitt sinn skrifađi ég grein međ dönskum sagnfrćđingi, Bent Blüdnikow, sem birtist i dagblađinu Politiken. Ţó ég hefđi í raun skrifađ alla greinina, valdi ég ađ nafn mitt vćri ekki međ, ţví greinin fjallađi um ađgerđarleysi íslenskra stjórnvalda í máli fyrrverandi stríđsglćpamanns frá Eistlandi, sem var í miklum metum á Ísland - ţangađ sem hann hafđi lent fyrir hálfgerđa tilviljun. Eistinn hafđi nuddađ sig inn í feitan hrygg fremstu flokksbroddana á Íslandi. Mig langađi ekki ađ foreldrar mínir yrđu fyrir ađkasti, ţannig ađ ég var skuggapenni í ţetta skiptiđ.

Greinin vakti mikla athygli og vitanlega fyrst og fremst á Íslandi; Og viti menn, kemur ekki dóttir fyrrnefnds bankastjóra og fćr viđtal viđ vin minn, sem er gyđingur. Honum varđ ţađ ţví miđur á í messunni ađ segja henni, hver hefđi skrifađ greinina (međ honum). Ţá komst ég á Kaldastríđslista yfirvalda á Íslandi - og hef líklega aldrei veriđ tekinn af honum síđan.

En blađakonan sagđi auđvitađ ekki gyđingnum, ađ fađir hennar hefđi veriđ íslenskur erkinasisti. Íslendingar eru alltaf svo fjandi dannađir inn viđ beiniđ.

Heil ykkur öllum. Davíđ ÓlafssonFyrrgreindur Reichsbankastjóri


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurđur Kristján Hjaltested

Takk fyrir ţetta.

Frábćr lesning og fróđleikur.

Sigurđur Kristján Hjaltested, 12.3.2023 kl. 17:44

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband