Fornleifafundur sumarsins: Ćvaforn skáti

Fundur sumarsins

Bjarni F. Einarsson leiđir nú keppnina um stćrstu fornleifagúrku sumarsins. Hann fer líklega međ sigur úr býtum ţegar upp verđur stađiđ í haust.

Hann hefur fundiđ hvorki meira né minna en fornan skáta. Geri ađrir betur. Skátinn "tók međvitađa ákvörđun" um ađ setjast ađ á Íslandi.

Fornleifur sagđi álit sitt varđandi fornleifar ađ Stöđ í Stöđvarfirđi í fyrra, sem og kenningasmíđ dr. Bjarna. Ţađ álit hefur ekkert breyst.

Viđ ţökkum Fréttablađinu ţessa smellnu fyrirsögn.

Tómar dósir


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Ţú ert góđur ađ gleđjast yfir ţessu og ekkert vafamá ađ ţú hafir rétt fyrir ţér en las hina grein ţína. Ţetta minnir mig á fund á Alútaeyja Alutition  isls skaganum er ţar fannst verstöđ austarlega í eyjaklasanum en ţeir fundu hvala? skutla međ mörkum á samt mörgu öđru. Ţetta leit út eins og ţađ hefđi veriđ skiliđ eftir ţ.e. veiđimennirnir hefđu ekki komist aftur. Kannski vegna ísa. Já ţađ var taliđ ađ ţetta vćri norrćnt. Skutlar hafa sín mörk eins og ég veit ađ ţú veist. Ég er međ tvćr myndir ađ skutlum sem fundust í SDakota svo spurning er eru til heimildir um ţessi mörk.  

Valdimar Samúelsson, 4.7.2018 kl. 11:58

2 Smámynd: FORNLEIFUR

Fornleifur hefur meiri áhuga á skutlum en skutlum, ef svo má ađ orđi komast. En merktar skutlur eru bestar. Merktir skutlar eru hins vegar ekki mín sérgrein. Kann ég engin deili á ţeim og sérstaklega ekki í Dakota. Ţar eru skutlurnar ómerkar drćsur og búa nćrri ökrum, en flytja of til Hollywood, ţar sem ţćr verđa markađar fyrir lífstíđ, flestar hánorrćnar. Gerast merkilegar međ aldrinum.

Ég ţekki heldur ekki til "norrćnna" skutla frá Alaska eđa ţessum álútu eyjum, en Hollendingar eru margir hverjir nokkuđ norrćnir og ţeir stunduđu grimmt hvalveiđar viđ strendur Alaska. Gćtu ţetta veriđ skutlar frá ţeim? Ekki ţekki til í S-Dakota. Geng út frá ţví ađ ţú hafir misritađ eitthvađ ţarna. En gaman vćri ađ sjá ţessa skutlur sem ţú átt mynd af.

FORNLEIFUR, 4.7.2018 kl. 15:39

3 Smámynd: FORNLEIFUR

Unanga-fólkiđ á Aleutian eyjum hönnuđu alveg frábćr regnföt úr selsmögum og ţörmum. Gegnsć ađ mestu.

FORNLEIFUR, 4.7.2018 kl. 15:57

4 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Já og álútarnir bjuggu í hringlaga jarđhúsum međ op upp í miđju og kojur fyrir alla útá viđ frá hringnum. Líklega samskonar og skrćlingjarnir í sögum okkar sem hurfu ofan í jörđina. Sama sá Ísbjarnar mađurinn í kring um 1900 plús sem bjó í Nýju Síberír er hann var á ferđ nálćgt Nova Semeliju en ţar voru svona neđanjarđarbúar. Sendi ţér myndirnar en eigandinn átti heima í SD en búinn ađ selja núna.

Valdimar Samúelsson, 4.7.2018 kl. 19:33

5 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Ég á ađ eiga söguna og ef ég finn hana ekki ţá get ég fengiđ upplýsingarnar.. Ég man ađ Björn Einarsson eđa kannski var ţađ Jórsala Björn sem eignađi sér hval í Grćnlandi ţar sem mark hans var á skutlinum. Mig minnir í Íslenskir sjávarhćttir tala ţeeir um ađ hver rilla ţýđi einhvađ

Valdimar Samúelsson, 4.7.2018 kl. 21:41

6 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ţađ er enn veriđ ađ rannska leifar sem hugsanlega gćtu veriđ af ćf ćvafornum Kiwanismanni eđa jafnvel góđtemplara.

Stađfesting á tilvist skátans rćđst af rúnasteini ţar sem skráđ er frumútgáfan af Gin gang gúlli gúlli gúllí vaskas, ging gang gú...

Ţetta verđur til sýnis í haust ásamt öđrum merkustu fornminjum íslenskum eins og grimunni af Stóruborg og Miđhúsasilfrinu sem aldrei ţarf ađ bóna međ Silvo.

Jón Steinar Ragnarsson, 5.7.2018 kl. 08:23

7 Smámynd: Valdimar Samúelsson

Mig minnir ađ Miđhúsar silfriđ hafi komiđ frá Bresku Kolumbíu miđađ viđ efnasamsetninga rannsóknir sem gefiđ var upp í skýrslunni.

Ţar líka fundust silfur lengjur.

Ţar uxu epli og menn bjuggu í stórum sölum segir í einhverjum ađ fornu rímum okkar. 

Hljómar eins og hjá Tlingit indíánum sem eru á vesturströnd Kanada og Alaska. Ţar fundust risastórir eintrjáningar međ víkingaskips lagi.

Valdimar Samúelsson, 5.7.2018 kl. 12:52

8 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Rýndi ađeins í ţessa grein og hef apurningu. Hvađ í ósköpunum hafa menn fyrir sér í ţví ađ ţetta hafi veriđ útstöđ? Er veriđ ađ segja ađ hingađ hafi menn komiđ og nýtt landgćđi og miđ og flutt svo heim ei

ns og einhvern hólma undan ströndum sínum. 

Ef svo er ţá finnst mér ţetta vera enn eitt dćmi um ţađ kjaftćđi og dellu sem frá ţessu fólki kemur.

Er ţetta vegna ţess ađ ţeissar leifar eru eldri en landnámslagiđ frćga? Geta menn ekki samţykkt ţađ ađ hér hafi fleiri reynt ađ nema land en skráđ er í sögnum?

Er líka sennilegt ađ menn hafi byggt hér veglega skála međ langeldi og öllum grćjum til ađ skapa sér husaskjól á sumrum međan ţeir "skruppu" í hólmann til ađ sćkja sér hvađ? Fisk? Töđu? 

Ţetta meikar ekki nokkurn sens.

Jón Steinar Ragnarsson, 6.7.2018 kl. 00:00

9 Smámynd: FORNLEIFUR

Jón Steinar, nei ţađ er erfitt ađ sjá glóruna í stöđvarplönunum ţarna austur á Stöđvarfirđi. Aldur Landnámslagsins í Grćnlandsjökli hefur aldrei veriđ "endurtekinn", ef svo má ađ orđi komast. Meintar örleifar af laginu hafa ekki fundist í nema einni borholu í klakanum. Ţađ gera kannski líkurnar á ađ aldursgreiningin á laginu sé enn nokkuđ á "hálum ís" ef svo má ađ orđi komast. Upphafsmađur ţeirrar niđurstöđu, sem kannski er sú besta af fjölmörgum sem hafa veriđ settar á lagiđ, heitir Karl Grönvold. Hann ćtti frekar ađ svara fyrir ţessa aldursgreiningu en ég. Ég leyfi vafanum ađ njóta sín um sinn. En sjáum nú hvađ hann fćr út úr baslinu í sumar. Talađ var um ađ rađgreina DNA úr dýrum og öđru til ađ sjá hvađan menn komu. Ţađ krefst nú ađ DNA-sýrurnar hafi varđveist nógu vel. Mér sýnist ađ jarđvegur ţarna sé ekki ţess legur og gefa góđan árangur til ađ vinna DNA úr lífrćnum leifum.

Vitaskuld gćti landnámiđ hafa hafist um 800, en ég sé ekkert í ţví sem Bjarni hefur sett fram sem sannar ţennan aldur. Svo flippar hann út međ perlur frá Indlandi úr efni sem ekki er til og Litlu-Asíu (sjá hér í fyrri fćrslu minni um Stöđina).

Ef ég vinn í Evrópulottóinu í kvöld, sem ég ćtla ađ kaupa mér miđa í (ađeins fyrir Bjarna F. Einarsson) mun ég styđja rannsóknina. Bjarni er duglegur fornleifafrćđingur, og leitt er ađ sjá ađ hann er fallin í sama ferliđ og sumir kollegar okkar og gefur út yfirlýsingar sem hann á enga innistćđu fyrir.

FORNLEIFUR, 6.7.2018 kl. 04:42

10 Smámynd: FORNLEIFUR

Ágćti Valdimar. Ég hef ekki nćga ţekkingu á indíánum til ađ geta tjáđ mig um tilgátur ţćr sem ţú hefur fundiđ einhvers stađar á ranghölum veraldarvefsins. Skutlarnir eru ekki af evrópskri gerđ, og mér sýnist ađ ţetta séu skutlar sem hafa veriđ smíđađir af frumbyggjum, eftir ađ ţeir komust í samband viđ ţá sem smíđuđu úr járni. Hver veit, kannski hafa indíánar á ţessum slóđum kunnađ ađ vinna járn úr rauđa, eđa ef til vill hafa Japanir eđa Ainu siglt ţangađ norđur og gefiđ ţeim járn.

Lausafundir eru bölvanlegir. Ţeir gefa okkur engin svör. Ţess vegna tel á persónulega ađ ţetta séu tómar vangaveltur, en taktu ţađ ekki illa upp viđ mig međ ónotum og ósiđmenntuđum hnýtingum, ţó ég trúi ţví ekki ađ epli og silfur í British Colombia tengist byggđ norrćnna manna.  Epli komu nefnilega ekki til Norđur-Ameríku fyrr en á 17. öld, (Menn eins og Johnny Appleseed dreifđu svo eplunum) Silfur var ekki unniđ af indíánum í BC. Ég las nýlega um mann sem fann silfurmynt frá 16. öld í Viktoríu í Kanada. Ţađ sannar ekkert. Mynt hefur gengiđ kaupum og sölum í Kanada - og svo eru til loddarar og lyddur iđnar viđ kolann viđ ađ skemmta skrattanum og fornleifafrćđingum - en ţeir síđastnefndu trúa oftast nćr ekki hverju sem er. Ţeir hafa nćlt sér í dýra menntun til ađ fá ţekkingu. Ţegar menn bauna svo á ţá ađ ţeir vilji ekki hlusta og séu "ekki opnir fyrir hlutunum" eru ţeir hafđir fyrir rangar sakir.

Og svo langar mig ađ lokum nefna ađ fólk sem sér hvíta manninn sem upphafiđ ađ öllu, og sér í lagi ţann norrćna, alls stađar ţar sem hann hefur ekki veriđ, og gefa honum heiđurinn fyrir alls kyns landafundi, jafnvel á Hawaii, eru haldnir mikilmennskubrjálćđi sem jađrar viđ eins konar "white supremacy" ćđi. Saga hvíta mannsins verđur ekkert betri af bandarískum lygasögum međ vafasamar heimildir og uppruna. Menn sem velja ađ trúa ţví sem enginn sérfrćđingur trúa á eđa rita um, skulda okkur sönnunarbiđina. Sannanir gera ađ hćgt er ađ taka mark á mönnum. Ţangađ til hún kemur er ţađ sem grasserar á útjöđrum veraldarvefsins tómt, endemis rugl, ekki ólíkt ţví ţegar menn telja líklegt ađ áhafnir fljúgandi furđuhluta séu sólgnari í ađ brotlenda í BNA eđa rćna ţar fólki til rannsókna. Kannski vilja geimverur frekar Kana til ađ stinga í og rađgreina en Evrópumenn, ţví Kanar eru svo kjánalega auđtrúa. Mér finnst ţú andskoti auđtrúa fyrir Íslending og Skota, en kannski verđa menn svona á ţví ađ fara til Ameríku um tíma? cool

FORNLEIFUR, 6.7.2018 kl. 05:27

11 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Á erfitt međ ađ trúa ţví ađ norrćnir menn hafi reglubundiđ fariđ í smugutúra til íslands og stađiđ í fraktsiglingum um eđa fyrir landnám. Drösluđu ţeir búpeningi međ sér fram og aftur líka? Var léleg veiđi viđ strendur noregs eđa á norđursjó? Ef menn hafa haft Útstöđvar handan hafsins, ţá er ekki minnst á ţađ í neinum heimildum held ég. Ef svo vćri ţá er nú líklegt ađ menn hafi vitađ um landiđ ansi lengi.

Spurningin er hvađ menn voru ađ sćkja hingađ međ miklum siglingum, hćttu og erfiđismunum, sem ţeir fengu ekki heima hjá sér. Hér er í uppsiglingu enn einn hjaralausi senstionalisminn sem byggir ekki á neinu öđru en ađ krćkja sér í meiri styrki.

Jón Steinar Ragnarsson, 6.7.2018 kl. 14:38

12 Smámynd: Jón Steinar Ragnarsson

Held ađ Valdimar sé ađ lesa sama frćđirit og segir ađ Ísraelsmenn eigi uppruna sinn í Salt Lake City og seu forfeđur indíána. 

Hef heldur ekki fyrr séđ efnagreiningu á Miđhúsasilfrinu sem rekur ţađ til suđur ameríku.

Hlýtur allt ađ vera heilagur sannleikur af dark web.

Jón Steinar Ragnarsson, 6.7.2018 kl. 14:45

13 Smámynd: FORNLEIFUR

Hann Bjarni Faust Einarsson skýrir ţetta allt út fyrir okkur fyrr eđa síđar, Jón Steinar. Ég veit ekki hvađ Valdimar les, en hann er greinilega hrifinn af indíánum, ţó hann sé ekki gefin fyrir ađra sem eru dökkir á húđ og allt of öđruvísi en međaljón á Íslandi. Valdimar er hins vegar, líkt og ţú, einn af mínum trúföstustu lesendum og ég vil hvorugan missa, ţótt ólíkir séuđ ţiđ.

FORNLEIFUR, 6.7.2018 kl. 21:28

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband