Bækur
Antisemitism In The North
Religious Minorities in the North, De Gruyter (2020)
-
Ed. by Adams, Jonathan / Heß, Cordelia: Antisemitism in the North: History and State of Research (ISBN: 978-3-11-063482-2)
Open access -
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson: ICELAND
Grein í Antisemitism in the North -
Vilhjálmur Örn Vilhjálmssonm: JEWS IN GREENLAND
Grein í Antisemitism in the North
Samar á Íslandi, DNA fagnaðarerindið og líkamsmannafræði
-
HELJARSKINN -
Finnar á Íslandi
Um samískar rætur Íslendinga -
Einn á kjammann
Um torus mandibularis -
Rosmhvalsþankar -
Örvarodds saga -
Samískur uppruni Íslendinga - með getraun -
Nælan frá Vaði
Nasistar á Íslandi
Nasisminn var mesta böl Íslendinga í frelsibaráttu þeirra. Enn eimir eftir af þessu óeðli.
-
Albróðir Thors Jensens var annálaður gyðingahatari
Vonandi kveður þetta niður allt rugl um gyðinglegan uppruna Thorsaranna. Þetta vantar tilfinnanlega í bækur um Thorsarana. -
Ruth Rubin fórnarlamb manns sem Ísland varði fram í dauðann
Hún var 14 ára þegar henni var nauðgað og hún síðar myrt af Evald Mikson og félögum hans. -
Þegar Heydrich lék knattspyrnu - í hugum manna
Gerði hann jafntefli við KR - og spældi eisini bóld í Havn? Nei, nei og aftur nei! -
Þegar Illugi Jökulsson veitti njósnara og landráðamanni uppreist æru -
Eimskipasaga -
Bernskubrek biskups -
Hvenær leiðréttir Alþingi villur á vef sínum?
Um lygar Alþingismanna sem enn er hampað -
Þegar Íslendingar gera SS-liða að gyðingi
... og þjóðin trúir því -
Íslendingar í hjarta Þriðja ríkisins
og sumir íslenzkir vinir nazismans voru furðulegir kratar -
The Gunnarsson Nazi Hush -
and still going strong in 2018 -
"Her name was Lolo, she was a Nazi..."
Saklaus fegurðardís eða Mata Hari Íslands?
***** -
Ævi og störf Jóhannesar - sagan sem Stefán Pálsson (VG) þorði ekki að segja
Þegar Jóhannes Zoëga starfaði "með þrælum" hjá BMW í München -
Það kippir í kynið II: Mixa und die Juden
Gengur gyðingahatur í ættir? -
Það kippir í kynið I: "Þessi grimmi, hégómlegi, afbrýðissami og hefnigjarni Jahve"
Gengur gyðingahatur í ættir? -
Tóbakssalinn í Lækjargötunni
Þjónn gyðinga og í þjónustu nasista -
Meira um Gunnar Gunnarsson í Þýskalandi
Fyrir þá sem efast -
Iceland's Nazi ghosts
Icelandic writer Gunnar Gunnarsson's visit to Hitler in 1940 -
Hvað sagði Gunnar?
Þegar Gunnar Gunnarsson hitti Hitler -
Klaustrið og Gunnar
Um nazisma Gunnars Gunnarssonar -
Krati og gyðingahatari
Um kratann og gyðingahatarann Jónas Guðmundsson -
Rannsökum nasistana í Sjálfstæðisflokknum!
Og ekki aðeins í Framsókn... -
Álsaga Íslands - Fyrstu árin
Um fólk sem selja vildi nasistum Ísland -
Próf seðlabankastjóra, alþingismanns og nasista -
Kamban er ekki hægt að sýkna
Nasistinn Guðmundur Kamban átti þátt í dauða gyðingsins Jakob Thalmay. Thalmay sést hér á myndinni. -
Kamban og kalkúnninn
Íslendingur var kalkúnasérfræðingur nasista -
Sonur forsetans dæmdi mann til dauða
Já, enn um soninn. Allur sannleikurinn er ekki kominn fram. -
Um frystiskipið Arctic
Sagnafræðilegt mat á tveimur forsetaefnum -
Pabba kné er klárinn minn, en Hitler hann er foringinn -
Heil Hitler og Hari Krishna
Medaljens Bagside
-
Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson: Medaljens Bagside - Jødiske flygtningeskæbner i Danmark 1933-1945 (ISBN: 87-91393-60-4)
Bók mín um meðferð danskra yfirvalda á flóttafólki á 4. og 5. áratugi 20. aldar.
Negrofilia
-
Svartsýni á mánudegi -
Svartir sjóliðar á Íslandi -
Þrælasalar í Norðurhöfum -
Gráðugi blökkumaðurinn í Hafnafirði -
Svart fólk á Íslandi (1) - ekki bara Hans Jónatan Gram -
Svart fólk á Íslandi (2) -
Svart fólk á Íslandi (3) -
Nú er það svart maður! -
Negrinn á fjölinni
Nálhúsið
Ýmis fróðleikur um Stöng í Þjórsárdal, Þjórsárdal og rannsóknir þar
-
Hvalur á Stöng -
Stöng í Íran -
Gölluð kirkja
Grein frá 2009 -
Hringavitleysingasaga: Um léleg vinnubrögð og fræðilegt misferli í fornleifafræðinni á Íslandi -
Plastöldin í Þjórsárdal - og tóm steypa -
Nálhúsið og hrosshárin frá Stöng -
Meira -
Beinaflutningur á Stöng í Þjórsárdal -
Fyrri færsla: Úrskurður A-364/2011 -
Fyrri færsla: Fornleifavernd sinnir ekki skyldum sínum -
Fyrri færsla: 700.000.000 króna rúst -
Úrvinnsluskýrsla 2009
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (27.1.): 57
- Sl. sólarhring: 177
- Sl. viku: 1991
- Frá upphafi: 580935
Annað
- Innlit í dag: 26
- Innlit sl. viku: 1108
- Gestir í dag: 25
- IP-tölur í dag: 25
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Spúkí stöff - 12. getraun Fornleifs
31.10.2020 | 16:33
Nú þegar hrekkjavaka er orðin jafníslensk og þorrablót, er við hæfi að endurupplífga spurningaleiki Fornleifs, sem um árið voru vinsælir mjög hjá að minnsta kosti einum manni fyrir norðan.
Hvað er að gerast á þessum myndum?
Hvar fer þessi hryllingur fram, og
Hvenær?
Verðlaun eru engin nema heiðurinn af því að vera svaka klár, en færsla fylgir sem tengist koparristum þessum sem þið sjáið og skýrir þær frekar og tengir við Íslandi, miðpunkt heimsins.
Flokkur: Spil og leikir | Breytt s.d. kl. 18:50 | Facebook
« Síðasta færsla | Næsta færsla »
Fólk
When Danish History is White-Washed
A response to Bo Lidegaard´s political historiography
Landnámsgotterí
-
Brotasilfur - sem aldrei mun falla á
Á Íslandi kemur silfur óáfallið úr jörðu. -
Fleiri met á vogaskálarnar
-
Alveg met
16. öldin
-
Þegar skreiðin gaf gull i mund
Um elsta málverk sem til er af skreið
Íslensk furðufornleifafræði og grillumannfræði
-
Forn íslensk framleiðsla: Sofnísinn
Þegar Íslendingar tálguðu taflmenn... -
Þegar Þjóðminjasafnið henti sögunni á haugana
De perditionis historiae -
Þegar söfn týna gripum sínum
Vester honos compendiatur in senectute tuo -
Arabíuperlur með auga Allah - íslensk fornleifafræði er orðin að hjáfræði
-
Hans Jónatan, maðurinn sem mænnfræðin rændi
Ritdómur og gagnrýni á Gísla Pálsson emeritus -
Klausturrannsókn undir smásjánni
Gvuð minn góður... -
Mjög sjúkar eskimóakonur á Skriðuklaustri
Svo hurfu þær bara eins og dögg fyrir sólu... -
Bank, bank, er einhver heima?
Grillufang af bestu gerð -
Skotið yfir markið á Skriðuklaustri
Þegar ómerkileg koparpjatla var að lásbogaörvaroddi -
Hinn fílslegi Héraðsbúi.
Hvenær kemur kvikmyndin? -
Þýski krossinn
Öllu má nú gefa nafn -
Getes Sevrement Getes
Í klausturrannsóknum verða menn að kunna smá latínu
19 öldin
Tilurð íslenskrar þjóðar
-
RENSDYRENES RENÆSSANCE
Hreindýr í Kaupmannahöfn á 19. öld - einnig á Íslandi -
Fyrsti ballettinn um Ísland
-
Ísland á sýningu í París 1856-1857
-
Súkkulaði-Sigga - Fyrsta fornplakat Fornleifs
Kaupið fyrsta fornplakat FORNLEIFS -
Ísland í töfralampanum 1-10
LATERNA MAGICA ISLANDICA -
Karlinn í strýtunni
-
Vindmyllur sem duttu mér í hug
Um Reykjavíkurmyllur
18. öldin
Upplýsingin og brokk
-
Sá salti
-
Íslenskar kerlingar og karlar í frönskum ritum
-
Þrjú gos eftir hádegi
-
Íslenzk dýr keypt á eBay
Það sem íslensk söfn safna ekki -
HONRÒ NUESTRA NACION
Um frægðarför Friðriks IV: Grein Vilhjálms Arnar Vilhjálmssonar í SKALK 6:2015 um Ítalíuför Friðriks 4. Danakonungs árið 1708-9; Sér í lagi heimsókn hans til Livorno. -
Furðumyndir frá 18. öld á Listasafni Íslands : Fyrri hluti
Myndir eftir Sæmund Magnussen Holm -
Furðumyndir frá 18. öld á Listasafni Íslands: Síðari hluti
-
Machina Sæmundar Hólm
-
Eldfjallalýsingar Sæmundar Hólm
Hin hættulega 20. öld
-
Franskar Upptökur 1912
Elsta upptakan frá Íslandi á plötu? Þá þótti flámæli eðlilegt og skrækróma konur voru sexí. Hlustið á ungfrú Ingibjörgu Briem lesa ljóð. -
Besti díll Íslendinga fyrr og síðar
-
Hinn heilagi þjóðfáni - hugleiðingar
-
Trimmkarlinn - in memoriam
-
Myndarlegir menn - töffarar síns tíma
-
Villi afi
Um ljósmynd tekna af Kaldal -
Gamlar Ljósmyndir: Konungssýningin 1921
Fimleikar árið 1921 -
Stundum nægir ekki einu sinni íslenskan ...
Ritdómur á dönsku um einstaklega lélega bók -
Dummheit ist: Glauben, genug zu wissen
-
Sænski símaklefinn á Lækjartorgi
-
Rolls Royce íslenskrar alþýðu
Um Moskwitch bifreiðar á Íslandi -
Besti díll Íslendinga fyrr og síðar
Um síldarsöluhæfileika Thors Thors í síðari heimsstyrjöld -
Julius A. Leibert, fyrsti rabbíninn á Íslandi
-
The first Jewish services in Iceland 1940-1943
-
Flogið hátt
Upphaf íslenskrar lofbelgjasögu -
The Queen of Iceland
-
Fyrstu trúarsamkomur gyðinga á Íslandi
-
Mikilvæg fyrispurn um lýðveldið
-
To-Ya and his Ice Family
-
Nathan og fressið
-
Herminjar
-
Pepsi Saga
-
Ice and Fire
17. öldin - Hollenska öldin
-
Tyrkir tóku þátt í Tyrkjaráninu og voru á Heimaey
Um hræðilega vanþekkingu sagnfræðings sem vildi kalla Tyrkjaránið "Mannránið Mikla 1627" (vegna klósettbursta sem fór fyrir vitin á Erdogan)- og um íslenskan múslíma sem ekki þekkir tískuheim Íslams og sér í lagi ekki skeggtísku fyrri alda. -
Íslenskir læknanemar i Leiden, sjúklingar þeirra og sjómenn í Amsterdam á 17. og 18. öld
-
Mínir bræður, víðar er fátæktin en á Íslandi
Þankar um Reisubók síra Ólafs Egilssonar á Ofanleiti -
Vísi-Gísli var aldregi á námslánum
-
Roomwitte plooischotels uit wrak De Melckmeyt (1659)
Úr kafla í bókinni White Delft, Not just blue,þar sem ég skrifaði stuttan pistil með Ninu Linde Jaspers;Sjá fremst og aftast í kafla Jaspers í bókinni. -
De man achter de Melckmeyt
Grein á hollensku um Jonas Trellund og Melckmeyt í tímaritinu VIND: 13, 2014 -
DET FØRSTE TÅRN ER FUNDET
Vor Frelsers Kirke i Københavns ældste tårn i 16- og 1700-årenes begyndelse belyst ved en fremstilling på en altertavle i Island -
Fundið toppstykkið
-
Topless Dutch Ladies
-
Lakkspjöld ástar og hjónabands
-
Hvalasaga - 1. hluti
-
Hvalasaga - 2. hluti
-
Pípusaga úr Strákey
-
Presta tóbak prísa ég rétt
-
Þegar Íslendingar drukku tóbak
-
Spurning á 400 ára fæðingarafmæli Hallgríms P
-
Gyðingarnir í Glückstadt og Íslandsverslunin
-
French Connection
-
Kaptajn, købmand og helligmand
Grein í danska tímaritinu SKALK 6:2013 -
Fajansi í Flatey
-
Allen die willen naar Island gaan
-
Feneyjaskál
Hinar björtu miðaldir
Miðaldagripir og fræði
-
Thor did not use a dysfunctional hammer
One of the best known early-Medieval artifact in Iceland is not a Thors Hammer. -
Munngígjan frá Stóru-Borg er ekki hljóðfæri
-
Alein á Spáni með son sinn eingetinn
-
Hjálmar í lit
-
Fiat Lux 1
-
Fiat Lux 2
-
Fitat Lux 3
-
Fiat Lux 4
-
Hinar blautu miðaldir
-
Þegar íslenskar konur hengdu á sig medalíur
-
Allt sem vert er að vita um Þingvallabagalinn
-
The Mysterious Ring from Velbastaður
See English translation at the end of the article -
Skjaldamerki Íslands og Grænlands á miðöldum og 17. öld
Hér geta mennn m.a. í fyrsta sinn lesið um hinar tvær krýndu skreiðar Íslands á íslensku. -
Elsta íslenska skreytingin - punktur og hringur
-
Íslenskar konur í Andvörpum
-
Glerbikarinn í Reykholti
-
Kirkjukambar
-
Krossinn frá Fossi er EKKI Þórshamar
-
María í Kúabót og nafna hennar í Lundúnum
-
Barbara í Kapellunni
-
Líkþrái Jón
-
Upp á stól stendur mín kanna
Langspil
-
Langspilið á 20. og 21. öld
Safn til Sögu langspilsins V -
Langspil á Íslandi og í erlendum söfnum
Safn til Sögu langspilsins IV -
Leiðarvísir til að spila á langspil
Safn til sögu langspilsins III
Ari Sæmundsen 1855 -
Heimildir um langspil fyrir aldamótin 1900
Safn til sögu langspilsins II -
Stradivaríus íslenskra langspila
Safn til sögu langspilsins -
Ritaskrá 1972-2013
-
Gamalt er gott
Fornleifur styður Ólaf
Athugasemdir
Sæll Fornleifur.
Í þetta sinn fór er þetta heldur betur á dýptina og undirdjúpin
könnuð í tilefni hrekkjavöku.
Stytti þetta mjög því ekki er víst að
þeir sem stjórna blogginu vilji ýtarlegri útskýringar!
Fyrri myndina má sjá hér:
https://commons.wikimedia.org/wiki/Category:Willem_Isaacsz._van_Swanenburg#/media/File:Anatomical_theatre_Leiden_(cropped).jpg
Myndin er frá því snemma á 17. öld.
Samtímalegur leturgröftur eftir Willem Swanenburgh;
teikning eftir Jan Cornelisz. van't Woudt = Johannes Woudanus.
Smáatriði sem sýnir þrjá gesti vinstra megin, sem eru
að skoða „tilbúna“ manneskju.
Spánskar hersveitir, skriðdýrs-djöflar,
áttu að komu af himni ofan í mannsmynd og blekkja þannig
borgarbúa í London.
Hyggjjuvit John Dee sem hafði þá þegar mál engla á valdi sínu
kom í veg fyrir þær óumflýjanlegu hörmungar sem annars hefðu orðið.
Þetta er á tímum Jakobs VI skotakonungs, rétt handan hornsins
ríkti Elizabet I sem grúskaði í dulfræðum sem þá voru stunduð.
Seinni myndin er frá 1609 og eftir Jacob Marcus og sýnir tvær persónur
„sem skoða húð mannsins sem þeir hafa í höndum sér".
Gestir leikhússins gerðu athuganir sínar af húð manna í heimsóknum sínum.
Til dæmis, árið 1634, benti Sir William Brereton á sólbrúnt skinn karla og kvenna
í söfnunum við háskólann í Leiden. Hann sagði að sólbrúna húð mannsins væri „miklu þykkari og stífari en konunnar.“
Ummæli um mismunandi áferð og þykkt varðveittra skinns manna staðfesta
að gestir fengu að halda á og snerta muni.
Myndina má sjá hér:
https://www.cmaj.ca/content/cmaj/187/11/829/F2.large.jpg?width=800&height=600&carousel=1
Húsari. (IP-tala skráð) 31.10.2020 kl. 21:27
Hmm, Húsari fer víða en sumt er ærið illskiljanlegt hjá honum. Líklega vegna þess að hann lætur vélar stjórna sér of mikið.
Húsari hefur haft upp á þeim sem ristu myndirnar og hvenær þeir gerðu það, en þetta sem við sjáum er ekki í London, heldur í Leiden sem hét Lugdunum (Batavorum) á latínu. Lyon í Frakklandi hét einni Lugdunum. En það sem gerist á myndunum er í Leiden í Hollandi og ekki í London.
Ekki er þetta beint leikhús sem fólkið er í og ekki held ég að Elísabet 1. komi þessu á nokkurn hátt við. I nýjustu verkum tveggja helstu vísindasagnfræðinga hollending er hún ekki nefnd til sögunnar í tengslum við þessar myndir, þó svo að konan á efri myndinni sé í svipuðum kjól og Elísabet klæddist. Það var einfaldlega tíska þessa tíma.
Myndirnar eru af anatómíska fyrirlestrasalnum (krufningarateleríinu) við háskólann í Leiden, en ekki úr leikhúsi í London.
Stundum er hættulegt að notast við Google þýðingar. En Húsari er góður á leitarvélar og verður að þrátt fyrir flausturlegt svar að teljast lausnari gátunnar. Svarið er hins vegar gott dæmi um hve illa getur farið ef menn skoða aðeins fyrsta "svarið".
Ég þakka Húsara fyrir svör, en mælist endilega til þess að hann skrifi framvegis undir fullu nafni smkv. þjóðskrá. Klárir menn koma fram undir nafni. Annars er hann eiginlega barasta eins og þessi hamur sem við sjáum á 17. aldar koparstungum. Innantómur hjóm eða vélmenni.
Og trúa menn því virkilega að hægt hafi verið að súta mannaskinn í mjúkan ham á 17. öld eða síðar? Ef svo er, þá verða þeir að lesa sér betur til um skinn mannslíkamans og hætta að trúa íslenskum þjóðsögum um nábrækur og álíka kukl.
Myndirnar sem ég lánaði brot af, er meðal annars að finna á vefsafni Rijksmuseum í Amsterdam.
FORNLEIFUR, 31.10.2020 kl. 23:18
Ég sé að Húsari er með tölvufang í Ungverjalandi og er því líklega Hússari og er örugglega þessi Gay Hussar sem svo margar sögur fara af.
FORNLEIFUR, 31.10.2020 kl. 23:22
Sæll Fornleifur.
Þakka þér fyrir svarið og þessa þraut þína á hrekkjavöku!
Sumt af því sem þú finnur að á rétt
á sér annað ekki eins og t.d. John Dee sem sannarlega
var uppi á tímum Elísabetar I og hugmyndafræði hans
á við um fyrri myndina að fullu og öllu og
tæpast hægt að finna henni betri stað en einmitt á hrekkjavöku.
Þakka þér, Fornleifur, ég held því sem jafnan áður að gefa síðuhafa, hvorki þér né öðrum, annað nafn en notað er; engu nær eftir sem áður
en Fornleifur athyglisverður og stíll hans hreinasta
afbragð annarra oft á tíðum.
Húsari. (IP-tala skráð) 1.11.2020 kl. 00:26
Nú er vélin betur smurð hjá Húsara, en ég er kikna ekki í hnjánum við lof vélmenna.
John Dee dó 1609, nokkuð fyrr en hollensku myndirnar voru gerðar, og var þá gamall maður í örbyrgð. Myndir af honum sem menn gætu hafa þekkt í Hollandi sýna ávallt gamlan mann í kufli með langt og mikið hipster skegg.
Þar að auki tel ég óvíst að hann hafi verið að skera ham af mönnum, þótt Beta 1. hafi verið hrekkjusvín og verið mikið gefinn fyrir kinkí stöff.
Dee var reyndar að velta fyrir sér "léttum líkama" en var þá að hugsa um engla, svk kerúba, sem nefndir eru í Gamla Testamentinu. Þeir voru með vængi alsetta augum. Á Íslandi voru menn líka að velta þeim fyrir sér,nema Fornleifur; sjá hér: https://fornleifur.blog.is/blog/fornleifur/entry/2250550/.
Hollenskir sérfræðingar um anatómíska theatrið í Leiden hafa að því er mér sýnist ekki verið að velta Dee fyrir sér, þó "fingur Guðs" hafi líklega verið til í safni gripa krufningarhringsals Háskólans í Leiden. En ef aðrir en þú hafa bent á Dee í tengslum við þessar myndir, þá er það ugglaust einhver í hinum engilsaxneska heimi Vestanhafs, þar sem menn eiga það stundum til að ruglast á hlutunum, og það heldur illilega, og jafnvel að kalla innantóm hugarfóstur kenningar og sannleika - eða trúa skáldsögum blint; Það var áðurfyrri kallað að uppdigta og er í raun það sama og alkemistar og seiðkarlar eins og Dee gerðu, þegar þeir vissu ekki eitthvað. Það er stundum erfitt að viðurkenna fáfræði sína, en hugsanlega hefur þú rétt fyrir þér Hússar í Pest sem skammast þín fyrir að koma undir nafni hjá Fornlefi. Mitt mottó er, að aldrei eigi að útiloka neitt, en ef sannanir berast ekki innan hæfilegra tímamarka, verður að telja hugdettuna bábilju eða tóma þvælu og vitleysu.
Mér er sjálfum næst að halda að þessar senur sem ég birti sýni hugtak eða orðatiltak, eins og margt annað á myndunum tveimur. T.d. hið fornkveðna De Huid Betriegt, sem er það sama og Skindet bedrager á dönsku og Der Schein trügt á þýsku, og er líklega orðið að "oft er flagð undir fögru skinni" á því ilhýra. Ég sel það ekki dýrara en ég hugsaði það því ég veit það barasta ekki. Errare humanum est. Og það er Spúúúkíí! Trick or Treat and wear a mask!
A "man" and his ham
FORNLEIFUR, 1.11.2020 kl. 05:59
Ég kann einnig betur við að fólk komi fram undir fullu nafni. Það gildir einnig fyrir einstaklinga, sem telja sig vera svo "sérstaka" að þeir halda nafnleynd í skoðanaskiptum. Þeir sem eru svo "leyndó" ættu kannski að halda sér til hlés og vera ekki að taka þátt í spurningarleikjum ef þeir eru haldnir spilafíkn i bland við ofurvissu um að þeir séu betur af Guði gerðir en aðrir, eða eins konar Guðs gjöf til mannskyns. Æi, ég er búinn að fá mig fullsaddan af Trump-fólki. Svo fá voru lokaorð mín til Húsarans.
FORNLEIFUR, 6.11.2020 kl. 05:28
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.