Hlustiđ ţiđ enn á ţetta gamla hatur?

Halli Pé

Ekki kemur öll forneskja úr jörđunni. Svo á viđ um Passíusálmana, sem er gert mjög hátt undir höfđi á Íslandi, ţótt innihaldiđ sé gegnumsýrt af andstyggilegum hatursglósum 17. aldar. Efniskenndar menjar eru sérfrćđiţekking Fornleifs frekar en fornir sálmar, en hatriđ í Passíusálmum Hallgríms er svo efniskennt ađ ţađ drýpur af ţví blóđ og vart er hćgt annađ en ađ fjalla um ţá hér.

Svo mikiđ álit og dálćti hafa Íslendingar á ţessum forna haturkveđskap og níđi, ađ ţegar prestur nokkur, sem valinn hafđi veriđ til ţess ađ lesa ţennan forna hatursbođskap í ár, bauđ sig fram sem biskupsefni, var hann umsvifalaust látinn hćtta lestrinum í Ríkisútvarpinu. Einhver gamall guđleysingi var látinn ţylja sálmana í útvarpinu í hans stađ. Lestur á Passíusálmum Hallgríms Péturssonar eru greinilega svo mikill heiđur, ađ lestu hans gćti gert útslagiđ fyrir frambjóđanda í biskupskosningum. Allir vilja greinilega lesa og tönnlast á svikum, prettum, hatri, undirferli og blóđţorsta gyđinga sem ađ sögn myrtu Krist.

Stofnun Simon Wiesenthals hefur nú haft samband viđ RÚV, ţar sem sálmarnir eru lesnir á hverjum degi. Sjá hér.

Af RÚV
og hér er hćgt ađ sjá allt, nema hatriđ, í Passíusálunum

 

Vissuđ ţiđ lesendur góđir, ađ Passíusálmarnir eru svo grasserandi af gyđingahatri 17. aldar, ađ ţeir menn sem hafa ţýtt ţá yfir á ensku (Charles Gook), og dönsku (Björn Sigurbjörnsson) hafa sérstaklega gert sér far um ađ ţýđa burt andstyggđina gegn gyđingum. Í ítalskri ţýđingu Diego Rossi og Silviu Cosimini, sem kom út áriđ 1998 var ţađ reyndar ekki gert, en sú ţýđing er mjög rétt og fullkomin miđađ viđ ensku og dönsku ţýđinguna.

Eftir stendur, ađ Íslendingar eru greinilega heillađir af safaríku gyđingahatri 17. aldar og sumir telja ţetta jafnvel ort beint upp úr Jóhannesarguđspjalli. Nei, svo er ekki, ţetta er gyđinghatur ţess tíma sem Hallgrímur Pétursson lifđi á. 

Mögulegt er ađ Hallgrímur Pétursson hafi hitt fyrir Gyđinga í Glückstadt og Kaupmannahöfn. En kannski hefur hann ţó aldrei séđ eđa kynnst gyđingum og ađeins látiđ kveđskap sinn um endalok meistara síns gegnumsýrast af hatursáróđri 17. aldarinnar. Samkvćmt rannsóknum danska guđfrćđingsins Martin Schwarz Lausten í bók hans Kirke og synagoge, holdninger i den danske kirke til jřdedom og jřder i middelalderen, reformationstiden og den lutherske ortodoksi (1992), var ţađ umhverfi sem Hallgrímur var í í Kaupmannahöfn gegnumsýrt af ţessum fordómum í garđ gyđinga og bókasöfnin full af pésum međ slíku hatri sem bárust sunnar úr álfunni. Skóli Frúarkirkju, ţar sem Hallgrímur lćrđi til prests, var engin undantekning. 

Ţótt hatriđ í Passíusálmunum sé frá ţví á 17. öld, er ţađ samt sem áđur gyđingahatur, og ţó ţessir sálmar séu nćrri dýrkađir í kirkjum Íslands í dag og árlega ţuldir í útvarpi af leikum sem lćrđum, guđhrćddum sem guđleysingjum, eru ţeir enn sem áđur svćsiđ gyđingahatur. Hatriđ og orđbragđi í sálmunum fer reyndar langt fram yfir ţađ sem t.d. íslenskir nasistar létu frá sér fara á prenti á 20. öld.

Nú er svo komiđ á Íslandi, ađ pólitísk rétthugsun, meira en annađ, kemur fyrir ađ menn séu međ ónot út í svarta menn, samkynhneigđa, múslíma eđa ađra minnihluta. En árlega á föstunni er útvarpađ lestri sálma sem eru fullir af gyđingahatri. Ţeir eru  lesnir međ helgislepju og margir munu hlusta á ţetta. Halda mćtti ađ slepjan vćri svo yfirgengileg, ađ menn hlusti ađeins á ţetta međ einu eyranu og séu ónćmir fyrir ljótu orđavali um gyđinga. En persónulega tel ég ađ ţetta hatur seytlist inn í undirmeđvitund fólks.

Sumar fornleifar á ekki ađ friđlýsa og ég tel ađ íslensk yfirvöld verđi ađ gćta ađ sér. Međan ekkert ljótt má segja um ţá sem minna mega sín eđa ţá ofsatrúarmenn sem drepa fyrir minnstu vangát trúleysingja og heiđingja, ţá gengur ekki ađ hafa árlega frumstćđa endurtekning á illsku gyđinga í opinberum fjölmiđlum.

Gyđingar drápu ekki Jesús. Ţađ hefur páfinn í Róm meira ađ segja sýnt fram á í bók sinni. Meintur brotavilji íslenskra ađdáenda 17. aldar útleggingar á píslasögu Jesús er fyrir hendi. Ţađ er sama frá hvađa tíma gyđingahatriđ er, ţađ er og verđur gyđingahatur, og ţađ varđar reyndar einnig viđ íslensk lög. Brotin eru framin á Íslandi, og lögin eru til og heita hegningarlög.

von-den-juden

Ekki lesa lúterskir ţennan pésa, Von den Juden und Iren Lügen, í kirkjum sínum á Íslandi, ţó ţađ sé eftir sjálfan Martein Lúther?

Best vćri ţó fyrir alla ađ setja ţessa hatursperlu íslensku ţjóđarinnar niđur í skúffu. Nóg er til af öđru uppbyggilegu efni en ónot í garđ gyđinga - er ţađ ekki annars? Eđa er ţađ hlutverk trúarsálma ađ fara međ hatursglósur um önnur trúarbrögđ og ţjóđir?

Rabbi Abraham Cooper hjá Simon Wiesenthal stofnuninni í Los Angeles hefur nú sent Útvarpsstjóra, Páli Magnússyni, bréf og beđiđ hann um ađ brjóta ţá hefđ ađ lesnar séu upp lygar um gyđinga og svćsiđ, fornt gyđingahatur á RÚV.

Vćnti ég ţess ađ nćsti Biskup Íslands sýni sóma sinn í ţví ađ gera hiđ sama. Viđ lifum á öđrum tímum en Hallgrímur Pétursson.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Alţingismenn sem taka ţátt.. ţeir eru sorglega fáránlegir. Látum vera ađ Árni Jonsen lesi ţennan hrođa, já og Ţorgerđur Katrín; .. En ađ siđmenntađ fólk komi nálćgt ţessu er fáránlegt og skömm fyrir land og ţjóđ

DoctorE (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 10:45

2 identicon

Ţví er nú varla svarandi ţessu bulli ţínu og kanski síst ađ ég ćtti ađ gera ţađ, trúlaus og ekkert sérstakur ađdáandi passíusálmanna ţó mér finnist ţeir merkilegir, en reyni úr ţví ađ ađrir mér meiri "menningarvitar" verđa ekki til ţess!            Passíusálmarnir eru ágćtur vitnisburđur um hugarástand og ţjóđfélagsríni sinnar tíđar. Sumt er sígilt, t.d. " Vei ţeim dómara er veit og sér,víst hvađ um máliđ réttast er, vinnur ţađ ţó fyrir vinskap manns,ađ víkja af götu sannleikans." eđa " Andskotinn illskuflár,oft hefur snöru snúna,snarlega reiđubúna" (skođist sem myndlíking um freistingu til óhćfuverka) eđa "ţađ sem helst hann varast vann, varđ ţó ađ koma yfir hann". Hrein og klár gullkorn.  Efalaust má finna dćmi um gyđingahatur sem og ýmiskonar annađ hatur og fórdóma í Passíusálmum. Ţeir gćtu jafnvel hvađ ţađ varđar, skođast sem minnisvarđi um slíka tíma. Ekki ćtlastu til ađ Auschwitz  verđi lokađ, sem  er orđiđ minnisverk um sérstaka óhćfu gegn ýmsum ţjóđfélagshópum og í raun gegn mankyni.  Gamla testamentiđ er uppfullt af óhróđri um ađrar ţjóđflokka en gyđinga, á ţá ekki međ sömu rökum ađ hreinsa burt alla óhćfuna til ađ hún hafi ekki skađleg áhrif á óđroskađar sálir?

Ţú ert ţví miđur bara bullari og uppfullur af öfgahatursáróđri,líttu ţér heldur nćr og hćttu ađ mćla bót illri međhöndlun ísraelskra gyđinga á palestínumönnum.

p.s. Úr ţví viđ erum ađ spá í Passíusálmana, ţá finnst mér ţađ stór galli hvađ ţeir eru alltaf vitlaust lesnir. Lesararnir virđast almennt ekki átta sig á hljómfalli rímsins.

Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 10:56

3 Smámynd: FORNLEIFUR

Ţar erum viđ loksins sammála, hr. huldudoktorE.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 10:58

4 identicon

Ţađ er miklu nćr ađ leggja niđur RÚV. Stofnun í Bandaríkjunum kemur ekkert viđ hvađ fólk kýs ađ lesa.

Elín Sigurđardóttir (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 11:04

5 Smámynd: FORNLEIFUR

Bjarni Gunnlaugur, Auschwitz hefur veriđ lokađ, og er ţar safn. Útrýmingarnar, sem áttu sér stađ i Auschwitz, komu til af árhundrađa gyđingahatri. Enn er veriđ ađ lesa slíkt hatur í útvarpi og kirkjum á Íslandi og greinilegt er ađ sumir kalla ţađ "sígilt" - ef til vill á Íslandi, en ekki úti í hinum siđmenntađa heimi. En á íslandi er gyđingahatur sígildar bókmenntir.

Elín Sigurđardóttir. Stofnun í Bandaríkjunum, sem reyndar er međ deildir og starfsmenn um allan heim, kemur einmitt mikiđ viđ hvađ Íslendingar lesa í útvarpi. Ţessi alţjóđlega stofnun er lögmćt og virt stofnun sem talar máli ţeirra sem hatrinu er beint ađ, ţeirra sem hatast er út í. Lokun RÚV er annađ mál.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 11:21

6 identicon

Fornleifur,

Bíddu voru gyđingar ţeir einu sem Nasistum var í nöp viđ, og var ástćđa drápa á gyđingum, vegna "árhundrađa gyđingahatri"?

Hvađ međ allt hina ţjóđfélagshópana sem Nasistar drápu? Hvađ međ alla Slavana sem ţeir drápu, ţá almenna borgara. Hvađ međ sígaunana ađra sértrúarsöfnuđi, samkynhneigđa. Nei, en ţú tönglast á ađ ástćđan fyrir ţessum drápum hafi veriđ eitthvađ djúpstćtt gyđingahatur?

Ástćđa fyrir drápunum var fyrst fremst stefna nasista á ađ hafa hreinan kynstofn. Síđan voru ţađ óvinir ríkisins. Gyđingahatur, sprottiđ af einhverjum trúarlegum ástćđum t.d. út af Martin Lúther, er mjög langsótt ađ segja ađ hafi veriđ ástćđa ofsóknanna.

Ég persónulega styđ Ísraels menn frekar en hitt varđandi ástandiđ fyrir botni Miđjarđarhafs. Hins vegar finnst mér ţú vera ansi eftirlátur viđ ţessa endalausu "paranoiu" hjá gyđingum víđs vegar um heiminn.

Eina hatriđ sem fyrirfinnst er hjá ţér, og ţinni heitelskuđu stofnun. Ţví miđur.

Brynjar Gauti (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 11:43

7 identicon

Ţú ert ađ tala um ritskođun og RÚV. Hvernig fćrđu ţađ út ađ RÚV sé annađ mál?

Elín Sigurđardóttir (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 11:47

8 Smámynd: FORNLEIFUR

Elín, ţađ var lokun RÚV sem var annađ mál samkvćmt ţér, eđa stakkst ţú ekki upp á ţví. Ég skrifađi ekki neitt annađ.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 11:51

9 identicon

Ţađ er ţinn misskilningur ađ ég álíti lokun RÚV annađ mál. Mér ţykir lokun RÚV vera lausn á ţví máli sem ţú nefnir: ritskođunartilburđum stofnunar í Bandaríkjunum. Atvinnublađurskjóđurnar á RÚV gera hvađ sem er til ađ halda í launaumslagiđ - jafnvel samţykkja ritskođun öđrum til handa.

Elín Sigurđardóttir (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 11:58

10 Smámynd: FORNLEIFUR

Brynjar Gauti, mér er vel kunnugt um alla hina hópana, en nú er ekki brotiđ á ţeim í sálmum á Íslandi. Fyrir utan Roma-fóliđ (sígauna), ţá skipulögđu nasistar ekki útrýmingar á öđrum. Margir slavar, Danir, múslímar og ađrir unnu líka međ nasistum í útrýmingarherferđ ţeirra. Ţekkir ţú yfirleitt söguna? Mér er spurn, ţar sem rasískt gyđingahatur byggđi á rótgrónu gyđingahatri sem í flestum tilvikum var trúarlegt. Nasistar notuđu sömu ađferđirnar og sömu sögurnar og á miđöldum. Í dag eru ţessar sömu sögur notađar í heimi múslíma.

Ţađ er ekki paranoja ađ ţurfa ađ lifa viđ ađ guđshús ţitt, hvar sem í heiminum sé undir sífelldum hótunum, eđa ađ börnin manns séu í hćttu í skólum vegna ţess ađ ţú ert gyđingur. Brynjar Gauti, í fjölda landa heims ţykir ţađ allt í lagi ađ tala um ađ útrýma gyđingum, hvar sem ţá er ađ finna.

Hefur ţú lesiđ Passíusálmana, Brynar Gauti?

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 11:59

11 Smámynd: FORNLEIFUR

Ágćta Elín, ţú skrifađir:

Ţađ er miklu nćr ađ leggja niđur RÚV. Stofnun í Bandaríkjunum kemur ekkert viđ hvađ fólk kýs ađ lesa.

ég svarađi:

Elín Sigurđardóttir. Stofnun í Bandaríkjunum, sem reyndar er međ deildir og starfsmenn um allan heim, kemur einmitt mikiđ viđ hvađ Íslendingar lesa í útvarpi. Ţessi alţjóđlega stofnun er lögmćt og virt stofnun sem talar máli ţeirra sem hatrinu er beint ađ, ţeirra sem hatast er út í. Lokun RÚV er annađ mál.

Ţú skrifar svo:

Ţú ert ađ tala um ritskođun og RÚV. Hvernig fćrđu ţađ út ađ RÚV sé annađ mál?

og ég svara kurteislega:

Elín, ţađ var lokun RÚV sem var annađ mál samkvćmt ţér, eđa stakkst ţú ekki upp á ţví. Ég skrifađi ekki neitt annađ.

Ţađ ert ţví ţú sem álítur lokun RÚV ćskilega, en ég tel hana vera annađ málsem ekkert kemur bréfi Simon Wiesenthal stofnunarinnar viđ. 

En látum ţađ liggja milli hluta. Ég skil alveg afstöđu manna til RÚV. Fréttastofan ţar er vart treystandi um mörg mál, en ţannig held ég ađ ţađ verđi ávallt í litlum ţjóđfélögum, og ekki síđur á einkareknum stöđvum eins og sýnt ţykir.

Ţađ eina sem er hćgt ađ gera er ađ sjá til ţess ađ fréttamenn og útvarpsmenn séu ekki ađ ljúga ađ fólki.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 12:09

12 identicon

Mér finnst ţađ fremur fyndiđ ađ efst í bréfinu stendur: Museum of tolerance-Los Angeles, New York tolerance center og Center for human dignity – Jerusalem.

Ef ţađ er eitthvađ sem ísraelska ţjóđin hefur sýnt af sér í gegnum aldirnar og ekki síst undanfarin ár, held ég ađ fćstir geti tekiđ sér enska orđiđ tolerance í munn um framferđi ţeirra.

Ţorsteinn Úlfar Björnsson (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 12:25

13 Smámynd: FORNLEIFUR

Ţorsteinn Úlfar Björnsson, ţú ert einfaldlega illa ađ ţér, og ţađ finnst mér vćgt til orđa tekiđ.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 12:33

14 identicon

Hvernig vita starfsmenn Wiesenthal um innihald Passíusálmanna?

Einhver, sem er ósáttur viđ innihald Passíusálmanan hlýtur ađ hafa komiđ ţeim upplýsingum til ţeirra og pantađ ţetta bann viđ upplestri.

Á Vilhjálmur Örn einhvern hlut ađ máli ţar? 

Svavar Bjarnason (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 12:53

15 Smámynd: Helgi Jóhann Hauksson

Öll ţessi ár hef ég aldrei hlustađ á Passíusálmana. Hreinlega ekki haft áhuga á ţeim, en ţeir fordómar sem Vilhjálmur segir nú ađ séu ţar eru ásamt meintum skorti Hallgríms Péturssonar heitins á umburđalyndi sem VIlhjálmur gagnrýnir svo harđlega vildi ég óska ađ Vilhjálumur sći hve vel eiga viđ hans eigin skrif um margra ára skeiđ í garđ muslima og Palistínumanna. Araba- og muslimahatur Vilhjálms og fullkominn skortur á víđsýni og ţví ađ setja sig í spor annarra mannsekja sem fćddar er á ákveđnum landssćđum jarđar er raunverulegt stórfellt vandamál sem VIlhjálmur vinnur ađ sérhvern dag ađ auka og breiđa út og smita ađra af.

Helgi Jóhann Hauksson, 24.2.2012 kl. 13:20

16 Smámynd: FORNLEIFUR

Svavar Bjarnason, starfsmenn Simon Wiesenthal stofnunarinnar í Los Angeles fréttu af Passíusálmunum í grein sem hefur komiđ eftir mig í ţessari bók.

Einhvern tíma á síđasta ári spurđi stofnunin mig, hvort hćgt vćri ađ kaupa ţýđingu á sálmunum á ensku og útvegađi ég ţeim hana. Lét kaupa hana fyrir mig í Hallgrímskirkju. Ég hef unniđ fyrir Simon Wiesenthal stofnunina í Jerúsalem fyrir mörgum árum síđan.

Síđan lásu starfsmenn stofnunarinnar í Jerusalem sálmana, sem eru reyndar vćgari í hatrinu á ensku en ţeir eru á íslensku, og nú er komiđ bréf til RÚV. Ţetta er mjög einfalt og engin ástćđa til ađ fara í íslenska samsćrishaminn eđa hengja bćđi bakara, smiđ og sig sjálfan eins og Íslendingar gera oft ţegar á ţá er deilt. Ţađ er gyđingahatur í sálmunum og er ekkert meira um ţađ ađ segja.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 13:20

17 Smámynd: FORNLEIFUR

Helgi Jóhann Hauksson, alltaf jafn stóryrtur og öfgafullur. Ég hef aldrei skrifađ neitt um Palestínumenn nema ađ ţađ sé sannreynt. Svo mikiđ er ekki hćgt ađ segja um ţig, eđa t.d. fréttastofu RÚV. 

Ţađ er merkilegt ađ ţú vćnir mig um araba- og múslimahatur. Ég veit ekki betur en ađ ég hafi bjargađ múslímskum flóttamönnum sem dönsk yfirvöld vildu senda mig úr landi til Íran. Ég skrifađi grein í Politiken og máliđ fór fyrir opinn fund í utanríkismálanefnd danska ţingsins. 

Hvenćr bjargađi ţú síđast múslímum,  Helgi.

Helgi Jóhann Hauksson, ţú ert rógberi, ef ţú heldur ađ gagnrýni mín á gyđinghatur múslíma og öfgaíslam sé hatur í garđ múslíma, ţá veđur ţú í villu. Ţetta hatur og yfirlýstur útrýmingarvilji múslíma á Ísrael og gyđingum er hatur af sama meiđi og hatriđ í Passíusálmunum. Ţar sem ţú ert mikill áhugamađur um sálmana, er nćst ađ halda ađ ţú hafi upphaflega smitast í hatri ţínu á gyđingum í fermingarundirbúningi og síđan hafi ţetta fylgt ţér alla tíđ ţangađ til ţú gerđis öfga-vinstrimađur og stuđningsmađur hryđjuverkahópa og fólks sem vill útrýma Ísraelsríki.

Njóttu sálmanna međan ţú hefur, ţví fyrirheitna ríkiđ ţitt, ESB, leyfir heldur ekki hatursorđ Passíusálmanna, né stuđning viđ Hamas.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 13:33

18 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţvílíkt rugl í ţér, dr. Vilhjálmur, og ţessari ágćtu Wiesenthal-stofnun, er ţiđ teljiđ ykkur sjá Gyđingahatri bregđa fyrir í Passíusálmunum. Raunalega brotakennd frćđimennska ţađ!

"Júđi" var ekki skammaryrđi í Passíusálmunum, ţađ merkti ţá einfaldlega Gyđingur og dregiđ af nafni ćttstofns Júda og lands hans, Júdeu.

Gyđingahatur er ekki í sálmum Hallgríms fremur en í Jóhannesarguđspjalli, ţótt leiđtogar Gyđinga hafi (enn einu sinni) brugđizt á dögum Krists og átt sína mjög svo virku samsekt međ Rómverjum í dauđa hans; ţeir fyrrnefndu áttu ţar reyndar upptökin og ţrýstu mjög á landstjórann Pílatus ađ breyta gegn samvizku sinni.

Ađ minna á ţá stađreynd – og svikin og falsiđ, blindnina og miskunnarleysiđ í sambandi viđ ţađ réttarmorđ, felur ekki í sér neina kynţáttahyggju eđa kynţáttahatur, enda var Kristur Gyđingur og postularnir sömuleiđis, Páll međtalinn.

Varst ţađ kannski ţú, sem klagađir í Wiesenthal-stofnunina?

Ţessari kjánalegu kćru ćtti Ríkisútvarpiđ ađ vísa frá međ bros á vör.

PS. Og hlálegt er ađ sjá doktorinn vera orđinn sammála gervidoktornum!¨

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 13:43

19 identicon

Fornleifur,

Ég hreinlega get ekki skiliđ hvernig ţú getur vađiđ yfir menningu annarra, og talađ um hatur, og síđan beđiđ um fullkomiđ umburđarlyndi varđandi gyđingum.

...var ţetta kannski gyđingahatur, ţetta síđasta.

Bíddu, jú ég ţekki söguna vel. Ţú veist vel ađ kynţáttahyggja var fyrst og fremst ástćđa fyrir ofsóknum nasista á gyđingum. Síđan er hćgt ađ nefna ađ ţeir voru oft mjög valdamiklir, og umdeildir í samfélaginu, sem gerđi ţá enn verri fyrir nasistana.

Auđvitađ komu gyđingar verst út úr Ţriđja ríkinu. Hins vegar upptökin og ástćđan fyrir stefnunni, átti lítiđ sem ekkert skylt viđ gyđinga af trúarlegum ástćđum. Auđvitađ hćgt ađ finna einhverjar tilvitnanir, en ţađ er hćgt ađ finna ţađ um allt.

Gyđingar eru síđan ekki ţeir einu sem eiga á hćttu ađ vera níddir, og langt í frá. Kristnir menn víđs vegar og múslimar, og margir ađrir eru í jafn mikilli hćttu og ţeir.

Ég las yfir hluta Passíusálmana, og ađ tala um gyđingahatur er meló-dramatískt í hćsta máta.

Verđ ađ segja ađ ţú ert hálfgert skrípó. Ţú missir ţig yfir ţessu, en ţegar fólk "missir sig" yfir einhverju sem ţú ţá styđur, ţá bregđstu hart viđ, og kallar fólk kjána.

Ég held ađ ástćđa fyrir ţví ađ gyđingar/Ísraelsmenn séu svona óvinsćlir sé einmitt út af svona rugli,(en bíddu var ţetta ekki gyđingahatur hjá mér núna!).

Wake up and smell the coffee!

Brynjar Gauti (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 13:43

20 Smámynd: FORNLEIFUR

J.V.J. Lestu nú ţađ sem Páfinn ţinn skrifar. Ég hef áđur bent ţér á ađ gera ţađ. Ég er međ tilvitnun í ţađ hér í fćrslunni.

Ţetta svar ţitt er ekki málefnalegt. Simon Wiesenthal stofnunin er ekki ađ velta sér upp úr orđunum Júđi og Gyđingur. Ţeir hafa lesiđ sálmana og hatriđ í ţeim sćrir fólk.

Ef ţú ert ađ leita ađ ađ einhverjum til ađ hengja, sem er gamall siđur, t.d. hjá rannsóknarréttinum, ţá vísa ég  í svar mitt til Svavars Bjarnasonar hér fyrir ofan:

"Svavar Bjarnason, starfsmenn Simon Wiesenthal stofnunarinnar í Los Angeles fréttu af Passíusálmunum í grein sem hefur komiđ eftir mig í ţessari bók.

Einhvern tíma á síđasta ári spurđi stofnunin mig, hvort hćgt vćri ađ kaupa ţýđingu á sálmunum á ensku og útvegađi ég ţeim hana. Lét kaupa hana fyrir mig í Hallgrímskirkju. Ég hef unniđ fyrir Simon Wiesenthal stofnunina í Jerúsalem fyrir mörgum árum síđan.

Síđan lásu starfsmenn stofnunarinnar í Jerusalem sálmana, sem eru reyndar vćgari í hatrinu á ensku en ţeir eru á íslensku, og nú er komiđ bréf til RÚV. Ţetta er mjög einfalt og engin ástćđa til ađ fara í íslenska samsćrishaminn eđa hengja bćđi bakara, smiđ og sig sjálfan eins og Íslendingar gera oft ţegar á ţá er deilt. Ţađ er gyđingahatur í sálmunum og er ekkert meira um ţađ ađ segja."

Ég bíđ svo eftir brosinu hjá Páli Magnússyni.

Heldur ţú, J.V.J. ađ Gyđingurinn Jesús hafi lýst trúfélögum sínum og ćttmennum á sama hátt og Hallgrímur Pétursson gerđi?

Hann var ekki Íslendingur hann Jesús.

P.s. ef ég hef ástćđu ađ klaga í einhvern, ţá gćti ég vitanlega sent Ratzinger Páfa bréf og sagt honum ađ J.V.J. sé ekki sammála, en ég held ađ Páfa sé nú nokkuđ sama hvađ einhver Jón heldur úti á eyju á hjara veraldar, ţar sem íbúarnir hafa ekki fylgst međ nýjustu síđbótunum.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 13:52

21 Smámynd: Mofi

Ţetta er aumkunarverđ vitleysa Vilhjálmur!  Hvađan fá gyđingar mikinn stuđning?  Er ţađ ekki einmitt frá kristnum, bćđi hérna á Íslandi og í Bandaríkjunum?  Ţađ eru kristnir söfnuđir hér á landi sem halda uppi vörnum fyrir Ísrael og auđvitađ ţar sem ţeirra messías var gyđingur. Ţó ađ Jesú hafi veriđ tekinn af lífi af hópi af gyđingum ţá var samt hin kristna kirkja stofnuđ af gyđingum og fyrstu hundrađ árin eđa svo var mikill meirihluti hennar gyđingar.

Ţetta er eitthvađ svo brenglađ ađ mađur bara hristir hausinn yfir vitleysunni.

Mofi, 24.2.2012 kl. 13:57

22 Smámynd: FORNLEIFUR

Já, Brynjar Gauti, ţađ er ekkert annađ en gyđingahatur ađ vćna gyđinga um illsku og spekúlasjón vegna ţess ađ ţeir leyfa sér ađ benda á ţađ hatur sem ţeir verđa fyrir og hafa orđiđ fyrir.

Ég veit ekki hvort ég á ađ óska ţér til hamingju, en ţú ert gyđingahatari ef ţér finnst gyđingahatur Passíusálmanna melórama. Ertu siđlaus?

Hatur á gyđingum í Ţriđja ríkinu, sem ekki var bara í Ţriđja Ríkinu heldur einnig á Íslandi, var ekki bara af rasískum toga. Aldagömul menning, ţar sem aldiđ var á gyđingahatri hafđi sitt ađ segja hvernig fór í Ţýskalandi undir Hitler og hans međreiđarsveinum í fjölda landa.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 13:57

23 Smámynd: FORNLEIFUR

"Mofi" , segđu Simon Wiesenthal stofnunni ţađ. Ef stuđningur viđ gyđinga er ţeirri undanţágu háđ, ađ kristnir megi svína Gyđinga til í fornum kveđskap uppi á Íslandi, ţá er sá stuđningur ekki mikils virđi.

En mađur eins og ţú, sem trúir ţví ađ dínósár og finngálkn hafi veriđ uppi á sögulegum tíma, er kannski ekki besti mađurinn til ađ tjá sig um ađra forynju, ţ.e. gyđingahatur. Sjöunda dags ađventistar hafa nú ekki allir veriđ bestu vinir gyđinga.

Í yfirlýsingu frá Ađventistum sem loks birtust áriđ 2005 mátti lesa ţetta:

"Noting the sixtieth anniversary of the end of WWII, Seventh-day Adventist church leaders in Germany and Austria have released a declaration saying they "deeply regret" any participation in or support of Nazi activities during the war.  The church bodies "honestly confess" a failure in "following our Lord" by not protecting Jews, and others, from that era's genocide, widely known as the Holocaust.  Millions of people perished from war atrocities, including more than 6 million Jews who were exterminated in Nazy persecutions during the 12-year period of 1933 to 1945."

og ţetta:

"We deeply regret that the character of National Socialist dictatorship had not been realized in time and distinctly enough, and the ungodly nature of [Nazi] ideology had not clearly been identified," the statement, as translated from German, reads. The church says it also regrets "that in some of our publications . . . there were found articles glorifying Adolf Hitler and agreeing with the ideology of anti-Semitism in a way that is unbelievable from today's [perspective]."

Church leaders also expressed regret that "our peoples became associated with racial fanaticism destroying the lives and freedom of 6 million Jews and representatives of minorities in all of Europe" and "that many Seventh-day Adventists did not share the need and suffering of their Jewish fellow-citizens."

A paramount regret, the statement indicated, was that German and Austrian Adventist congregations "excluded, separated and left [church members who were] . . . of Jewish origin to themselves so that they were delivered to imprisonment, exile or death."

Adventistar í Ţýskalandi hentu út fólki af gyđinglegum uppruna sem tekiđ hafđi ţessa ađventistatrú. Fólk ţetta endađi í útrýmingarbúđum.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 14:11

24 Smámynd: Mofi

Fornleifur, hvađan fá gyđinga einn sinn mesta stuđning?  Er ţađ ekki frá kristnum sem einmitt trúa ţví ađ ţađ voru gyđingar sem tóku Jesú af lífi?  Sakar ţú ekki líka Nýja Testamentiđ fyrir gyđinga hatur vegna ţessa?

Mofi, 24.2.2012 kl. 14:18

25 Smámynd: FORNLEIFUR

Mofi, Nýja testamentiđ notar ekki gífuryrđin eins og Hallgrímur Pétursson. Hann var uppi á 17. öld og orđbragđ og fordómar ţess tíma eiga ekki lengur viđ . Viđ erum komnir lengra, í sumum hlutum heims.

Ţađ er líka alltaf hollt ađ staldra viđ og sjá hve mikill ţessi stuđningur sem ţú talar um er. Ég ţekki nokkra kristna menn sem virkilega styđja Ísrael. En hinir eru vissulega til sem misnota ţennan stuđning sinn og ćtla gyđingum ađ sjá ljósiđ á síđasta degi og helst fyrr. Ţannig verđur ţađ bara ekki, ţiđ (kristnir) hafđi drepiđ of marga gyđinga til ţess ađ ykkur sé fyllilega treyst.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 14:28

26 Smámynd: Mofi

Hvađ er ađ ţví ađ vona ađ ađrir sjá ljósiđ og bjargist á efsta degi?   Ađeins ef manni óskar einhverjum alls ills vill mađur ađ viđkomandi sjái aldrei ljósiđ og glatist. 

Mofi, 24.2.2012 kl. 14:37

27 Smámynd: Jón Valur Jensson

>pUppspunnin kćra gegn meintu Gyđingahatri í Passíusálmunum – reynt ađ útrýma lestri ţeirra úr útvarpi!.

Ofangreind orđ í Guardian-fréttinni voru sjálf undirfyrirsögnin ţar. Í 1. setningu greinarinnar stendur svo (leturbr. mín): "The pope has written a detailed and personal repudiation of the idea that the Jews were collectively responsible for the death of Jesus." – Um ţetta er ég 100% sammála páfanum. Ţađ er RANGT ađ kenna allri Gyđingaţjóđinni á dögum Krists um krossfestingu hans, og ţađ eru ENN MEIRI RANGINDI – já, í ćtt viđ kynţáttahatur – ađ skella ţessari skuld á Gyđinga seinni alda.

En hvorugt gerir Hallgrímur Pétursson. Hann er svo hreinn af ákćrum ykkar, ađ ég tel hann standa afar nćrri ţví ađ geta talizt helgur mađur. Ţannig hefur líka ţjóđin heiđrađ hann ... vitandi ţó, ađ mannlegur var hann og orti skemmtilega um tóbakspunga sína sem annađ!

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 14:42

28 Smámynd: Jón Valur Jensson

Sendingin mistókst áđan, ţađ vantađi framan á hana, hér er hún öll:

Dr. Vilhjálmur, ţú beitir fölsunum hér, ţegar ţú lćtur hér sem ég sé í einhverri andstöđu viđ álit Benedikts páfa á ţessum málum. Orđ hans í ţessu sambandi eru reyndar engin opinber trúarkenning, ekki sett fram sem slík (og ţví engin skylda ađ fylgja ţeim eins og páfagaukur), en gćttu strax ađ ţessu, fyrst í Guardian-fréttinni af ummćlum páfans: "Pope concludes those responsible for the crucifixion were the 'Temple aristocracy' and supporters of the rebel Barabbas." Ţarna er ekki bent á Rómverja, heldur vissa hópa Gyđinga, rétt eins og ég geri (án ţess ađ gleyma sekt Rómverja) í pistli mínum um máliđ á Krist.blog.is: Uppspunnin kćra gegn meintu Gyđingahatri í Passíusálmunum – reynt ađ útrýma lestri ţeirra úr útvarpi!.

Ofangreind orđ í Guardian-fréttinni voru sjálf undirfyrirsögnin ţar. Í 1. setningu greinarinnar stendur svo (leturbr. mín): "The pope has written a detailed and personal repudiation of the idea that the Jews were collectively responsible for the death of Jesus." – Um ţetta er ég 100% sammála páfanum. Ţađ er RANGT ađ kenna allri Gyđingaţjóđinni á dögum Krists um krossfestingu hans, og ţađ eru ENN MEIRI RANGINDI – já, í ćtt viđ kynţáttahatur – ađ skella ţessari skuld á Gyđinga seinni alda.

En hvorugt gerir Hallgrímur Pétursson. Hann er svo hreinn af ákćrum ykkar, ađ ég tel hann standa afar nćrri ţví ađ geta talizt helgur mađur. Ţannig hefur líka ţjóđin heiđrađ hann ... vitandi ţó, ađ mannlegur var hann og orti skemmtilega um tóbakspunga sína sem annađ!

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 14:44

29 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţetta eru líka afar gagnlegar málsgreinar úr Guardian-fréttinni:

"Dismissing the centuries-old interpretation of St John's assertion that it was "the Jews" who demanded Barabbas's release and Jesus's execution, the pontiffasks: "How could the whole people have been present at this moment to clamour for Jesus's death?"

The notion of collective Jewish guilt, which bedevilled relations between the two faiths, was disowned by the Roman Catholic church at the second Vatican council in 1965. But this is thought to be the first time a pope has carried out such a detailed, theological demolition of the concept."

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 15:02

30 Smámynd: Jón Valur Jensson

SKÝRARA: the pontiff [páfinn] asks: "How could the whole people have been present at this moment to clamour for Jesus's death?"

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 15:02

31 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

Af hverju ferđu ekki efnislega í hatriđ í Passíusálmunum. Hef ekki lesiđ ţá í mörg ár en ţetta fann ég:

1



Útskrift Pílatus eina lét



yfir krossinum standa:



Jesús nefndur af Nazaret,



nýr kóngur Gyđingalanda. -



Drottni međ sann



dómarinn fann



dauđasök öngva hćrri.



Margur las ţađ



í ţessum stađ,



ţví hann var borg svo nćrri.




2



Ţađ var ritađ og ţanninn sett



í ţrenns lags tungumáli.



Valdsmenn Júđa ţađ vissu rétt,



vilja ţví Pílatus brjáli.



Hann ansar greitt,



ei skyldi neitt



um breytt, og framar tjáđi:



Hvađ skrifađ er,



skal standa hér. -



Svo skeđi af drottins ráđi.




5



Kóngur Gyđinga klár og hreinn



í krafti guđlegum drottnar,



sá Davíđs stól skal erfa einn,



aldrei hans ríki ţrotnar.



Ísraels hrós,



heiđinna ljós,



heitinn forfeđrum lengi.



Svoddan titil



sómdi rétt vel,



sál mín, ţinn herra fengi.




6



Svoddan virđingu vildu hann



vondir Gyđingar sneyđa.



Heiftaröfundin í ţeim brann,



af ţví Pílatum beiđa



orđtak ţađ brátt



á allan hátt



úr fćra settum máta.



Hann kvađ viđ nei,



ţví ţađ vill ei



ţeim drottinn veitast láta. 

-

Er ţađ eitthvađ meira. Best ađ fá fordómana efnislega á blađ og rćđa svo út frá ţví

kv

Sleggjan

Sleggjan og Hvellurinn, 24.2.2012 kl. 16:26

32 Smámynd: FORNLEIFUR

Bjarni Freyr, öđru nafni Sleggjan og Hvellurinn. Eins og SWC bendir á í bréfi sínu til Páls Magnússonar, er minnst beint á Gyđinga og Júđa í um 50 skipti í Passíusálmunum og einnig óbeint til ćđstupresta og farísea. 

Mćli ég međ ţví ađ menn lesi t.d. 7. sálm 15. sálm 20. sálm, 25., 35.,og t.d. númer 50.

hér má lesa sálmana http://www.snerpa.is/net/kvaedi/pass.htm

50:5 
Gyđinga hörđ var heiftin beisk,
hjartans blindleiki og villan treisk.
Ţeim kunni ei nćgjast kvöl og bann,
sem Kristur fann.
Líka dauđan ţeir lasta hann.

Eftir morđ á 6 milljónum gyđinga í Evrópu á 20. öld, eru ţađ víst frekast ađ kristnir og ađrir trúarhópar lasti gyđinga, en ađ gyđingar lasti Jesús dauđan, sem er reyndar gamalt níđminni frá miđöldum, ţegar gyđingar voru ásakađir af kristnum fyrir ađ hafa vanheilagađ hostíuna.

Jón Valur Jensson er greinilega enn ađ ásaka gyđinga um ţađ sem Hallgrímur gerđi međ sínu grimma 17. aldar gyđingahatri. En Jón Valur ćtti ađ vita betur en ađ vera ađ trođa forarkjafti og fordómum Hallgríms Péturssonar upp á Nýja Testamentiđ. Ţađ er léleg guđfrćđi og frumstćđ.

Nú er Snorri Óskarsson, kenndur viđ Betel, farinn ađ túlka GT í ţá veru á einni bloggsíđu Jóns, ađ GT segi ţađ sama og Hallgrímur http://krist.blog.is/blog/krist/entry/1224957/

Snorri Óskarsson hefur ekkert máli sínu til stuđnings og ţau dćmi sem hann tekur af handahófi eiga alls ekkert viđ. Hann Óskar bloggvinur minn, sem er mikill Ísraelsvinur, verđur ađ gera sér grein fyrir ţví, ađ ţótt gyđingar hafi fyrir langalöngu haft óbeit á ţeim börnum Guđs sem fćddust samkynhneigđ og ađ Hallgrímur Pétursson hafi hatađ gyđinga eins og flestir samtímamenn hans gerđu á 17. öld, ţá ţýđir ţađ ekki ađ gyđingar og kristnir menn ţurfi ađ framfylgja ţeim fordómum í dag. Reyniđ ađ skilja ţađ vinir mínir, Jón Valur og Snorri í Betel.

Heimurinn hefur ţróast, og ég trúi ţví ađ Drottinn hafi hjálpađ okkur til ţess ađ ţróast, en virđi einnig ţá sem halda ađ ţađ hafi gerst á annan hátt. Samvinna manna og Guđs er góđ, en fordómar eru ekki til ađ fremja slíka samvinnu. Hvorki lesning međ eimyrju og brennisteini yfir hommum, sem skapađir voru í hans mynd eins og viđ hin, né árlegt skítkast í gyđinga.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 17:31

33 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

Ég hef lesiđ bloggiđ hjá Jón Vali og krist.blog.

Sé ekki mikiđ gyđingarhatur.

Kannski Jón Valur og Snorri svari. Hvort ţeim er illa viđ gyđinga eđa ekki ?

-Sleggjan-

Sleggjan og Hvellurinn, 24.2.2012 kl. 17:44

34 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ mćtti halda ađ Forleifur sé illa lesinn í Gamla testamentinu.

Ţar berja nú spámennirnir heldur betur á spilltri samtíđ sinni, margir.

Ţú hefđir haft gott af ţví, VÖV, ađ hlusta á Margréti Eggertsdóttur, rannsóknaprófessor í íslenzkum frćđum viđ Stofnun Árna Magnússonar á Íslandi, tala um ţessi Passíusálmamál –– og um leiđ ţína mistúlkun á ţeim –– á Rás 2 nú á 6. tímanum (viđtalinu var ađ ljúka fyrir um 5 mín.).

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 17:48

35 Smámynd: Jón Valur Jensson

Margrét ţessi er ólíkt lesnari í Passíusálmunum en dr. Vilhjálmur, hún er sérfróđ um málefniđ, einn ađalútgefandi heildarverka Hallgríms í 8 bindum (fjögur komin).

Hún benti m.a. á, ađ einstakar tilvitnanir í Pass. eru oft teknar úr samhengi. Ţađ á viđ um ţetta dćmi ţitt, Vilhjálmur, sem ţú gefur hér í innleggi ţínu kl. 17.48 (og var ţetta VERSTA dćmiđ ţitt eđa hvađ?!).

Samhengiđ er svona (og ég skýt athss. inn í hornklofum), vers.4–7:

4

Pílatus víst ţeim varđhald fékk.

Vaktin strax út af stađnum gekk,

gröfinni blifu herrans hjá

og svo til sjá,

settu innsigli steininn á. [Veriđ er ađ tala um atburđi eftir krissfestingu og greftran Jesú.]

5

Gyđinga hörđ var heiftin beizk,

hjartans blindleiki og villan treisk.

Ţeim kunni ei nćgjast kvöl og bann, [ath.: "kunni", ekki: "kann"!]

sem Kristur fann.

Líka dauđan ţeir [ţeir hinir sömu] lasta hann. [ţ.e. Gyđingar ţeir sem í hlut áttu, sjá nćsta vers.]

6

Forđastu svoddan fíflskugrein,

framliđins manns ađ lasta bein.

Sá dauđi hefur sinn dóm međ sér,

hver helst hann er.

Sem bezt haf gát á sjálfum ţér.

7

Gyđingar vildu veita rýrđ [TAKIĐ EFTIR: "vildu", ekki "vilja"!]

vors lausnara upprisu dýrđ.

En drottins vald og vísdóms ráđ

ţess vel fékk gáđ.

Verk sitt framkvćmdi víst međ dáđ.

.

Og svo er ţađ eitt ađaleinkenni Pass., sem birtist hér líka: ađ skáldiđ dregur lćrdóm af atburđunum, lćrdóm fyrir samtíđina eđa lesandann sérstaklega, eins og próf. Margrét minnti oft á í viđtalinu: Sagan, sem H.P. segir, er ekki til ţess ađ viđ hrokumst upp yfir neinum öđrum, heldur erum viđ jafnan vöruđ viđ, ađ sama syndsamlega athćfiđ getur hent okkur sjálf, ef viđ höfum ekki gát á okkur. Á ţetta er minnt hér í 6. versinu.

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 18:07

36 identicon

Ţađ hlýtur ađ vera eitthvađ ađ mér vegna ţess ađ aldrei hef ég lesiđ neinn gyđingahatur úr Passíusálmunum. Frá mínum bćjardyrum séđ er ţetta einfaldlega áhugaverđur og magnađur kveđskapur.

H.T. Bjarnason (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 18:55

37 Smámynd: FORNLEIFUR

Ţađ var vart ađ búast viđ öđru en ađ formađur listafélags Hallgrímskirkju, dr. Margrét Eggertsdóttir, og kaţólikkinn Jón Valur Jensson, sem telur Hallgrím til dýrlinga, séu annađ en sammála; Tilbúin til ađ segja gyđingum ađ ţeir vađi í villu, alveg eins og Hallgrímur forđum.

Margrét Eggertsdóttir hefur vonandi sagt landslýđ ađ á 17. 18. og jafnvel ţeirri 19. var venjan um hinn kristna heim ađ hnýta í gyđinga og nota gyđingahatur (antijudaisme og andgyđingdóm) til ađ móralísera yfir lýđnum. Ţess vegna voru gyđingar ofsóttir í kristnum löndum.Lýđurinn fékk guđfrćđilegt veiđileyfii á gyđinga. Ţví fyrr sem guđfrćđingarnir Margrét og Jón Valur gera sér grein fyrir ţví, ţví betra. En mér er leitt ađ upplifa ţessa venţekkingu ţeirra.

Marteinn Lútker og Wittenbergsku siđbótamennirnir fćrđu okkur hatur á gyđingum, sem ekki hafđi sést eins kröftugt í langan tíma, áđur en ţeir stigu fram á sjónarsviđiđ. Mćli ég međ ţví ađ Margrét Eggertsd. og Jón Valur Jensson kynni sér ţettastutta yfirlit Martin Schwarz Laustens um gyđingahatur í Danmörku sem Ísland heyrđi undir. 

Mér er spurn, og vonandi getur Margrét litiđ út úr Fílabeinsturninum, og skýrt fyrir mér: Var sálmakveđskapur kvenna á Íslandi, sem aldrei var birtur, en sem er mjög merkilegur ţó, fullur af ţessu hatri Lúthertrúar í garđ gyđinga? Er til meira af kveđskap eins og Hallgríms? Eđa sótti hann ţetta einn út í lönd?

15:10 
Ţenk nú í ţínu hjarta
ţar nćst í annan stađ,
hvar um herrann réđ kvarta,
hyggja máttu ţar ađ.
Orđum hans ekki treystu
illgjarnir Júđar ţeir,
úr spurning öngri leystu,
ć ţví versnuđu meir.

Ţú ert greinilega ađ fara í gengum ţessa sömu pínu, JVJ, ţegar ţú ert međ ásakanir á hendur mér fyrir ađ hafa klagađ til SWC. Ţvílík illmennska. Ég er búinn ađ skýra út fyrir ţér tvisvar, hvernig kom til ađ SWC hafđi samband viđ mig og fékk ţýđingu af Passíusálmunum. En ţú heldur áfram ásökunum á mig fyrir ađ vera einhvern útsendara og hjálparmann ţeirra sem ţú álítur vera afkomendur morđingja Guđs ţíns. Ţú ert illa ađ ţér!

22:14 

Lögmálsins bölvan bitur og sterk,
banvćnn djöfull og öll mín verk,
ţó hrópa vilji nú hvert um sig
hefnd og fordćming yfir mig,
nýt ég, minn Jesú, ţín í ţví,
frá ţeirra klögun verđ ég frí.
25:4 
Rétt lög, sem rituđ finnast,
rangfćrđu Júđar hér.
Oss ber ţar á ađ minnast,
ill dćmi forđumst vér.
Dómurinn drottins er.
Hinn ţó međ heiftum klagi
og hreinan sannleik aflagi,
sjái valdsmenn ađ sér.

Já ţađ er greinilegt ađ ţú lifir ţig inn í ţetta.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 19:58

38 Smámynd: FORNLEIFUR

H.T. Bjarnason, gćti veriđ ađ ţú sjáir ekki hatriđ vegna ţess ađ ţú ert ekki gyđingur og ţekkir ekki sögu antijudaisma kirkjunnar sem Hallgrímur var hluti af?

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 19:59

39 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţetta eru vonlaus öfgaskrif af ţinni hálfu, Vilhjálmur minn Örn.

Ţú tekur engum sönsum hér, setur allt inn í fyrirframsniđin hólf ţín.

Farđu nú inn á ţessa vefslóđ Rúv og hlustađu á viđtaliđ viđ dr. Margréti hér í Síđdegisútvarpinu: http://www.ruv.is/sarpurinn/siddegisutvarpid/24022012, ţví ađ af ţví geturđu LĆRT.

Svo telur rithöfundurinn Pétur Gunnarsson sig ekkert of mikinn mann til ađ lesa upp 16. Passíusálm hér, um svik Júdasar, ill endalok hans o.fl.: ruv.is/sarpurinn/lestur-passiusalma/23022012.

Jón Valur Jensson, 24.2.2012 kl. 20:43

40 identicon

Íslendingar gyđingahatarar?

Nehehehehei.....

Ţeir hata sko ekki gyđinga. Ţeir eru bara ađ gagnrýna ţá, af ţví ađ ţeir eru ađ útrýma Palestínumönnum....

Jamm, ofangreint er mjög venjulegt viđkvćđi hjá mjög venjulegum Íslendingi. Og breytir ţá engu hvort um er ađ rćđa vinstrisinnađan einstakling sem álítur ađ Kristur hafi veriđ félagi Jésús síđhćrđur hippi sem bar mótmćlaspjöld gegn kúgun Bandaríkjamanna,og pabbi Che Guerra, nú eđa hćgri sinnađur miđaldra gagnkynhneigđur karlmađur, sem álítur ađ Kristur hafi veriđ hr. Jésús Kristur, miđaldra, jakkafataklćddur frelsari mannkyns, hvurs frelsun var ađ hafa andstyggđ á hommum og bođađi ađ stađa konunar vćri í eldhúsinu.

Jamm, hinn venjulega Íslendinga finnst ekkert tiltökumál ađ skrifa á Fésbók, ađ hinum finnist sorglegt ađ Hitler skuli ekki hafa tekist ćtlunarverk sitt. Náttúrulega, vegna ţess ađ gyđingar eru svo vondir viđ Palestínumenn, ekki af neinum öđrum ástćđum.

Og ef mađur dirfist ađ spyrja ţetta ágćta fólk, af hverju Hitler var ađ drepa júđana, ţví ţeir hefđu nú ekki veriđ byrjađir á ađ útrýma Palestínumönnum, ţá fćr mađur yfir sig heilaga skammardrepu um arabahatur, Zionisma og eitthvađ ţađan af verra, og náttúrulega ađ gyđingar drápu félaga Jésús, eđa herra Jésús Krist.

Nú, stađreyndirnar í ţessu máli eru hinsvbegar ákaflega einfaldar, Íslendingar eru heimskir og illa siđađir ruddar. Ţeir eru almennt siđblindir, ţjófóttir, gerspilltir, barnanýđingar, nauđgarar, ofbeldis- og misyndismenn sem ryđjast framfyrir í röđum, og eru dónalegir og yfirgangsmenn ađ öllu leyti. Ţeir bera bara virđingu fyrir mönnum međ minna typpi og stćrri jeppa en ţeir sjálfir.

Rótgróiđ gyđingahatur, innprentađ af ofstćkiskrissum eđa öfgakommum er bara einn ţáttur í ţessari flóknu samsetningu.

Ţađ virđist ţó alfariđ fara framhjá ţessu fólki, ađ félagi Jésús, herra Jésús Kristur, var gyđingur. Gyđingar drápu Jésús, og ţví í lagi ađ hata ţá botnlaust og endalaust, og stinga ţeim í ofnana. Merkilegt reyndar, ađ ţetta hatur virđist ekki brjótast út ţegar geđveikir einrćđisherrar í arabaríkjum pynta og stráfella eigin ţegna.

Persónulega finnst mér í lagi ađ menn hatist viđ gyđinga, og stundi óheftan áróđur gegn ţeim, en ţá vil ég líka fá réttinn til ađ bođa kviksetningar á hommahöturum kennda viđ Betel, og afhöfđun á öfgakommum.

Hilmar (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 21:14

41 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

Ţarf ađ benda á;

Ef ţú ert á móti stefnu Ísraels í Palestínumáli ertu ekki anti semetiskur/Gyđingahatari .

Svo hef ég lesiđ ađ Jón Valur er pro-Ísrael

kv

Sleggjan

Sleggjan og Hvellurinn, 24.2.2012 kl. 21:38

42 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Jćja, JVJ, fannst Pétri Gunnarssyni gott ađ lesa um Júdas, gyđinginn sem sveik gyđinginn Jesús?. Hann klagađi vćntanlega til SWC, vondu manna síns tíma.

Í dag hefur Jón Valur Jensson og Margrét Eggertsdóttir hengt upp skítugan ţvott sinn, svo allir geti séđ. Ţiđ eruđ ekki nógu vel ađ ykkur í trúfrćđi Lúterstrúar á 17. öld.

Ţegar Margrét Eggertsdóttir heldur ţví meira ađ segja fram, ađ Herra Hallgrímur hafi sett sig í skó gyđinga í Passíusálmunum, ţá er hún kominn út fyrir allan ţjófabálk. Hallgrímur var í sömu skóm og ţeir kristnu guđfrćđingar sem hötuđust út í gyđinga á 17. öld. og voru ţađ nćr allir.

Hallgrímur er engin undantekning og sálmana hans er ekki hćgt ađ rannsaka sem eitthvađ séríslenskt fyrirbćri líkt og dr. Margrét gerir. Ţađ er af og frá ađ ţeir séu ţađ.

Eftir stendur ađ Páll Magnússon segist ekki svara SWC, enda ekki eins klókur og ţú, Jón Valur, og Margrét, og stofnun hann hélt ţví fram á 19. tímanum í kvöld, ađ hann hefđi engin bréf fengiđ frá SWC, ţó ég viti međ vissu ađ ţau hafi veriđ send honum aftur á 16. tímanum í dag ađ íslenskum stađartíma.

Hilmar, ţakka fyrir innleggiđ, sem er mjög íslenskt. Ţú ert mađur sem vilt fá eitthvađ fyrir ţinn snúđ. Tönn fyrir tönn.  Er ekki betra ađ stoppa hatriđ sem menn tönnlast á?

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 24.2.2012 kl. 21:43

43 Smámynd: FORNLEIFUR

Sleggjuhvellur, mađur getur vel veriđ gyđingahatri (antisemít) ef mađur er stuđningsmađur Palestínumanna. T.d. ef mađur telur ţađ í lagi ađ bera saman vandamáliđ á Gaza viđ gettóiđ í Varsjá og hin 1139 gettóin sem gyđingar Evrópu voru lokađur í til ađ hćgt vćri ađ slátrađ ţeim. Menn sem hefja greinar á ţessum orđum, Israel, Israel über alles, er líka gyđingahatari, en ţetta gerđi formađur félagsins Íslands Palestína.

Jón Valur er sannarlega pró-Ísrael, en hann telur ađ gyđingahatur í kvćđabálki frá 17. öld vera harmlausan og jafnvel guđdómlegan kveđskap og lítur á Hallgrím sem hvern annan kaţólskan dýrđling - ţó svo ađ gyđingar finnist ađ sér vegiđ međ ţví sem í Passíusálmunum er látiđ flakka, og ţađ meira ađ segja af manni sem setti sig í skó gyđinga, eins og Margrét Eggertsdóttir hefur haldiđ fram.

FORNLEIFUR, 24.2.2012 kl. 21:54

44 identicon

Vil benda Gúmmíhamrinum á, ađ mjög erfitt er fyrir krissa ađ vera á móti Ísrael, ţví landiđ gegnir víst veigamiklu hlutverki í dómsdegi.

Ţađ verđur, fjandinn hafi ţađ, enginn heimsemdir, engin second-coming, enginn dómsdagur, ef Ísrael hćttir ađ vera til.

Mér skilst reyndar, án ţess ađ hafa neina sérţekkingu á málinu, ađ síđasta stríđiđ verđi háđ í Ísrael, međ ţeim afleiđingum ađ gyđingarnir drepist víst allir, sem og allir ađrir. Og einungis sanntrúađir krissar á Vesturlöndum komist til himnaríkis til Gussa.

Ţetta getur veriđ mjög ónákvćm lýsing á ţví sem á víst ađ gerast, en mér til afsökunar er, ađ ég hef mjög lítinn áhuga á efninu.

Viljálmur, jamm, rétt hjá ţér. Ţetta var mjög íslenskt, enda ćtlađ Íslendingum. Geri ráđ fyrir ađ ţeir íhugi ţetta tilbođ mitt um tönn fyrir tönn mjög alvarlega. Geri ráđ fyrir ađ ţeir ţurfi ađ meta ţađ hvort ţađ séu sanngjörn skipti, ađ ţeir verđi ofsóttir á sama hátt og ţeir ofsćkja.

Hilmar (IP-tala skráđ) 24.2.2012 kl. 22:03

45 identicon

Hvađa útrýmingar ertu ađ tala um í Auschwitz? Ţađ er löngu búiđ ađ sanna ţađ ađ ásakanir RÚSSNESKA hersins eru uppspuni frá rótum og ţví réttast ađ tala um Holohoax.

Ég mćli međ ţví ađ ţú kynnir ţér m.a. ţetta eftir gyđinginn David Cole. Ţetta er í samtals 6 ţáttum:

 http://www.youtube.com/watch?v=PTz71TOFoGs&list=PL590E6F4B40BAAF1C&index=8&feature=plpp_video

Hallgrímur Pétursson (IP-tala skráđ) 25.2.2012 kl. 02:31

46 Smámynd: FORNLEIFUR

Mig langar ađ upplýsa lesendur ađ síđasta fćrsla var send frá

anfield@visir.is sem hefur IP: 190.6.231.212

Sum ykkar ţekkiđ hann! Lögreglan geriđ ţađ líka.

FORNLEIFUR, 25.2.2012 kl. 08:09

47 identicon

Hver sá sem hyggur sálma Hallgríms lausa viđ ţađ sem viđ ţekkjum í dag sem Gyđingahatur er sekur um alvarlega tímaskekkju. Tíđarandi Evrópu var bara ţví miđur slíkur, og hefur veriđ slíkur allt frá lagasetningum Konstantínusar, ţótt ţetta hafi allt veriđ breytilegt eftir stađ og tíma. (Áhugasamir geta skođađ sig um í „The Jew in the Medieval World: A Source Book: 315-1791“, ţar sem skjöl eru týnd saman víđa ađ.)

Nú er ţannig ađ fleiri stórskáld hafa gerst sek um ađ gefa út verk í sínum tíđaranda. Má ţar nefna til dćmis Chaucer, eđa ţađ sem er ţýtt sem „Saga príóressunnar“ í ţýđingu Erlings Hallgrímssonar, og svo ćttu allir ađ ţekkja til Shylocks hans Shakespeare. Ţannig er ţađ bara, en samt efa ég ađ margir myndu nefna skáldin sérstaka Gyđingahatara, ţótt verk ţeirra votti um slíkt, ţar sem ţetta er einfaldlega eitt einkenna ţess tímabils.

Veit ég ekki hvađa spurningu Ríkisútvarpsmenn hafa spurt Margréti, eđa hvernig ţeir hafa matreitt svar hennar, en ef hún heldur virkilega ađ Gyđingar hafi ekki veriđ samsekir um kristsdráp fyrir mönnum ţessa tíma og ţessa slóđa, ţá er hún ekki mjög mikill doktor. Ţetta voru einfaldlega alkunn sannindi. Rétt eins og helgisiđleg barnadráp Gyđinga.

Til gamans má nefna ađ slík sannindi voru „kunn“ víđar en á Íslandi hans Hallgríms. Eftirfarandi er t.d. kafli úr verki Mósess Maímónídesar, eins helsta og merkilegasta heimspekings Gyđinga, ţar sem heimspekingurinn mundar pennan og hugan í ádeiluritiđ sam kallađ er bréfiđ til Jemen: „... The first one to have adopted this plan [ţ.e. til ađ eyđa Gyđingdómi] was Jesus the Nazarene, may his bones be ground to dust. He was a Jew because his mother was a Jewess although his father was a Gentile. For in accordance with the principles of our law, a child born of a Jewess and a Gentlie, or of a Jewess and a slave, is legitimate (Yevamot 45a). Jesus is only figuratively termed an illegitimate child. He impelled people to believe that he was a prophet sent by God to clarify perplexities in the Torah, and that he was the Messiah that was predicted by each and every seer. He interpreted the Torah and its precepts in such a fashion as to lead to their total annulment, to the abolition of all its commandments and to the violation of its prohibitions. The sages, of blessed memory, having become aware of his plans before his reputation spread among our people, meted our a fitting punishment to him. Daniel had already alluded to him when he presaged the downfall of a wicked one and a heretic among the Jews who would endeavor to destroy the Law, claim prophecy for himself, make pretenses to miracles, and allege that he is the Messiah..“ og ţar frame eftir götum.

Slíkur var einfaldlega tíđarandinn, ađ jafnvel stórfróđir menn eins og Móses Maímónídes tóku ţátt í umrćđunni. Ţegar hann réttlćtir kristsdráp og bölvar Jesú vottar nokkuđ til haturs, sem er einfaldlega viđeigandi fyrir tíđaranda ţess tíma, og er ég viss um ađ ef slíkum kafla vćri útvarpađ einhver stađar úti í heimi myndu hinir ágćtu yfirbođar Ríkisútvarpsins tala um hatursútvarp, ţó svo ađ Maímónídes er miklu merkilegri einstaklingur en Hallgrímur, og eigi útvörpun mun heldur skiliđ.

En ţađ ađ menn beri skyn á villu annarra en ekki sína eigin ćtti ekki ađ koma nokkrum manni á óvart. Auđvitađ ćttu menn ađ lesa áfram Hallgrím. Auđvitađ ćttu ţeir ekki ađ skauta framhjá eđlilegum pólitískum tímaskekkjum í barnaskap, heldur takast á viđ ţćr, og vćri slíkur lestur mun meira gefandi. Auđvitađ ćtti ţetta ađ vera lesiđ upp í útvarpinu, ţví ţetta eru stórbókmenntir, en samhliđa ćtti ţetta ađ fá gagnrýna umfjöllun.

E.S. Undrast mađur oft yfir ţví ađ VÖV nenni ađ halda uppi svona umrćđu andspćnis rökvilltum bloggheimakrossförunum sem hingađ rata.

(Maímónídesinn er úr: A Maimonides Reader, útg. og ţýtt af Isadore Twersky, Behrman House 1972.)

Sófisti (IP-tala skráđ) 25.2.2012 kl. 10:08

48 Smámynd: FORNLEIFUR

Ég ţakka ţér fyrir Sófisti. Mér sýnist ţú vera mjög merkileg manneskja, og gott er ađ sjá ađ ađrir Íslendingar hafi lesiđ Rabbí Moshe ben Maimon, Rambam, sem ég hef og gert, en kannski ekki eins mikiđ og ég vildi.

Nesher ha Gadol, Hin stóri Örn, er mér fyrirmynd á mörgum sviđum og ég hef einnig ritstýrt riti sem ber hans góđa nafn, Rambam, sem ţví miđur fjallađi minnst af öllu um hann heldur danska gyđinga, sem fćstir vita mikiđ um Rambam. Gamall rabbí hér í landi hefur veriđ međ fyrirlestrarröđ um Maimonides og látiđ út úr sér hverja rangfćrsluna á eftir annarri. Ég hef ţó mestan áhuga á lćknisfrćđi Rambams og mataruppskriftum og hef dundađ mér viđ ađ lesa bréf fjölskyldu hans sem fundist hafa í Kaíró genizunni, en nú er hćgt ađ lesa ţau á netinu. 

Mér finnst útlegging Rambams á Jesús ekki vond, ill né hatandi og aldrei hef ég um hann heyrt í Ríkisútvarpi Íslendinga.

Ţađ undar líka mig, ađ ég nenni ađ deila viđ "bloggheimakrossfara", en oft leiđa svör til ţess ađ menn opinbera vankunnáttu sína og jafnvel ţađ hatur sem ég er ađ benda á ađ sé til, sem gćti jafnvel átt rót í ţví ađ andstyggđ á gyđingum í Passíusálmunum hefur síast hefu inn í ţá, t.d. í fermingarundirbúningi eđa einfaldlega međ ţvi ađ hlusta á útvarpiđ heima hjá afa og ömmu. 

En hvađ ćtli margir Íslendingar hlusti í raun á ţennan árlega lestur?

Hvađ varđar Margréti Erlendsdóttur, ţá velti ég ţví alvarlega fyrir mér hvort ţađ sé sama manneskjan og Margrét Erlendstóttir sem tróđ upp á sumarţingi BIWF áriđ 2110 http://www.britishisrael.co.uk/newsletter/4.pdf sem eru samtök sem álíta ađ hina eiginlega afkomendur Ísraels sé ađ finna í Vestur-Evrópu, og međal annar međal "Benjamíníta" á Íslandi. Ţađ eru samtök sem tekin hafa veriđ í gyđingahatri gegn ţeim gyđingum sem BIWF viđurkennir ekki. Var dr. Margrét hjá ţessu fólkí áriđ 2010?

Til frćđslu. svona halda sumir ađ Rambam hafi litiđ út. Ég er ţó í vafa um ađ hann hafi litiđ út eins og Úsbeki, Gyđingum á Spani og í Marokkó, ţađan sem fjöldkylda Rambams flýđi var líka skylt ađ klćđast ákveđnum fötum, sem mér sýnist Maimonides ekki bera á ţessari mynd.

rambam_n1

FORNLEIFUR, 25.2.2012 kl. 10:54

49 identicon

Mér finnst nú bara hjákátlegt grín ađ taka mark á öfgamanninum Vilhjálmi Erni. Hann hefur haldiđ uppi stanslausu  Íslendingahatri og arabahatri hér í ţessum netmiđli í mörg ár og er svo ađ gangrýna menn fyrir gyđingahatur. Er ţađ gyđingahatur ađ ganrýna gyđinga??? Já segir Vilhjálmur Örn sem er haldin ţessari annarlegur kennd ađ ef ţú ert ekki á sömu skođun og hann í einu og öllu ţá ert ţú gyđingahatari.

 Nú spyr ég menn: Er verra ađ vera gyđingahatari en ađ vera íslendingahatari og arabahatari eins og Villhjálmur Örn vissulega er??? Ţetta finnst mér algerlega eins og veriđ sé ađ kasta steini úr glerhúsi ađ endalaust tönglast á gyđingahatri í annarri hverri setningu.

Mér er alveg slétt sama um lestur Passíusálmana í útvarpi en ađ láta úrelta öfgastofnun úti í löndum segja okkur fyrir verkum er algerlega út í hött. Ég vona svo sannarlega ađ viđ íslendingar séum ekki svo vitlausir ađ gera slíkt.

Ţorvaldur Ţórsson (IP-tala skráđ) 25.2.2012 kl. 12:57

50 Smámynd: FORNLEIFUR

Ţorvaldur, gefđu fólki nokkur dćmi um múslimahatur mitt. En áđur en ţú hefst handa máttu vita, ađ ţađ getur varđađ viđ lög ađ vćna menn um eitthvađ sem ţeir eru ekki.

Er fyrsti mađurinn sem opinberlega stakk upp á mosku á Íslandi, arabahatari? Hver var ţađ nú annars? Jú, ţađ var "öfgamađurinn" Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson. Mikill múslímahatri og arabahatari er sá mađur.

FORNLEIFUR, 25.2.2012 kl. 13:40

51 identicon

''Mig langar ađ upplýsa lesendur ađ síđasta fćrsla var send frá

anfield@visir.is sem hefur IP: 190.6.231.212

Sum ykkar ţekkiđ hann! Lögreglan geriđ ţađ líka.

FORNLEIFUR, 25.2.2012 kl. 08:0''

Ţarna er Síonismanum rétt lýst. Ef ađ fólk bendir á ađ júđar hafa logiđ ađ heimsbyggđinni varđandi svokallađa ''Helför'', ţá á ađ kalla lögreglu til. Gangi ţér vel međ ţađ. 

Hallgrímur Pétursson (IP-tala skráđ) 25.2.2012 kl. 14:14

52 Smámynd: Ólafur Björn Ólafsson

Ţá er mađur búinn ađ lesa alla ţessa langloku og er engu nćr um ţađ hvar ţetta meinta gyđingahatur er. Kanski er réttast ađ benda á sama númer og unglingarnir benda á í ţessu sambandi, 113. vćlubíllinn. Hann ćtti ađ komast fljótlega til ţín Vilhjálmur/Fornleifur.

Svo er ţađ ađ bjarga einni múslímafjölskyldu ekki ţađ sama og ađ vera "vinur", ţađ getur líka veriđ notađ í öfugum tilgangi.

Svo tek ég fram ađ ég er EKKI gyđingahatari, ég er bara ekki hrifinn af síonisma, hann er ástćđan fyrir öllu ruglinu ţarna suđurfrá ađ mínu áliti.

Svo ćttu menn ađ hćtta ţessu trúarrugli og kreddukenningum um hvađa trú sé betri, minnir á pissukeppnirnar í gamla daga ţar sem sá vann sem náđi lengst uppá vegginn.

Kaldi

Ólafur Björn Ólafsson, 25.2.2012 kl. 22:38

53 Smámynd: Guđsteinn Haukur Barkarson

Vilhjálmur - ég skora á ţig ađ nefna eitt haldbćrt dćmi úr passíusálmunum, sem vott eđa keim af gyđingahatri, ţér hefur hingađ til algerlega mistekist í ţessari umrćđu ađ gera ţađ.

Ef ţér tekst ţađ ekki ert ţú ekki mikiđ betri en mađur frá BNA sem kćrir veitingastađi fyrir of heitt kaffi sem hann helti yfir sig. Sama rugliđ.

Guđsteinn Haukur Barkarson, 26.2.2012 kl. 12:58

54 Smámynd: Guđsteinn Haukur Barkarson

*"sem ber vott" átti ađ standa ţarna.

Guđsteinn Haukur Barkarson, 26.2.2012 kl. 12:59

55 Smámynd: FORNLEIFUR

Guđsteinn, viltu vera svo vćnn ađ lesa bréf SWC. Ţađ er hlekkur í ţađ í fćrslu minni. Ţar getur ţú lesiđ dćmi um hatriđ sem hćgt er ađ lesa út úr ensku ţýđingunni, sem ţó er mildun á ósómanum frá 17. öld.

Ţú ert ekki kristinn mađur, heldur sćrđur Íslendingur, ţegar ţú líkir heitu kaffi saman viđ hatur í uppáhaldssálmunum ţínum. Haturs sem hefur veriđ notađ til ađ myrđa brćđur gyđingsins Jesús.

Kćran er reyndar ekki frá mér, en mér finnast Passíusálmarnir tímaskekkja. Ekki Kristindómur, heldur Passíusálmarnir.

FORNLEIFUR, 26.2.2012 kl. 18:21

56 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ég er búin ađ hlusta á ţetta ţunglyndisrokk 11 sinnum allt saman eins og ţađ leggur sig og ég er enn ađ jafna mig.... Hvort ţađ er blađrađ um gyđinga eđa ekki, kemur málinu ekkert viđ.

Biblíufólk ákvađ ađ gera óţverra heilagan og ţar viđ situr. Ef Biblífólk ákveđur ađ eitthvađ sé fallegt, svona eđa hinsegin er ţađ ţannig bara. Ekkert ţýđir ađ malda í móin.

Passíusálmasrnir urđu hafnir upp til skýjanna af fólki sem var á sama draugaplani og höfundurinn. Og ţannig fólk dregst ađ ţessu. Daprir, líflausir og helst haldnir súperţunglyndi.

Fólki sem eru lokađar allar dyr ađ skilja hvađ er raunverulega fallegt og hvađ ekki...ekki eru Passísálmarnir nein list af neinu tagi.

Óskar Arnórsson, 26.2.2012 kl. 19:19

57 identicon

Tengdafađir minn, sem var gestgjafi í litlu ţorpi í Vestur Ţýskalandi á stríđsárunum, var sjálfur í lífshćttu vegna ţess ađ hann faldi gyđingafjölskyldu á flótta. Konan mín mundi vel eftir ţessari fjölskyldu sem hún ađstođađi viđ ađ fela. Ég bar mikla virđingu fyrir ţeim fyrir ţetta ţegar ég seinna heimsótti ţennan stađ.

Móđurbróđir konunnar giftist ungum gyđingi og bjargađi ţar međ lífi hennar. Hún var góđur vinur okkar í mörg ár eftir stríđ, enda mikill skörungur. Hafđi mikla ánćgju af ađ rćđa viđ hana um ýmis hebresk orđ og ţjóđvenjur gyđinga. Ţannig hef ég m.a. haft töluverđ ţćgileg samskipti viđ gyđinga.

Viđ höfđum nýlega endurséđ ţáttinn um hvernig SWC komu einum stćrsta glćpamanni nasista frá Argentínu til Ísrael, og mér fannst hann eiga ţađ skiliđ, enda hef ég einnig veriđ í Auschwitz og séđ leifar hörmunganna ţar.

En ţegar ég las bréf Rabbi Abraham Cooper fannst mér SWC hverfa langt frá upprunalegum tilgangi sínum. Međ bréfinu fylgja á fimmtu síđu tilvitnanna í ensku ţýđingu Passíusálmanna. Hefđi ég ekkert kannast viđ Passíusálmana, eins og virđist vera tilfelliđ hjá sumum ţeirra, sem taka ţátt í ţessum umrćđum, ţá hefđi ég líklega veriđ sammála Rabbi Abraham. En nú fann ég fram Passíusálmana og fór ađ lesa ţá enn einu sinni. Auđvitađ samdi Hallgrímur sálmana samkvćmt hugsunarhćtti og málfari 17. aldar, og einmitt ţess vegna er nauđsynlegt ađ lesa ljóđin á ţví tungumáli til ţess ađ skilja innihaldiđ. Hér skiptir sama máli og ţegar viđ lesum íslendingasögurnar. Og hér er ekki nóg ađ lesa nokkur orđ, heldur er nauđsynlegt ađ lesa allan sálminn og bera saman viđ frásögnina í guđspjöllunum, sem er grundvöllur skáldsins.

Mér virđist sem Hallgrímur hafi átt viđ allt mannkyniđ ţegar hann notar orđiđ „gyđingar“. Ekki nóg međ ţađ, heldur ávítar hann oft sjálfan sig fyrir önnur eins ódćđi og gyđingar frömdu, ţótt hann geri ţađ á annan hátt.

Er óhugsanlegt ađ nútíma hugarfar forđi okkur frá ţví ađ skilja ţetta og ţar međ geta sjálf lćrt af ţví sem Hallgrímur er ađ reyna ađ lćra sjálfur, og ţar međ vona ađ ađrir geti hafiđ hugann upp á hćrra stig í tilveru sinni?

Voru ţađ ekki íslendingar sem drápu Jón Arason og syni hans? Voru ţađ ekki íslendingar sem myrtu fjölda kvenna á Ţingvöllum fyrir ótrúlegan „galdur“? Myndi gyđingur sem lćsi upp ljóđ um ţetta í ţjóđarútvarpi Ísrael teljast fćra áróđur gegn íslendingum í dag?

Jóhann M Ţorvaldsson (IP-tala skráđ) 2.3.2012 kl. 12:14

58 Smámynd: Mofi

Óskar, ţetta hjá ţér er dáldiđ eins og einhver sem horfir á Mónu Lísu og segir ţetta vera ómerkilegt málverk.  Ekki sniđugt...

Jóhann, hittir naglann á höfuđiđ. Ţetta er akkúrat máliđ.

Mofi, 2.3.2012 kl. 13:00

59 Smámynd: Jón Valur Jensson

Sammála ţér, Mofi, um afar gott innlegg Jóhanns.

(Tilraun til innleggs eftir ritbann!)

Jón Valur Jensson, 2.3.2012 kl. 15:08

60 Smámynd: Jón Valur Jensson

Húrra! – mínum gamla bloggvini Vilhjálmi Erni runnin reiđin!

Og heill og sćll, forni minn!

Jón Valur Jensson, 2.3.2012 kl. 15:09

61 Smámynd: Óskar Arnórsson

Haturbođskap Passíusálmanna er sjálfsagt hćgt ađ túlka fram og til baka. Ţađ er misskilningur ađ ţađ sé í lagi međ hatur ef hatrinu er vafiđ inn í fallaega hluti inn á milli. Ţađ hvorki réttlćtir hatriđ né verđur betra af ţví ađ fá stimpilinn list eđa trúarbrögđ.

Ţađ voru Íslendingar sem drápu Jón Arason og syni hans enda var ţađ algengt á ţeim tíma ađ afgreiđa málin međ manndrápum á ţessum tíma.

Óskar Arnórsson, 2.3.2012 kl. 15:20

62 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ er ást og kćrleikur í Passíusálmunum, ekki hatur, Óskar minn.

En ţađ er raunsći líka og ekki ţagađ yfir valdníđslu valdstéttanna.

Jón Valur Jensson, 2.3.2012 kl. 18:14

63 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ţađ fer eftir hlustandanum JVJ. Ađ sitja undir ţessum lestri 11 og 12 ára gamall veldur bara martröđum. Ţú hlýtur ađ vera sammála ţví ađ Passíusálmarnir eru ekki viđ hćfi barna...

Óskar Arnórsson, 2.3.2012 kl. 18:29

64 identicon

Óskar, er ţađ furđa ađ 11 og 12 ára krakkar skilji ekki ţetta mál í dag vegna ţess ađ ţeim er bannađ ađ kynnast ţeirri bók í skólanum sem var eitt ađalupplýsingakver íslenskra heimila í fleirri aldir? Mér finnst ţađ vera eins og ađ skera fćturna undan menningu ţjóđarinnar án ţess ađ veita henni ađrar mikilvćgar stođir. Trúfrelsi bćtist ekki međ ţví ađ taka forna vitneskju frá börnum okkar. Ţćr upplýsingar tekur ekki frá ţeim frelsiđ til ađ taka ásatrú eđa íslam eđa enga trú, ef ţau velja ţess konar "trú" í lífinu.

Jóhann M Ţorvaldsson (IP-tala skráđ) 2.3.2012 kl. 19:19

65 identicon

Mig langar ađ bćta ţví viđ ađ lestur Passíusálmanna var einn uppáhaldsţátturinn minn í RÚV ţegar ég var 11 og 12 ára gamall, en ţá var ég líka búinn ađ lesa alla Biblíuna, sem var leyfilegt ţá, enda liđin 70 ár síđan.

Jóhann M Ţorvaldsson (IP-tala skráđ) 2.3.2012 kl. 19:43

66 Smámynd: Óskar Arnórsson

Trúarbrögđ af öllum sortum, er vont sýstem í sjálfu sér. Ég skil ţann hluta ađ fullt af fólki lćrir fallega hluti í gegnum trúarbrögđ, enn festist oft í ţví og hćttir ađ hugsa sjálfstćtt sem ein af afleiđingunni.

Ţađ er ekkert ađ trú á eitthvađ. Enn ţađ ţurfa ekki endilega ađ vera uppskriftir sem eru fyrir löngu úreltar eons og Biblían, Kóran og önnur gömul sýstem. Ţessi dýrkunarárátta leiđir aldrei af sér neitt gott.

Ađ Passíusálmarnir hafi veriđ uppáhaldsţćttirnir ţínir ţegar ţú varst 12 ára er einstakt. Ég hef aldrei heyrt um ţađ fyrr. Ţú hlýtur ađ vera mjög óvenjulegur mađur...ţú varst alla vega óvenjulegt barn.

Íslendingar eru ekki orđnir nógu gamlir til ađ kallast "menningarţjóđ"....

Óskar Arnórsson, 2.3.2012 kl. 21:46

67 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ var óskaplega fallegur undirhljómurinn í Passíusálmalestrinum sem mađur heyrđi hjá afa sínum og ömmu og í útvarpinu í ţá daga ... međ viđlög Páls Ísólfssonar á undan og eftir.

Jón Valur Jensson, 2.3.2012 kl. 22:50

68 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ef barn verđur skelfingu lostiđ viđ eitthvađ sem ţađ heyrir, sér eđa uppplifir JVJ, á ţá ađ berja ţađ međ rökfrćđi fullorđinna? Ţađ er gert í ýmsum löndum međ hrođalegum áhrifum og mér finnst ţađ ekkert til fyrirmyndar.

Ţessi skelfilega afstađa fólks sem finnst allt í lagi ađ trampa á börnum og öđrum í kringum sig, sem hafa krónískt rétt fyrir sér eingöngu vegna ţess ađ ţeir eru međ afsökun sem er full ađ eigingjarnri skýringu ţeirra:

"Ţetta er list, ţetta er fallegt,. ţetta kemur frá Guđi, ţađ eru svo margir sammála,,," og svo framvegis. Ég hef aldrei heyrt neinn tala um ađ honum hafi ţótt Passísálmarnir skemmtilegi á 12 ára aldri enn ţennan Jóhann M. Og ég trúi ţví sem hann segir. Enn ég vil meina ađ ađ ţađ sé óvenjulegt af barni á ţeim aldri ađ hlusta á svona lúmska neikvćđni eins og ég upplifi Passíusálmanna.

Ég er ekki ađ gera lítiđ í trúnni ţinni JVJ. Enn eins og ţú veist lít ég ekki á ţig sem frjálsa manneskju vegna alls konar afstöđu ţinnar í trúmálum. Í smbandi viđ ađ verđa háđur allskonar venjum ţá var til fólk sem varla finnst eđlilegt ađ éta sođna ýsu og sođnar kartöflur nema hlusta á Jón Múla flytja fréttir samtímis... sannfćringin ađ verki eina ferđina enn...

Og mér finnst almenn hugsun um Passíusálma snúast um sameiginlega trú en skynsemi. Bara af ţví ađ Hallgrímur var einhverntíman gott skáld, ţýđir ţađ ekki ađ nota eigi kveđskapinn til ađ styrkja dýrkunaráráttu almennings međ henni.

Ég veit ekki almennilega hvort mér tekst ađ koma ţví á framfćri sem ég er ađ meina. Ţađ eru Passíusálmarnir, ţađ eru mörg trúarbrögđ, ţađ eru siđir og venjur, ţađ eru bćkur eins og biblía og kóran, ţađ eru allskonar "kúltúr" og venjur í hverju landi sem eru notađir af fólki svo ţađ fái ástćđu til ađ hćtta ađ hugsa og gefa sig á vald fyrirfram gefnu hugsanakerfi vegna ákveđinna upplifanna sem ţeir verđa fyrir.

Óskar Arnórsson, 3.3.2012 kl. 09:36

69 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţiđ verđiđ líka ađ gćta ţess, gagnrýnendur Hallgríms, ađ ţađ er einkar vanhugsađ af ykkur ađ ćtla honum ađ tjá ígrundađ hatur í ljóđum sínum. Mađurinn er kristinn, og honum leyfist ekki ađ hata fólk, ţađ er andstćtt trúnni og umfram allt ađ hata saklaust fólk. Ađ finna út kynţáttahatur í Passíusálmunum segir ţvi ekkert um ţá, en mest um ykkur sjálfa, ótćmandi ímyndunarafl ykkar, herrar mínir.

Jón Valur Jensson, 3.3.2012 kl. 21:10

70 Smámynd: Jóhann M Ţorvaldsson

Eru íslendingar ekki menningarţjóđ?

Í yfir 60 ár hef ég átt heima í ţessum löndum: Danmörku, Noregi, Svíţjóđ, Fćreyjum, Bandaríkjunum, Englandi, Sierra Leone, Nígeríu. Ég á enn eftir ađ komast í land, sem ađ mínum dómi er betra menningarland en Ísland. Öđru vísi ţýđir ekki nauđsynlega betra.

Jóhann M Ţorvaldsson, 3.3.2012 kl. 22:32

71 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ef aldur og tíminn í menningarţróun er borin saman viđ önnur lönd ţá eru íslendingar á gelgjuskeiđi menningarlega og ţađ er ekkert ađ ţví. Hvađ sé betra eđa verra er bara vitlaus

áhersla og röng spurning...

JVJ. Fólk hćttir ekkert ađ hata af ţví ađ ţađ varđ kristiđ..,passíusálmana má leggja til hliđar og hleypa öđru kvćđaskáldi ađ....

Óskar Arnórsson, 4.3.2012 kl. 04:02

72 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ er ekkert ţjóđahatur í Passíusálmunum, Óskar minn, og bannađ ađ halda ţví fram á sunnudögum.

Jón Valur Jensson, 4.3.2012 kl. 14:36

73 Smámynd: Jóhann M Ţorvaldsson

Hvar voru Bandaríkin ţegar Snorri Sturluson skrifađi sögur sínar?

Jóhann M Ţorvaldsson, 4.3.2012 kl. 22:49

74 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţađ hefur enginn dáiđ af völdum Passíusálmanna, Vilhjálmur minn.

Ţađ ţarf enga réttlćtingu á neinu hatri ţar, enda er ţađ ekki ţar ađ finna – ekki á Gyđingaţjóđinni, svo mikiđ er víst, enda ţótt lýst sé hatrömu hatri presta og frćđimanna á Kristi, sem ţeir fengu dćmdan til dauđa.

Og viđ leitum ekki til Gyđinga nútímans til ađ "leiđrétta" neitt í Passíusálmunum né í guđspjöllunum, sem eru frumheimild Hallgríms.

(Ég reyndi ađ leggja ţetta inn á nýja grein ţína á postdoc.blog.is, en ţađ er víst lokađ ţar á tölvu mína.)

PS. Jón Steinar stundar ţar augljósa útúrsnúninga; ég svara ţeim ekki.

Jón Valur Jensson, 7.3.2012 kl. 06:07

75 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ţađ er hrein rökleysa ađ halda ţví fram ađ engin hafi dáiđ af völdum Passíusálmanna JVJ. Alveg eins og fólk deyr ekki af völdum Biblíulesturs. Ţađ drepur hvert annađ ađ sjálfsögđu einmitt vegna ţess ađ ţađ las Biblíunna, Kóran eđa hlustađi á Passíusálmanna.

Fólk sem hugsar allt lífiđ út frá trúarbragđasýstemum virđist hafa sameiginlegt vandamál međ sjálft sig. Ţađ alhćfir, hlustar ekki á neinn nema sjálfan sig og vittnar í sínar bćkur máli sínu til stuđnings. Ţađ er gjörsamlega rćnt öllum möguleikum á eigin hugsun, samvisku eđa ţví sem gerir fólk "human". Ţetta gildir ekki um alla sem notar trúarbrögđ, enn allt of marga.

JVJ ásakar ađra um útúrsnúninga, enn sér ekki sína eigin útúrsnúninga....

Óskar Arnórsson, 7.3.2012 kl. 14:01

76 Smámynd: Mofi

Óskar, ţú ert nýbúinn ađ lesa Jakobsbréfiđ. Fannstu mikla hvöt frá ţví til ađ fara ađ drepa annađ fólk?

Ef ađ síđan fólk hlustar ađeins á sjálft sig, er ţađ ţá ekki bara ţeirra eigin grćđgi og illska sem er ađal hvatinn ađ ţeirra verkum?

Ţú hefđir mjög gott af ţví ađ lesa ţessa bók hérna til ađ fá ađeins annađ sjónarhorn á mannkynssöguna:  The Great Controvercy
Hafđu í huga ađ ţví fleiri sjónarmiđ sem mađur kynnist ţví minni líkur eru á ţví ađ mađur er heilaţveginn ţví mađur hefur sjálfur ţekkinguna til ađ velja á milli sjónarhorna sem mađur sjálfur telur vera réttast.

Mofi, 7.3.2012 kl. 14:14

77 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ţú hefur ađ sjálfsögđu enga sönnun fyrir ţví, Óskar, ađ neinn hafi drepiđ mann, hvađ ţá annan, vegna lesturs Passíusálmanna, og ekki vćru ţađ líkleg viđbrögđ ţess guđrćkna fólks sem les ţá og hlustađ hefur á ţá á föstunni. Ég veit heldur ekki til, ađ Íslendingar hafi nokkurn tímann drepiđ Gyđing, hvađ ţá í fleirtölu; annars getur dr. Vilhjálmur eflaust upplýst okkur betur um ţađ, ţví ađ einhverjir asnar héđan gengu til lags viđ nazista á stríđsárunum.

Annađ í ţessu sá ég ekki svaravert.

Jón Valur Jensson, 7.3.2012 kl. 17:15

78 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ok JVJ. Ţađ hefur engin fengiđ magaverk heldur af Passíusálmunum, né kvef svo vitađ sé. Ţađ eru engar rannsóknir sem sýna skađsemi Passíusálma á mat sem er í sama herbergi og ţeir eru lesnir... ţetta eru ađ sjálfsögđu öll gáfulegustu rök sem hćgt er ađ finna og ég valdi ţau sérstaklega svo ég vćri í "sterio" viđ ţig og ţína aldeilis framúrskarandi rök í málinu.

Ţađ breytir ekki stađreyndum. Sleppiđ ţessum Passíusálmum og látiđ lessa eitthvađ fallegt í stađin á páskum. Ekki pynta fólk og börn međ ţessu ömurlega sálardrepandi rugli lengur...

Nei MOFI. Ég fann enga hvöt til ađ drepa neinn eđa neitt. Ţetta er vel smíđađ ţetta Jakopsbréf og ţađ er meira ţarna sem er alveg ágćtt.

Ég les "Mannkynssöguna" međ oppnum huga og tek undir ţađ ađ ţess fleiri vinklar sem mađur fćr á söguna, ţví meiri möguleiki er ađ komast ađ sannleikanum um mannkynssöguna. Ég ćtla ađ kikja ađeins á ţessa bók, enn ţetta međ heilaţvott er oftast notađ ţegar fólk er orđiđ háđ hugsanakerfum á ţann hátt ađ ţađ sé skađlegt.

Ţegar ţekking er orđin einstefna og greinilega bundin einn einustu stefnu, hćttir ţađ ađ vera ţekking ţar međ. Engu máli skiptir hversu marga skóla fólk hefur fariđ í, hversu margar bćkur ţađ hef náđ a'đ torga, ekkert af ţessu skiptir máli ef ekki fylgir opđin hugur.

Ţeir sem ánetjast Biblíu eđa öđrum hugmyndakerfum eru ekki ţeir ,menn sem ég myndi velja mér sem kennara eđa leiđbeinanda. Ég hef lćrt ađ passa mig á hugmyndafrćđi allskonar, ekki bara gagnvart fólki í trúmálum og annari pólitík, heldur líka fólki sem reynir ađ eyđa heilbrigđri skynsemi međ hjálp af einhverju sem ţeir sjálfir kalla "ţekkingu"...

Óskar Arnórsson, 7.3.2012 kl. 18:48

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband