Nú er ţađ svart mađur: Seđlabankastjóri og frćđimađur skaka tennur

asgeirŢegar jarđeldar í landnámi Ingólfs Arnarssonar eru vart kulnađir, berast ţau válegu tíđendi ofan af meginlandinu, ađ menn berist á banaspjót út af lausaralegum tilgátum um rosmhvalaveiđar viđ Íslandsstrendur í fyrndinni, ţá er allt var miklu betra og fegurra en á okkar svörtu pestartímum.

Frćđimađur einn, sem byggt hefur upp miklar hugarborgir tilgátna - reyndar án mjög sannanlegra raka - ásakar fjárhaldsmann ţjóđarinnar inn helstan, Ásgeir Jónsson haugfjárhaldara íslenska ríkisins, um stuld. Ásgeir á, hvorki meira né minna, ađ hafa framiđ hugmyndastuld um hábjartan dag.

Fjárhirđir ţjóđarinnar er rómantískur drengur, og les greinilega mikiđ á vakt sinni yfir fé ţjóđarinnar og greinilega margt annađ en ţađ er varđar fjárbúskap og peningahald. Hvernig honum gefst tími til ţess vćri gaman ađ vita - viđ tćkifćri. 

Dr.art. Bergsveinn Birgisson rithöfundur og frćđimađur ásakar dr. Ásgeir Jónsson seđlabankastjóra um ritstuld. Bergsveinn hefur sett fram frekar illa undirbyggđar tilgátu um miklar rostungsveiđar viđ Ísland í tveimur bókum, norskri áriđ 2013 og íslenskri bók, Leitin ađ svarta víkingnum (LSV), sem út var gefin áriđ 2016. Bergsveinn hugmyndasmiđur telur ađ seđlabankastjóri hafi gert strandhögg í bók sína og gefiđ út stolnar hugmyndir í jólabók sem bankastjórinn, dr. Ásgeir, kallar Eyjan hans Ingólfs og selur nú fyrir jólin.

Á Fornleifi hef ég lítillega skrifađ um kenningarsmíđar Bergsveins, sem mér ţótti harla lítiđ til koma hér um áriđ (sjá hér). Hann gerir ekki ađeins Geirmund Heljarskinn ađ veiđimanni, heldur einnig ađ tvífara kokksins á veitingastađnum Asíu á Laugarvegi. Persónulega finnst mér sú tilgáta mjög langsótt og fćrđi ég, ađ ţví er ég tel, fyrir ţví frekar haldbćr rök í grein minni.

heljarskinn.jpg

Bergsveinn gerđi Geirmund Heljarskinn ađ fjölmenningarbarni frá Noregi í bókum sínum um Geirmund. Ef mađur stelur ţeirri tilgátu varđar ţađ viđ lög, og barnasáttmála SŢ.

_rvaroddur_fundinn_i_reykjavikFornleifafrćđingurinn í mér telur telur svo enn fremur, ađ lítil sem engin fornleifafrćđileg rök séu fyrir ţví ađ á Íslandi hafi veriđ stundađar miklar rosmhvalaveiđar viđ landnám - og enn síđur fyrir landnám, eins og fornleifafrćđingur einn lćtur sig dreyma um og kallar búsetu landnámsmanna fyrir landnám "stöđvar".

Í Reykjavík hefur fundist rostungstönn, sem er mun eldri en landnám og ţćr byggđarleifar sem hún fannst í. Hún gćti hćglega hafa veriđ ćttuđ úr hrći/beinagrind rostungs sem menn hafa fundiđ viđ ströndina. Engar leifar um umfangsmiklar veiđar og vinnslu rosmhvala hafa fundist viđ hinar ýmsu fornleifarannsóknir í Reykjavík, og hvergi annars stađar á landinu. Ţess má ţó af sanngirni geta ađ einn spjótsoddur fannst í Reykjavík af norđurnorskri/austrćnni gerđ, sem einnig gćti bent gćti til stórveiđa, en oddurinn gćti hafa borist međ landnámsmönnum sem stunduđu slíkar veiđar í Noregi, áđur en ţeir fluttu sig um set (sjá meira um oddinn hér). Ég var fyrstur manna ađ greina frá ţeirri tilgátu minni. Henni hefur nú veriđ stoliđ og hef ég ekki fengiđ grćnan skilding fyrir. Ţjófurinn telur sig vera sósíalistagrey.

Í hvorugri bóka Bergsveins, sem eru tilgátubćkur, eru fćrđ fullnćgjandi rök fyrir tilgátunni um hrakningar Ketils Gufu landnámsmanns viđ misheppnađa rosmhvalaútgerđ, tilgátu sem Ásgeir hauggćslumađur viđ Ingólfshól (Arnarhól) er ásakađur um ađ hafa stoliđ fjálglega úr hugdettubók Bergsveins. Hvergi eru í rituđum heimildum, íslenskum frá 12. öld eđa síđar (sem Bergsveinn kallar ávallt norrćnar), nefndar veiđar rostunga eđa rostungar sem ástćđur hrakninga Ketils. Ţví hlýtur Ásgeir, samkvćmt Bersveini, ađ hafa rćnt tilgátu sem ekki byggir á heimildum í bókinni LSV; Bersveinn ritar:

"Ţađ sćtir kannski ekki undrum ađ Ásgeir kemst einmitt ađ ţeirri sömu niđurstöđu eftir ađ hafa greint frá hrakningasögu Ketils gufu, hann skrifar: «Hins vegar ţoldi rostungsstofninn illa mikla veiđi. Sú ákvörđun Geirmundar heljarskinns ađ hćtta rekstri ţrćlabúđa á Hornströndum, til ađ veiđa sjávarspendýr, sýnir án efa ađ stofninn var kominn nálćgt útrýmingu og veiđar borguđu sig ekki lengur ţar vestra. Ketill gufa og fađir hans virđast hafa ćtlađ ađ reyna ađ halda áfram međ ţetta viđskiptalíkan. Ketill gufa ţvćldist međfram ströndum međ ţrćla sína, vćntanlega til ađ leita uppi síđustu rostungana en međ rýrum árangri. Auk ţess var hann hrakinn úr einum stađ í annan … Ţrćlarnir í verbúđunum á Mýrum hafa vćntanlega veriđ svo ađframkomnir af hungri ađ ţeir neyddust til ađ stela sér til matar. Rán ţeirra og manndráp markar lokin á upphafstímabili Íslandssögunnar, ţegar landiđ var veiđistöđ» (bls. 50).

Í LSV stendur skrifađ eftir ađ rakin hefur veriđ hrakningasaga Ketils gufu: «Sé tilgátan rétt hefur Ketill ekki veriđ međal hinna fyrstu ćvintýramanna sem fengu gnótt veiđi á Suđurlandi. Hann kemst ekki yfir nógu mikiđ hráefni til ađ halda útgerđinni gangandi. Sögnin af strokuţrćlunum gefur ţetta til kynna: Ketill hefur ekki lengur efni á ađ halda eftirlitsmenn … Saga Ketils er vasabrotsútgáfa af sögu Geirmundarveldisins; rostungaveiđimađur sem notar írska ţrćla til ađ vinna hráefniđ sem hann ćtlar ađ selja gegnum viđskiptasambönd í vesturvegi. Ţađ fer ađ hrikta í útgerđ Ketils á síđustu áratugum 9. aldar. Ţađ útilokar samt ekki ţann möguleika ađ hann hafi stundađ veiđar međ góđum árangri fyrir ţann tíma. Eins og viđ vitum fer helst sögum af ţví ţegar vandrćđin byrja; velgengni er ekki söguefni. Ţá er meirihluti rostungsstofnsins í suđri annađhvort styggđur, flúinn eđa uppveiddur og ţetta á einnig viđ um Breiđafjörđ» (bls. 285–286)."

Bergsveinn segir enn fremur í greinargerđ, sem hann hefur fengiđ birta í visir.is og ţar sem hann ásakar bankastjórann um hugmyndarán:

"Og ekki get ég ađ ţví gert, ađ mér sýnist í ţessu dćmi speglast margt í ţeirri «hagfrćđi» sem reiđ húsum hér í upphafi aldar, nefnilega sú ađ vissir útvaldir hafi fullan rétt á ađ eigna sér ţađ sem ađrir hafa lagt hart ađ sér viđ ađ búa til. Ef leyfa á ţeirri hugmyndafrćđi ađ leggja undir sig vísindi og listir, er vissulega um endalok húmanismans ađ rćđa, og, viđ nánari íhugun, endalok allra vísinda og lista. Hef ég ţví lagt máliđ fyrir Siđanefnd Háskóla Íslands og Nefndar um vandađa starfshćtti í vísindum."

"Engin sagnfrćđileg heimild er til um ţađ ađ menn sigli eftir «allri strönd Noregs» til Hvítahafsins til ađ veiđa rostung. Til er ein sagnfrćđileg heimild um norđmann í Norđur-Noregi sem siglir austur til Hvítahafsins til ađ versla viđ Bjarma (Óttar)[sic], en ţađ ađ sigla alla ströndina er einungis til í minni bók, og ţá sem tilgátuferđalag föđur Geirmundar, Hjörs konungs."

Nú er ţetta reyndar ekki alls kostar rétt hjá Bergsveini. Ferđalag Óttars (sjá kort) frá Hálogalandi í lok 9. aldar, sem Alfređ Englandskonungur lét skrá í frásögn af Ohthere (Óttari) í viđbót viđ ţá ţýđingu sem Alfređ konungur lét gera af mannkynssögu spćnska munksins Orosiusar sem uppi var á 5. öld eftir Krist, var var bćđi langt og mikiđ. Ferđ Óttars var ekki ađeins farin til Bjarmalands, til ađ versla viđ fólk sem ekki var asískt, ţó svo ađ Bergsveinn ímyndi sér ţađ. Í framhaldinu hélt Óttar međ varning sinn suđur í Víkina; Ţá til Heiđarbćjar í Danmörku og áfram til Lundúna. Ef Óttar háleygski hefur fariđ slíka ferđ, er ekkert ţví til fyrirstöđu ađ ađrir hafi fariđ hana einnig, ţó ţađ standi ekki í "norrćnum heimildum".

525px-Ottars_reise

Nú er ţađ ekki á hverjum degi ađ bankamađur sé sakađur um stuld. Haukur Heiđar bankastarfsmađur stundađi slíka hjávinnu á 8. áratug síđustu aldar. Annars voru Íslendingar blessunarlega lausir viđ ţjófótta bankamenn, allt ţar til Hrunvíkingar dönsuđu og töldu stórum hluta hinnar auđtrúa ţjóđar trú um ađ hćgt vćri ađ verđa ríkur međ ţví ađ ávaxta fé sitt hjá ţeim.

Er hćgt ađ rćna vitleysu?

En hefur seđlabankastjóri stoliđ tilgátu, ef tilgáta sú sem hann er ásakađur um ađ hafa rćnt úr bókum Bergsveins, er frćđilega röng? 

Geta menn stoliđ vitleysu?

Ţađ verđur harla erfitt verkefni ţeirra nefnda, sem Bergsveinn hefur kćrt seđlabankastjóra hjá, ađ leysa úr ţeim vanda.

Slíkar nefndir geta vitaskuld ekki leitađ til núverandi og fyrrum sérfrćđinga sem unniđ hafa viđ Háskóla Íslands sem einnig telja, og ţađ án mikilvćgra vitrćnna raka, ađ rosmhvalaveiđar hafi veriđ mikilvćgar fyrir efnahag landnámsmanna á Íslandi.

Rosm 1

Eitt sinn málađi íslensku listamađur sjálfan sig međ rostungstennur og bjó ţannig til mjög ófrýnilega fígúru, sem kom viđ sögu í myndsköpun hans. Ég viđurkenni ófúslega ađ ég leiti í smiđju hans ţegar ég rek hér rosmhvalatennur upp í  skolt Bergsveins og Ásgeirs. Um leiđ ćtla ég ađ vona ađ ţeir finni sćttir eins og siđmenntađir menn, líkt og forfeđurnir á gullöldinni gerđu nú oftast, í stađ ţess ađ verđa sér ađ athlćgi í deilum um alls endis óundirbyggđar tilgátur og óskhyggjuna eina. Vonandi fara sérfrćđingar í stíftönnum ekki í mál viđ mig fyrir ófína tannsmíđi.

Ţađ er annars fyndiđ ađ verđa vitni ađ ţví á 21 öld, ađ Íslendingar líti enn svo mjög til sögualdar, sem vćri hún ţeim einhvers konar gullöld og paradís í sömu sveit. Og ţeir heimfćra jafnvel ójöfnuđarkapítalisma nútímans upp á ţann tíma, meints ţrćlahalds. Ţjóđveldisöldin verđur líka fyrir barđinu á hugsuđum nútímans.

Nú síđast las ég ađ Hannes Kiljan Gissurarson telur Snorra Sturluson hafa veriđ frjálshyggjumann. Hann bođar einnig bók um ţađ áhugaverđa efni. En afkomendur Snorra eru víst ţegar farnir í skotgrafirnar ađ hafa haft samband viđ vísa menn og konur í fýlaklettum HÍ, til ađ undirbúa mál gegn Hannesi. Skammt er úr skođanafrelsi yfir í málsókn, ţegar miklir hugmyndasmiđir taka sig einum of alvarlega.

Auglýsing í bođi Fornleifs:

Laxness Lei´´

Jólagjöfin í ár. Ókeypis netbók á Fornleifi. Gefiđ hana bókmenntasinnuđum ćttingjum yđar, sem vitna í Laxness sem heilagan sannleikann. Ţeir eiga hana skiliđ.

Sćkiđ hana hérPDF sign

Rosmhvalurinn hefur hins vegar engan sem hann getur beđiđ um ađ fara í mál viđ frjálshyggjuhrappa, nema kannski Bergsvein tilgátusmiđ.

Viđ skulum leyfa Bergsveini og Ásgeiri ađ skaka tennur sínar í friđi. Ţađ verđur vonandi meinasaklaust at, sem viđ verđum búin ađ gleyma eftir nokkra mánuđi. Ţađ er vart hćgt ađ hlćja ađ ţví međan ađ yfir stendur.

En ef menn vilja meiri skemmtun í innilokun pestarinnar, getur einhver nefnd alvísra siđapostula ugglaust kroppađ í tilgátur og vangaveltur Bergsveins og sagt Ásgeir hafa stoliđ ţeim. Viđ öllu er ađ búast á landi eldsumbrota og pesta.

Siđlegra vćri ef frćđimenn tryđu ekki strax tilgátum sínum og ađ hagfrćđingar héldu sig viđ efniđ og vćru ekki ađ básúna dagdrauma sína um suđureyskan uppruna sinn, ţó ţeir séu rauđskeggjađir. Skeggiđ á haugstjóranum er vafalítiđ alnorskt, en auđvitađ vćri hćgt ađ láta Kára skera úr um ţađ á kostnađ ríkisins; vel ađ merkja ef hann man ađ leiđrétta röngu líkindafrćđina sem varđ til ţess hér um áriđ ađ flestar landnámskerlingar áttu vart ađ hafa samkjaftađ á gelísku alla landnámsöldina og signdu sig sig í bak og fyrir í bćnastellingu er ţeim var nauđgađ barnungum af norrćnum ribböldum sem stundu , hú og húúúú... Lítiđ hefur greinilega breyst.

Já ţessi fína ţjóđ, sem kom frá Suđureyjum, samkvćmt Seđlabankanum, eins og allar hugmyndir hennar og tweediđ sem bankastjóri gengur enn í, ofveiddi rosmhval eins og heima hjá sér ... í Suđureyjum, og var hrađlygin ađ auki líkt og frćndur ţeirra á Írlandi, ţađan sem skeggiđ á Ásgeiri er reyndar ekki ćttađ.

Viđ skulum vona ađ kapítalistarnir rćni ekki Bergsvein frekar og ađ hugmyndafrćđi ţeirra leggi ekki undir sig vísindi og listir. Ţá yrđi vissulega um "endalok húmanismans ađ rćđa", og, viđ nánari íhugun, "endalok allra vísinda og lista", líkt og Bergsveinn Birgisson bendir á - en líklegast ađ hluta til ranglega. Heitir ţađ ekki "overkill" á frćđimálinu.

Ekki er slíku á eldgos, heimshitnun og pestir bćtandi.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Hinir „mćtustu“ menn hafa löngum stoliđ, bćđi hugmyndum og efni, jafnt frá vinum sem óvinum. Sumir mega stela en ađrir ekki. Frćgt varđ hér fyrir mörgum árum, ţegar ţekktur mađur sagđi um annan ţekktan: „Hann má stela, ţví ađ hann er svo góđur mađur.“ – Sjálfsagt ţekkja margir ţessa sögu.

Ágúst H. Bjarnason (IP-tala skráđ) 9.12.2021 kl. 18:05

2 Smámynd: FORNLEIFUR

Rétt Ágúst, ţađ er ekki sama hver mađurinn er á eyjunni okkar. Ţađ virđist sem fólk í HÍ sé ekki búiđ ađ laga sig ađ akademísku frelsi nútímans. Ţar stjórnar enn einhver nómenklatúr-klíka og hugsunarlögregla sem samrćmir allar skođanir og heldur rannsóknum og viđteknum kreddu í gamla góđa horfinu.Engin nýhugsun er leyfđ. Helga Kress, sem fór mikinn gegn HHG vill nú ólm slátra seđlabankastjóra fyrir ađ nota hálfbagalegar tilgátur úr skáldsögu. Hún er einnig ţegar farin ađ skipa ofsóknir gegn mér á FB Ţorbergs Ţórssonar vegna fćrslu minnar í dag á Fornleifi. Hún telur sig ekki ţurfa nein rök til ţess bođskaps síns. Hún er ţegar búin ađ geila upp heila sveit. Ţetta er sjúkleiki sem virđist ganga í ćttir. En ţađ sem Kress gerir sér ekki grein fyrir, er ađ ég mun skrifa um ţetta erlendis hiđ fyrsta.

FORNLEIFUR, 9.12.2021 kl. 19:24

3 Smámynd: Birgir Loftsson

Ţađ hlýtur ađ vera hćgt ađ finna út hversu mikiđ rostungalátur var hér viđ land fyrir landnám út frá fornleifum. Ef ţađ var mikiđ, var ţađ hins vegar nógu mikiđ til ađ standa undir ,,stórrekstri"? Eđa var ţetta hlunninda rekstur, búbót? Landnámsmennirnir komu úr landbúnađarsamfélögum en stunduđu veiđar sem hliđargrein (t.d. fiskveiđar).

Ţađ ćtti ađ kíkja á landnám Íslendinga á Grćnlandi og líta á ţróunina ţar (nóg af seli og öđrum veiđidýrum ţar), hvernig ţađ samfélag ţróađist. Var ţađ í upphafi landbúnađarsamfélag sem breyttist í veiđisamfélag? Eđa veiđisamfélag sem breyttist í landbúnađarsamfélag? Sjá má ţetta af fćđu Grćnlendinga, hvernig ,,fćđuval" eđa fćđunauđung ţróađist. Ég bćti viđ hér síđar ţađ sem ég hef skrifađ um landnám Grćnlendinga og ţróun samfélagsins ţar.

Birgir Loftsson, 10.12.2021 kl. 09:35

4 identicon

Ég held ađ seđlabankastjóri sé ađ horfa of mikiđ út um gluggann í stađ ţess ađ rýna í hagtölur sínar. Er honum strax fariđ ađ leiđast nýja djobbiđ sem átti ađ vera besti stađur ađ vera á ţegar hann fékk?  Kannski vćri ráđ ađ skipta um styttu á Arnarhól og setja upp ađra af Dr. J. Nordal?

Eygló (IP-tala skráđ) 10.12.2021 kl. 11:47

5 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Sammála ágćtri og skemmtilegri yfirferđ Fornleifs um máliđí öllum ađalatriđum. Hann gleymir ţó ađ geta frćgasta Suđuureyings í seinni tíđ, nefnilega Dónaldar nokkurs Trump, en móđir hans var ekki ađeins frá Suđureyjum, heldur hafđi gelísku ađ móđurmáli.

Vilhjálmur Eyţórsson, 10.12.2021 kl. 19:57

6 Smámynd: FORNLEIFUR

 Nafni, nú er vart á vond örlög Ásgeirs Jónssonar bćtandi. Helga Kress vill fá hann fyrir rannsóknarréttinn í HÍ. En ţessi vísdómur ţinn um ćttir Trumps ćtti vonandi ađ sýna heilvita mönnum ađ enginn skyldleiki finnst í Suđureyjum viđ skegg bankastjórans. Reyttu hárstrengirnir rauđu sem límdir eru á Haus Trumps, og sem blása til og frá eins og vindhaninn sem ber dúskinn, er erfđabreytt pungrottumotta. Ţađ ţykir löngu sannađ. Rauđi liturinn, sem sem Trump reynir ađ halda í, mun hafa komiđ jafnt međ Trumpurum frá Ţýskalandi sem McLoddurum frá Ljóđey. Líkt og Trump sagđi: I´m proudd of my genes. En suđureysku genin hans tilheyra reyndar "Bad people", sem voru komnir af sömu ćtt og Germund Holelotofskin - dökkum Asíumönnum sem Trump kallar: Djćnís. Málgallinn er stökkbreyting frá Manhattan og er ţví hvorki hćtt ađ kenna Ţjóđverjum né Skotum um. En skegg Ásgeirs er norskt. Ţađ ţarf ađeins ađ horfa á ţađ til ađ sjá ţađ.

FORNLEIFUR, 11.12.2021 kl. 07:44

7 Smámynd: FORNLEIFUR

 Eygló, stytta af Fornleifi sćmdi sér miklu betur á Arnarhóli. Tel ég ţó ađ Fornleifur fáist ekki til slíks húmbúkks. Til vara vćri hćgt ađ setja styttu af nokkrum landnámskonunum sem gleymdust.

FORNLEIFUR, 11.12.2021 kl. 07:49

8 Smámynd: FORNLEIFUR

Birgir, ţađ eru engar fornleifar sem sýna nýtingu Rostungs viđ landnám Íslands. Ţađ er ađeins hugdetta, sem hefur vaxiđ mjög í höfđi sumra manna. Tönnin sem fannst í Reykjavík á 8. áratug síđustu aldar hefur líklegast veriđ úr löngu dauđu dýri. Engar leifar hafa fundist um vinnslu tannarostungs (tanna) á Íslandi. Lewis taflmennirnir, sem sumir vilja heimfćra til Íslands voru ekki skornir á Íslandi, og ekki af Margréti Högu sem bjó í Skálholti (sjá grein um efniđ hér á hćgri spássíu). Ekki hefur fundist svo mikiđ sem ein flís úr rostungi í Skálholti, ţar sem Margrét haga mun hafa stundađ skurđlist sína - utan bagall Páls biskups. Hann gćti vel veriđ úr grćnlenskum rostungi eđa norskum. Tilvaliđ vćri ţó ađ gera DNA rannsókn á smábroti úr baglinum. Samanburđur milli Íslands og Grćnlands er mjög erfiđur. Löndin, veđur og stađhćttir allir eru svo mismunandi. Ísland hentađi til landbúnađar, en ţađ gerđi Grćnland ekki í sama mćli. Ţess vegna var erfitt fyrir fólk međ menningarlegar rćtur á Íslandi og í Noregi ađ lifa á Grćnlandi, nema ef ţađ breytti lifnađarháttum. Ţeir gerđu ţađ ţó í litlum mćli og ţađ ásamt öđrum áhrifum og ástćđum leiddu til loka byggđar "Íslending" á Grćnlandi. Miklar rannsóknir hafa fariđ fram á ţví og veriđ gefnar út. Menn eru ekki enn sammála, en ţeir nálgast meira og meira.

FORNLEIFUR, 11.12.2021 kl. 08:04

9 Smámynd: FORNLEIFUR

Fyrir ţá sem telja sig skylda Trump er hér mynd af móđur rćfilsins, sem var víst ágćtiskona. Mary Anne Trump var fćdd MacLeods (af Ljótsćtt) og var ćttuđ frá Vatisker (Vađskeri), nokkrum mílum norđur af Tong (Tanga). Hún er greinilega afkomandi Norđmanna sem settust ađ í Suđureyjum, og skyldu ţar eftir sig rauđhćrt fólk í hrönnum. Sumt af rauđhćrđu Norđmönnunum sem um tíma bjuggu í Suđureyjum, Orkneyjum og á Hjaltlandi, fluttu sig um set og fóru til Íslands. Ég mćli međ ţví ađ menn leiti til Kára Stefánssonar ef ţeir brenna eftir ţví ađ eiga náinn skyldleika viđ Trump. En eitthvađ segir mér ađ lítil ásókn verđi í slíkar ćttfćrslur. 

Mary Anne Trump regularly returned to Lewis

FORNLEIFUR, 11.12.2021 kl. 08:17

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband