Kingur Haraldar Blátannar ?

Thjms 2033  fr re B

Ţađ er kannski úrillt af mér, og jafnvel höfuđsynd samkvćmt sumum, ađ benda á ađ endurútgáfa doktorsverks Kristáns Eldjárns, Kumls og Haugfjár, hafi ekki veriđ mikil viđbót eđa búbót viđ frćđin. Kristján var vissulega barn síns tíma. Bókin hans, sem var stórvirki áriđ 1956, var kannski ekki fullkomin er hún kom út, en viđleitni frćđimannsins var međ eindćmum.

Ţeir sem hafa stađiđ ađ endurútgáfum á verkinu hafa aftur á móti ekki haft burđi til annars en ađ endurtaka vísdóm Kristjáns og hafa bćtt litlu nýju viđ, ţó margt sé orđiđ úrelt. Trú á ćvarandi gildi Eldjárns 1956 er kannski ekki gjaldgengt á 21. öld.

Ekki ćtla ég ađ núa ţessum veikleika frćđanna frekar um nasir ţeirra sem fengnir voru til ađ halda merki Eldjárns á lofti. Ţeim tókst ekki ađ gefa verkinu endurreisn.

Í ţetta sinn er ćtlunin ađ rćđa um "silfurkross til ađ bera í festi", sem er líklegast er hvorki kross né undir "býsönskum" áhrifum eins og Eldjárn ályktađi međ vísun í eldri menn. Ţó hann skrifi ekki mikiđ um lausafundinn sem ég tók mynd af sínum tíma (sjá efst; ljósm. Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson), ţekkti Kristján til ţess sem hafđi veriđ skrifađ um ţessa gerđ gripa, sem Kristján kallađi alla jafnan kingur.

En eftir 1956 og fram til endurútgáfu Kumls og Haugfjár, hefur mikiđ fljót runniđ til sjávar í frćđunum. Fólk sem gefur út gömul frćđirit eins og Kuml og Haugfé ćttu ađ hafa til ţess burđi ađ leita upplýsinga um nýja vitneskju. En ţví er ekki fyrir ađ fara, ţó mikiđ hafi veriđ skrifađ um gripi sem ţessa.

Áriđ 2020 kom út harla gott verk, sem gefiđ er út af félagsskap danskra áhugafornleifafrćđinga, Danske Amatřrarkćologer (DAA). Ritiđ ber titilinn Glimt fra Vikingetiden. Fyrir utan ađ greina frá helstu fundunum frá Víkingaöld sem fólk međ málmleitartćki hefur fundiđ á undanförnum árum, er bókin gott dćmi um gott samstarf milli danskrar fornleifafrćđi og áhugamanna sem fara í flokkum um nýplćgđa akra Danmerkur í leit ađ forngripum (međ leyfi landeigenda). Flest ţessara málmleitarmanna og kvenna skila fundum sínum á söfn og gegna ţví á margan hátt mikilvćgu hlutverki fyrir frćđin. 

Helsti sérfrćđingurinn um ţađ sem hún kallar Rovfugleřsken-smykker er fyrrverandi kennari minn viđ háskólann í Árósi í Danmörku, Else Roesdahl. Roesdahl vinnur enn viđ frćđin og bćtir viđ ţau mörgu góđu, ţó hún sér komin á eftirlaun. Hún hefur enn ađstöđu á Moesgaard og mćtir ţar reglulega og rannsakar Víkingaöldina sem er hennar sérfrćđisviđ.

Else Roesdahl er međ góđa grein í bókinni Glimt fra Vikingetiden (2020), ţar sem hún kallar Magtsymboler - Harald Blĺtands Rovfuglesmykker, ţar sem hún rekur nákvćmlega rannsóknarsögu og gerđafrćđi ţessara Ránfuglaskartgripa frá tiltölulega stuttum tíma á Víkingaöld. Ţađ sem ţessi gripir eiga flestir sameiginlegt er ađ hengiđ efst er stílfćrt ránfuglshöfuđ, líklega fálkahaus.

Reyndar neyđist ég til ađ benda á, ađ persónulega sé ég ekki neina ástćđu til ađ tengja Ránfuglakingurnar viđ Harald Blátönn, ţó brot af slíkum gripum  hafi fundist í dönskum hringborgum. Sennilegast er ţađ svo ađ hringvirkin dönsku, Trelleborgene, séu fyrst og fremst til kominn til í tíđ Sveins Tjúguskeggs, en ekki stjórnartíđ Haralds Blátannar föđur hans, en ţeir feđgar börđust gegn hvorum öđrum undir lokin - segir sagan. Ţetta hefur Klavs heitinn Randsborg réttilega benti á í Acta Archaeologica 79 (2008). Else Rosedahl gengur víđa í ritverkum sínum út frá ţví ađ Haraldur Blátönn hafi andast áriđ 987, sem er árstal sem kemur frá Adam af Brimum, sem upplýsir hins vegar annars stađar í verkum sínum ađ Haraldur hafi látist áriđ 978. Saga er til af endalokum Haraldar, sem á Helganesi fór út í rjóđur til ađ ganga örna sinna og var skotinn međ ör sem hćfđi hann beint í óćđri endann. Hann andađist skiljanlega ekki löngu síđar. Athugum hvađ hin íslenska Jómsvíkingasaga sem rituđ var á 13. öld segir. Er Sveinn konungur bar banapíluna undir meintan drápsmann, sem Sveinn hafđi aliđ upp, tók konungurinn til orđa og mćlti:

"Ţú Pálnatóki," segir hann; "hvar skildist ţú viđ ţetta skeyti nćsta sinni?"

Pálnatóki svarar:

"Oft hefi eg ţér eftirlátur veriđ, fóstri, og ef ţér ţykir ţađ ţinn vegur meiri ađ eg segja ţér ţađ í allmiklu fjölmenni heldur en svo ađ fćri sé hjá, ţá skal ţađ veita ţér. Eg skildumst viđ hana á bogastrengnum, konungur," segir hann, "ţá er eg skaut í rassinn föđur ţínum og eftir honum endilöngum, svoađ út kom í munninn."

Endaspretta Haraldar, sem lýst er í Jómsvíkingasögu, gef ég ekki meira fyrir en tilgátu um ađ ránfuglakingurnar séu frá stjórnartíma Haraldar.

Rassskot Pálnatóka er harla góđ saga frá 13. öld, en tenging Haralds konungs viđ kingur er bara óţarfa síđrómantík og rassskot. Grein Elsu Roesdahl er samt góđ og gild fornleifafrćđi og ćtti líka ađ vera íslenskum fornleifafrćđingum kunn. Eins tel ég ađ fornleifafrćđingar á Íslandi gerđu vel viđ sig ef ţeir keyptu sér eintak af Glimt fra Vikingetiden, sem gćti reynst ţeim góđ handbók nćstu árin, ţó svo ađ ţeir noti enn Kuml og Haugfé Eldjárns sem sína alheilaga biblíu, ef ţeir fá ekki bara hugmyndir sínar ađ handan, eins og augu Allah eđa eskimóakonur og fílamenn í klaustrum austur á Hérađi.


Fátćkleg minningarorđ um meistara Ţórđ í Skógum

Ţórđur Tómasson 3

Ţórđur Tómasson var mađur sem seint gleymist samferđamönnum sínum, og ţađ verđur ađeins endurtekning ađ fara út í ţá sálma, ţar sem svo margir hafa sömu sögu ađ segja af ánćgjulegri komu sinni ađ Skógum; ţar sem ţeir geta lýst ţví hvernig Ţórđur gat veriđ međ ţremur hópum á mismunandi stöđum í byggđasafninu í einu.

Ég kynntist eldhuganum Ţórđi Tómassyni fyrst ţegar Kristján Eldjárn reddađi mér sumarvinnu viđ fornleifarannsóknina ađ Stóruborg undir Eyjafjöllum. Kristján heyrđi af ţví í banka í Reykjavík voriđ 1981, ađ ég hefđi ekki getađ fengiđ neina vinnu í frćđunum. Eldjárn hringdi í Mjöll Snćsdóttur, sem hafđi sem betur fer laust pláss. Ţegar vinnan á bćjarhólnum forna hófst, kom fljótt í ljós ađ Stóraborg og Ţórđur voru óađskiljanlegar stćrđir.

Enginn gat veriđ í vafa um ađ Ţórđur elskađi ţađ sem hann gerđi í Skógum og ţađ fékk fólk til ađ dáđst af honum. En ćvistarf hans var miklu meira en safniđ. Störf hans sem kennara voru rómuđ og samvinna hans viđ Kristján Eldjárn viđ gerđ ţjóđháttaspurningalista Ţjóđminjasafns Íslands í byrjun 7. áratugar síđustu aldar var stórvirki sem margir njóta góđs af nú og um ókominn tíma. Ţađ starf verđur ekki endurtekiđ.

Ţórđur sýndi ţeirri fornleifanámu, sem rústirnar ađ Stóraborg voru, meiri virđingu en ţeir sem stjórnuđu fornleifamálum á Íslandi. Brennandi áhugi hans á Stóruborg sýndi sig síđast í fyrra, ţegar góđir menn gáfur út greinasafn eftir Ţórđ um Stóruborgafundi í tilefni af 100 ára afmćli frćđaţularins í Skógum.

Ađ mati Fornleifs geta menn veriđ fornleifafrćđingar ţó ţeir grafi ekki. Ţađ er vitaskuld gott ađ tengja ţetta tvennt saman og í fágćtum tilvikum ţykir mér eđlilegt ađ kalla menn fornleifafrćđinga, ţó ţeir hafi ekki numiđ frćđin eđa grafiđ upp rúst. Ađ mínu mati er einn fremsti núlifandi fornleifafrćđinga landsins Ţórđur Tómasson í Skógum. Honum hefur tekist ađ gera fortíđina vinsćlli en mörgum fornleifafrćđingnum međ meistarabréf upp á vasann (Sjá hér).

Síđast ţegar ég kom viđ í Skógum og hitti Ţórđ var áriđ 2016. Hann tók konunglega á móti mér og ferđafélögum mínum tveimur, Einari Jónssyni (fráfluttum Skógarmanni) og Kristjáni Sveinssyni. Viđ vorum í eins konar Gullskipsferđ án ţess ađ nota radar, flugvélar eđa sérfjárveitingu frá íslenska ríkinu til ađ grafa upp ţýskan togara. Skógarsafn geymir einn helsta fjársjóđinn úr skipinu sem er merkilegri en ímyndađ gull og geimsteinar (sjá hérna) sem ćvintýramenn og glópa međ gullglampa í augum langar ađ finna. Frćđimenn voru ávallt velkomnir ađ leita í sarp Ţórđar og njóta visku hans, og komu ekki ađ tómum kofanum.

Ég fćrđi Ţórđi bók eftir mig, grein og nokkur blöđ frá 19. öld ađ gjöf, en Ţórđur leysti mig út međ einum af sínum merku bókum. Ánćgja gamla mannsins yfir heimsókninni skein út úr fráum augum hans og ákefđ hans viđ ađ miđla og frćđa var engu minni en 36 árum fyrr, er hann tók fyrst á mótum ungum fornleifafrćđinema í Skógum međ pomp og prakt og af einstakri gestrisni. Ţá naut hann ađstođar systur sinnar, Guđrúnar og eiginmanns hennar, sem tekiđ hafa á móti ófáum gestinum í kaffibođ og mat á heimili ţeirra og Ţórđar í Skógum.

Ţórđur hjó og reisti sér sinn glćsilega bautastein sjálfur undir hinum fornu, grćnu sjávarklettunum í Skógum. Hann geta allir fariđ og skođađ. Ćvistarf hans var engu líkt. Geri ađrir betur. Ég votta ađstandendum hans samúđ mína í sorginni, en góđar minningar lýsa allt tengt Ţórđi.

_or_ur_tomasson


Trumban heim til Trymbilsstađa

ill-1

Mörg aldan bylur á Dönum ţessa dagana, og ekki bara Malik. Ef Lilja er ekki ađ heimta handritin heim á fyrirhugađar túrhestasýningar, ţá vilja menn heilu trommusettin í heimahagana.

asset2.dr.dk

Nú fá Samar frćndur vorir loksins eina trumbu sína heim, eftir ađ hafa beđiđ Danadrottningu um hana (sjá hér). Hennar hátign notar ekki trumbur og enginn frćđimađur í Danmörku hefur skrifađ neitt ađ viti um ţessa Samatrommu.

En líklega vita fćstir, ađ á síđari árum hefur eitt hinna helgu hljóđfćra Samanna horfiđ af safni í Evrópu (sjá hér).

e76df858-7132-499f-89f7-f0350009e952


Menningararfurinn er vanmeđfarinn og er ekki einvörđungu ógnađ af túrhestadraumum heldur einnig af bírćfnum ţjófum, flóđum í kjallara menningarhúsa og flugvelli í túnfćti handritageymslu. Margs ber ađ gćta.

Um trommur ţessar má upplýsa, ađ eftir Ţrjátíu ára stríđiđ fór sá kvittur á kreik í Evrópu ađ velgengni sćnsku herjanna í stríđinu vćri vegna ţess ađ ţeir nýttu sér mátt samískra seiđkarla (shamananna). Til ađ andmćla ţví áliti og orđrómi fór yfirkanslari Svíţjóđar, Magnus Gabriel De la Gardie (1622–1686), fram á ţađ viđ Fornleifastofnun Svía ađ hún birti greinargerđ um samísku löndin. Hann bađ landstjóra Västerbotten-hérađs, Johan Graan (um 1610–1679), sem var Sami í báđar áttir, en upp alinn hjá sćnskum presti í Piteĺ, ađ leggja fram skýrslur frá klerkastéttinni á svćđinu. Ţessar skýrslur voru sendar De la Gardie og hinum ţýskfćdda sćnska prófessor Johannes Schefferus (1621–1679) sem var höfundur verksins um Samana. Stórsvíar vildu gera lítiđ úr mćtti Samatrommunnar og fullvissa nágrannaţjóđir um ađ Stórsvíar stunduđu ekki kukl og forynju í hernađi - Mér var eitt andartak hugsađ til kafbátaleitar Stórsćnska hersins og dróna sem einhverjir dónar fljúga nú yfir bannsett svćđi í Svíţjóđ. Kannski vćri ekki vitlaust ađ reyna Samatrommur til ađ fullkomna slíka leit, nú ţegar öll ráđ hafa veriđ ţaulreynd.


Minning: Berlínar Búgí Wúgí áriđ 2011

Codex Frankfurticus mit Senf

Nýlega var ég á ferđinni í Berlín, nánar tiltekiđ á tónlistarferđ međ minni heittelskuđu spúsu. Fórum viđ m.a. til ađ hlusta á Leif Ove Andsnes í fílharmóníunni. Andsnes er án efa einn fremsti píanisti heimsins. Fyrir utan ađ hlusta á hann, er gaman ađ sjá hann spila, risavaxinn, Íslendingslegan andnesjamann, og svo er hann frá eyjunni Körmt. Ágćtis mótvćgi viđ gyđingasnillinga, smávaxin kóreönsk segulbandstćki og ţýskar múttur međ túttur, sem mađur getur orđiđ afar ţreyttur á.

Viđ hjóluđum í ár um Berlín og komum viđ í Norrćna sendiráđinu. Ţar var sýning um íslenska snillinga. Rithöfundana okkar. Ţessi sýning bar heitiđ Sagenhaftes Island og er auđvitađ appertćsir fyrir Bókamessuna í Frankfurđuborg, ţar sem Ísland verđur heiđursgestur í ár.

En mikiđ var nú ómerkilegt rugl á ţessum pósterum í sendiráđinu. Íslenskir rithöfundar eru greinilega međ Konungsbók Eddukvćđa á heilanum. Ekki minnst Arnaldur Indriđason, sem mér finnst ţó ađallega hćgt ađ tengja viđ Rigor Mortis, ţó svo ađ menn haldi ađ hann sé höfundur Konungsbókar.

Daginn sem viđ vorum í sendiráđinu, var andrúmsloftiđ í anddyrinu ekki sem best. Ţar sat kona af ţeirri gerđ, sem Ţjóđverjar kalla Stadtstreicherin. Útigangskona ţessi var búin ađ finna sér samastađ í sendiráđinu. Hún var kappklćdd í hitanum og hafđi greinilega ekki fariđ í bađ nýlega. Ţar sem Ţjóđverjar hafa alltaf veriđ svo korrekt gagnvart utangarđs- og minnihlutahópum, situr hún ţar örugglega enn blessuđ kerlingin og mengar hiđ hreina norrćna andrúmsloft. Hún bćtir smá raunsćrri skítafýlu viđ klínískan hátíđleika íslensku rithöfundaspjaldanna.

Ţegar út úr sendiráđinu var komiđ, gátum viđ andađ léttar eftir sjálfshátíđleikann á rithöfundaspjöldunum og ţungt Kölnarvatn pokakonunnar, en ekki lengi. Gengt íslenska sendiráđinu er sendiráđ Sýrlands. Mér var rétt snöggvast hugsađ til sýrlenskra rithöfunda. Codex Assadicus er ţeirra lóđ í lífinu.

Ţessi fćrsla var áđur birt hér.

IMGP1522 b
Viđ hjónin tókum á leigu frábćr hjól hjá Berlin Take a Bike, sem er ađ finna skammt frá Reichstag á Neustädtische Kirchstraße 8, rétt hjá Friedrichstraße lestarstöđinni. Ţiđ finniđ leiguna á netinu.

Norsk super-nationalisme ?

mDuIHf8QvFnZ2tjTptfRAgRf1n9IKxYmFeuiA2rCRkRAŢessi pistill verđur ekki ritađur á norsku, ţví ég geng út frá ţví ađ allir Norđmenn, sem lesa ţetta af tilviljun, geti skiliđ ţađ sem ég skrifa - annars vćru ţeir ekki ađ heimta hitt og ţetta sem hinn almenni borgari í Noregi getur hvorki lesiđ stafkrók af né skiliđ tangur né tetur í.

Af mikilli undrun hef ég fylgst međ skipunartóni norskra menningaryfirvalda, ţegar ţeir heimta gripi úr erlendum söfnum. Tónninn er heldur hjákátlegur og minnir örlítiđ á ţann tíma ađ sumir Norđmenn fóru ađ skipa fyrir í ţýđverskum stíl fyrri rúmum 80 árum síđan.

Dćmi Nationalbibliotekar Aslak Sira Myhre, 28.12.2021:

"Myhre forteller at han ikke tar nei for et svar og at han har invitert seg selv til Křbenhavn for ĺ diskutere dette videre." (sjá hér).

Hér ţykja mér Norđmenn ríđa hćrri hesti en ţeir geta beislađ, og ţađ enn eina ferđina.

Sumir fornleifafrćđingar muna eftir bók norska listfrćđingsins og andspyrnumannsins Martin Blindheims um "norska gripi í erlendum söfnum": Norge 872-1972 : middelalderkunst fra Norge i andre land (1972) sem var eins konar kröfugerđ sem ákveđinn hópur í Noregi gerđi á hendur ţeim sem Blindheim taldi hafa stoliđ norskum gripum.

Ţótt krafan gengi út á ađ fá gripina hér og nú, var víđa hlegiđ ađ ţessum pésa Blindheims, ţví mikill hluti gripanna hafđi enginn bein tengsl viđ Noreg. M.a. var krafist gripa frá Íslandi sem lentu á ţjóđminjasafni Dana.  Nú hlćgja menn af ritum eins og fyrrgreindum bćklingi Blindheims - en greinilega eru enn til Norđmenn međ sömu drauma og Martin Blindheim. Ţeir ríđa ţó aftarlega á merinni og hafa greinilega ekki fylgst međ ţví sem gerist í safnaheiminum.

CodexFrisianus

Codex Frisianus

Norska krafan nú er svipađ mál og krafa Blindheims. Ţjóđerniskennd Norđmanna er oft hjákátlega sterk, og sterkari en ađ ţeir láti sér segjast, t.d. varđandi Codex Frisianus (AM 45 fol.). 

Árni Magnússon keypti Codex Frisianus, sem er íslenskt handrit, og ánafnađi Hafnarháskóla. Ţađ stendur hvergi "Made in Norway" á ţví handriti, ţó vel sé ađ gáđ.

Mér hugnast ekki norskar kröfugerđir, er ţeir krefjast átta handrita frá Danmörku. Ţar af eru fjögur af alíslenskum uppruna. Háreyst íslensk mótmćli viđ bođađa komu Landsbókavarđarins Myhre til Kaupmannahafnar vćru viđ hćfi. Hin norska kröfugerđ er nefnilega út í hött. Hún er barnaleg og ekki í takt viđ tímann.

Ég hef heimsótt nokkrar sýningar á síđari árum, ţar sem hćgt var ađ fletta nokkrum síđum af fornu handriti - í stafrćnu formi. Ţótt nú verđi menn ađ spritta af, vćri slík lausn tilvalin fyrir Norđmenn. Íslensk handrit, sem ekki ţola ljós, eiga ekkert erindi á fasta sýningu í Noregi. Tćknilega séđ er ekki nauđsynlegt ađ ýta á takka eđa snerta skjá. Á sýningu í Hollandi nýlega var nóg ađ veifa hendinni létt til ađ fletta síđu. Slíkt er miklu betri ađferđ en ađ afrita handritiđ líkt og gert var forđum, og öruggara en ađ senda gersemar međ Norwegian á fyrsta farrými.

Ef norskir forsvarsmenn safna skilja ekki ađ hluti menningararfs er mjög viđkvćmur og ţolir ekki lýsingu eđa hitabreytingar, eru ţeir kannski ekki hćfir til sinna starfa. 

En taglhnýtingurinn Aslak Sira Myhre yfirbókavörđur (sjá efst), sem á sér rauđleita fortíđ í pólitík en ekki í neinum frćđum, ćtlar til Kaupmannahafnar ađ rífa kjaft. Ţađ er alltaf fyndiđ, er i ljós kemur ađ margir vinstri menn eru í raun meiri ţjóđernissinnar en flestir ađrir í stjórnmálum, ţó ţeir engist um viđ ađ sannfćra fólk um ađ ţví sé öđruvísi fariđ.

Íslendingar í Kaupmannahöfn ćttu ađ láta Áslák hárfagra heyra skođun sína. Viđ ţurfum ekki ađ vera undirtyllur í ţessu máli. Einn ţriđji hluti ţess sem Norđmenn heimta til ótímasettrar sýningar í Noregi eru íslensk handrit sem ekkert erindi eiga til Noregs og aldregi.

Ţegar Aslak Sira Myhre ćtlar til Kaupmannahafnar, ţví hann ţolir ekki ađ fá neitun, er ţađ án faglegrar ţekkingu og yfirvegunar. Hann er reyndar ađallega ţekktur sem ţreytandi kjaftaskur i Rřd Valgallianse.

Mótmćlum norskri frekju og yfirgangi! Norska öldin er löngu liđin hvađ Ísland varđar.


Hátíđarkveđjur til lesenda Fornleifs

131928343_3998241330186267_3110692918941836584_n bb

Fornleifur óskar lesendum sínum nćr og fjćr Gleđilegrar hátíđar.

Varist ađ stela hugverkum eđa höfuđverkjum annarra, nema ađ halda minnst tveggja metra fjárlćgđ og muniđ ađ vera međ grímu í bankanum. Ţvoiđ hendur ykkar af öllu. Sprittiđ á réttum stöđum.

Hugsiđ síđan hreint og veriđ ekki ađ plotta. Biđ ađ heilsa Gróu á Leiti.

Ţessi kveđja er einnig til Kóvitanna, í von um ađ ţeim batni.

Minni á ađ fríbók Fornleifs um atvinnulygar H.K. Laxness er enn fáanleg. Ţetta er ódýrasta jólagjöfin í ár. Ţađ má vitna í bókina - en geriđ ţađ nú fyrir alla muni rétt, annars verđ ég kress viđ ykkur.


Břvling řreringen - et fantastisk fund fra Vestjylland

267290314_2399884306812396_8093781284959835188_n

Foto Nationalmuseet

En heldig metaldetektor-entusiast har gjort et fabelagtigt fund i Břvling ved Lemvig-fjord i Vestjylland. Det er nu omtalt vidt omkring pĺ www og senest pĺ řen Java. Og nu, kćre lćser, tilfřjer vi Island, hvor lřnroyalister og Anton Berg-grovćdere ikke er sĺ fĺ.

Sĺ flot er fundet, at jeg nćsten straks glemte alt om min gamle professor Olsens prćdikener fra hans artikel Rabies Archaeologorum (lćs artiklen her), eller da han talte om metaldetektorer som apparater som fanden selv havde skabt.

Budskabet om faren beskrevet i Olsens Rabies-artikel blev aldrig helt aktuel i Danmark, taget i betragtning af hvor fĺ midler gĺr til arkćologisk virksomhed i Danmark. Da Olaf Olsen blev rigsantikvar mildnedes endda holdningen til de "fandens apparater", som nu bidrager med stor viden, forudsat at metaldetektoristerne er ćrlige mennesker som afleverer deres fund pĺ museer og fagfolket er kvalificeret til at give gode forklaringer pĺ unika som snarere har det med at dukke op med hjćlp fra disse "satans sřgemaskiner" end ved konventionelle udgravninger begĺet af "rabiesramte" og altřdelćggende arkćologer.

262902741_10158938868899132_4274845190928605880_n

Foto Nationalmuseet

Řreringen fra Břvling som nu hćnges til skue pĺ nettet i Danmark, og snart over hele kloden i mere eller mindre vildledende artikler, og vistnok ogsĺ pĺ Nationalmuseet i Břvling-forstaden Křbenhavn, har lidt den samme skćbne som mange unika fra vikingetid og tidlig dansk middelalder: Hvis forskere stĺr pĺ bar bund, henviser gerne til den arabiske verden, ofte uden begrundelse eller holdbare argumenter. Břvling-řreringens oprindelse forbindes nu af danske fagfolk, efter den formel med Egypten.

I de muslimske lande har řreringe ikke vćret for at alle at nyde, og mĺske har det ogsĺ vćret tilfćldet i andre kulturer. Det meget omdiskuterede slřrs historie er lidt mere indviklet, omfattende og flerkulturelt end den ofte sĺ hadefuld diskussio af hijab, niqab og den mere dćkkende burka i dag kunne indikere (Se f.eks. her).

Břvling-ringen har heller intet med Egypten at gřre.

Der findes et stort vćrk om Byzans med titlen (ĺbn og lćs ved at klikke pĺ titlen) Byzans - das Römerreich im Mittelalter (Falko Daim  und Jörg Drausche (Hrsg.) i tre dele. I teil 3: Peripherie und Nachbarschaft omtales byzantinske řreringe i en meget god artikel af den Ungarske arkćolog Péter Langó. I den artikel havde jeg set řreringe lignende den som er fundet i Břvling. Jeg kontaktede en arkćologkollega  i Řstrig, Dr. Andrea Pülz, som er i gang med et femĺrigt forskningsprojekt om prydgenstande af metal fra byzantinsk tid. Hun bekrćftede mig i min antagelse. Dr. Pülz skriver bl.a.:

Tak fordi du viste mig denne smukke genstand. Det minder mig meget om typen af de halvmĺneformede řreringe med prydbĺnd nederst og emalje-dekoration fra skattefundene fra Preslav (dateret omkring 927 e.Kr.) og Kreta (fřr 961 - dvs. fra fřr afslutningen af det arabiske styre pĺ Kreta) med kufiske bogstaver, selvom den typiske filigran-dekoration for disse stykker mangler. Fuglenes motiv [pĺ Břvling-řreringen] - sandsynligvis duer, der flankerer en amfora, eller en cantharos [stort drikkebćger med to hĺndtag] eller livets trć - er trods alt ogsĺ et typisk kristent motiv, som du sikkert ved. Billederne af ryggen, du sendte mig, er ogsĺ interessante: Normalt, i det mindste hvad jeg ved, er bagsiden af denne type ogsĺ dekoreret med emalje. Selvom der ikke er nogen emalje tilbage pĺ din řrering, tyder den forsćnkede metalplade pĺ bagsiden og ledningerne stadig pĺ siderne pĺ, at der oprindeligt ogsĺ kan have vćret emaljedekoration. Essayet af P. Langó, Halvmĺneformede řreringe med nedre ornamentbĺnd, i: F. Daim - J. Drauschke (red.), Byzanz. Das Römerreich im Mittealter, 3. bind (Mainz 2010), kan mĺske hjćlpe dig. En senere datering er blevet foreslĺet for řreringen fra Mainz i Kunstgewerbemuseum i Berlin, som er meget lignende, i det mindste hvad angĺr den nederste kant. Mĺske er stykket i Danmark en regionalt produceret variant af denne type, da det typiske centrale ornament pĺ indersiden af prydbĺndet ogsĺ mangler, sĺ vidt det kan ses ud fra billederne. Det er i hvert fald et ekstraordinćr genstand for Danmark. Jeg hĺber, jeg var til nogen hjćlp. Alt det bedste fra Wien; Med venlig hilsen Andrea Pülz.

Muslimerne pĺ Kreta var oprindeligt flygtninge fra Andalusien i Spanien. De flygtede fra Spanien efter et mislykket kup mod emiren der. De bosatte sig i Aleksandria i Egypten, hvor de blev kendt som al Andalus, andalusierne; Derfra  blev de sĺ ogsĺ fordrevet. Siden erobrede de Kreta, som de ofte fřr havde plyndret, hvis Abbasiderne i Alexandria ikke stod for angrebene af det byzantinske Kreta. Disse flygtninge fra Spanien adapterede meget fra den byzantinske kultur, fřr de ca. 140 ĺr efter erobringen af Kreta blev fordrevet af de kristne řboere.

Screenshot 2021-12-12 at 19-43-26 C_369_410_Lango_U3 2009 - crescent_shaped_earrings_with_lower_orna_21293 pdf

Halvmĺneformede řreringe fra Kreta. Efter Langó 2010.

Ringene fra Preslav i Bulgarien, er ogsĺ velkendte og beskrives i den ovennćvnte artikel af Péter Langó (Lćs hans artikel her). Ornamentikken/emaljen som ogsĺ har vćret pĺ bagsiden af Břvling-smykket, kan muligvis tydes af fine streger eller lodningsmćrker (som muligvis kan ses ved infrarřdt lys, eller ved hjćlp af elektromikroskopi).

Screenshot 2021-12-12 at 19-44-54 C_369_410_Lango_U3 2009 - crescent_shaped_earrings_with_lower_orna_21293 pdf

Kort over fundsteder af "Type 3" for halvmĺneformede og ofte emaljerede byzantinske řreringe (jfr. Langós typologi); Type 3 er fundet i Bulgarien Grćkenland/Kreta og Sicilien. Nu skal Danmark nok fřjes til kortet. Efter Lango 2010.

Screenshot 2021-12-12 at 19-38-42 C_369_410_Lango_U3 2009 - crescent_shaped_earrings_with_lower_orna_21293 pdf

Et beslćgtet řreringepar, som nok er yngre en ringen fra Břvling, er tidligere fundet i Skandinavien. Řrehćngene er ikke af guld og er helt uden emalje. Her kan man se řreringene fra Runsberga, Gĺrdlösa pĺ Öland (SE, hvor de muligvis er fremstillet (efter Langó 2010); Halvmĺne-ornamentikken er mĺske en sekundćr tilfřjelse pĺ řrehćngeren fra Öland. Se endvidere denne gamle artikel i Fornvännen, s. 42-3.

 

Tak til: Dr. Elvira Pültz, Wien.


"Endalok húmanismans sem og allra vísinda og lista" (Bergsveinn Birgisson 2021)

Screenshot 2021-12-12 at 06-11-19 Bróđir Thors - fornleifur blog is

Nú síđast, er seđlabankastjóri á ađ hafa stoliđ listsköpum og frćđum frá merkum frćđimanni - og kapítalisminn ofan í kaupiđ nauđgađ húmanisma, er viđ ţví ađ búast ađ Fransmenn og ESB heimti bćtur vegna grófs hugmyndaţjófnađar viđ sköpun hins alíslenska hugverks Hallgrímskirkju.

Eitt sinn var haldiđ ađ allar hugmyndir ađ viti hefđu komiđ frá Suđurlöndum. Ţađ er ekki laust viđ ađ Fornleifur haldi áfram ađ halda ţađ.

Ítarefni um hugmyndir og áhrif - og albróđur Thors Jensens sem gleymdist í frćđunum.


Nú er ţađ svart mađur: Seđlabankastjóri og frćđimađur skaka tennur

asgeirŢegar jarđeldar í landnámi Ingólfs Arnarssonar eru vart kulnađir, berast ţau válegu tíđendi ofan af meginlandinu, ađ menn berist á banaspjót út af lausaralegum tilgátum um rosmhvalaveiđar viđ Íslandsstrendur í fyrndinni, ţá er allt var miklu betra og fegurra en á okkar svörtu pestartímum.

Frćđimađur einn, sem byggt hefur upp miklar hugarborgir tilgátna - reyndar án mjög sannanlegra raka - ásakar fjárhaldsmann ţjóđarinnar inn helstan, Ásgeir Jónsson haugfjárhaldara íslenska ríkisins, um stuld. Ásgeir á, hvorki meira né minna, ađ hafa framiđ hugmyndastuld um hábjartan dag.

Fjárhirđir ţjóđarinnar er rómantískur drengur, og les greinilega mikiđ á vakt sinni yfir fé ţjóđarinnar og greinilega margt annađ en ţađ er varđar fjárbúskap og peningahald. Hvernig honum gefst tími til ţess vćri gaman ađ vita - viđ tćkifćri. 

Dr.art. Bergsveinn Birgisson rithöfundur og frćđimađur ásakar dr. Ásgeir Jónsson seđlabankastjóra um ritstuld. Bergsveinn hefur sett fram frekar illa undirbyggđar tilgátu um miklar rostungsveiđar viđ Ísland í tveimur bókum, norskri áriđ 2013 og íslenskri bók, Leitin ađ svarta víkingnum (LSV), sem út var gefin áriđ 2016. Bergsveinn hugmyndasmiđur telur ađ seđlabankastjóri hafi gert strandhögg í bók sína og gefiđ út stolnar hugmyndir í jólabók sem bankastjórinn, dr. Ásgeir, kallar Eyjan hans Ingólfs og selur nú fyrir jólin.

Á Fornleifi hef ég lítillega skrifađ um kenningarsmíđar Bergsveins, sem mér ţótti harla lítiđ til koma hér um áriđ (sjá hér). Hann gerir ekki ađeins Geirmund Heljarskinn ađ veiđimanni, heldur einnig ađ tvífara kokksins á veitingastađnum Asíu á Laugarvegi. Persónulega finnst mér sú tilgáta mjög langsótt og fćrđi ég, ađ ţví er ég tel, fyrir ţví frekar haldbćr rök í grein minni.

heljarskinn.jpg

Bergsveinn gerđi Geirmund Heljarskinn ađ fjölmenningarbarni frá Noregi í bókum sínum um Geirmund. Ef mađur stelur ţeirri tilgátu varđar ţađ viđ lög, og barnasáttmála SŢ.

_rvaroddur_fundinn_i_reykjavikFornleifafrćđingurinn í mér telur telur svo enn fremur, ađ lítil sem engin fornleifafrćđileg rök séu fyrir ţví ađ á Íslandi hafi veriđ stundađar miklar rosmhvalaveiđar viđ landnám - og enn síđur fyrir landnám, eins og fornleifafrćđingur einn lćtur sig dreyma um og kallar búsetu landnámsmanna fyrir landnám "stöđvar".

Í Reykjavík hefur fundist rostungstönn, sem er mun eldri en landnám og ţćr byggđarleifar sem hún fannst í. Hún gćti hćglega hafa veriđ ćttuđ úr hrći/beinagrind rostungs sem menn hafa fundiđ viđ ströndina. Engar leifar um umfangsmiklar veiđar og vinnslu rosmhvala hafa fundist viđ hinar ýmsu fornleifarannsóknir í Reykjavík, og hvergi annars stađar á landinu. Ţess má ţó af sanngirni geta ađ einn spjótsoddur fannst í Reykjavík af norđurnorskri/austrćnni gerđ, sem einnig gćti bent gćti til stórveiđa, en oddurinn gćti hafa borist međ landnámsmönnum sem stunduđu slíkar veiđar í Noregi, áđur en ţeir fluttu sig um set (sjá meira um oddinn hér). Ég var fyrstur manna ađ greina frá ţeirri tilgátu minni. Henni hefur nú veriđ stoliđ og hef ég ekki fengiđ grćnan skilding fyrir. Ţjófurinn telur sig vera sósíalistagrey.

Í hvorugri bóka Bergsveins, sem eru tilgátubćkur, eru fćrđ fullnćgjandi rök fyrir tilgátunni um hrakningar Ketils Gufu landnámsmanns viđ misheppnađa rosmhvalaútgerđ, tilgátu sem Ásgeir hauggćslumađur viđ Ingólfshól (Arnarhól) er ásakađur um ađ hafa stoliđ fjálglega úr hugdettubók Bergsveins. Hvergi eru í rituđum heimildum, íslenskum frá 12. öld eđa síđar (sem Bergsveinn kallar ávallt norrćnar), nefndar veiđar rostunga eđa rostungar sem ástćđur hrakninga Ketils. Ţví hlýtur Ásgeir, samkvćmt Bersveini, ađ hafa rćnt tilgátu sem ekki byggir á heimildum í bókinni LSV; Bersveinn ritar:

"Ţađ sćtir kannski ekki undrum ađ Ásgeir kemst einmitt ađ ţeirri sömu niđurstöđu eftir ađ hafa greint frá hrakningasögu Ketils gufu, hann skrifar: ŤHins vegar ţoldi rostungsstofninn illa mikla veiđi. Sú ákvörđun Geirmundar heljarskinns ađ hćtta rekstri ţrćlabúđa á Hornströndum, til ađ veiđa sjávarspendýr, sýnir án efa ađ stofninn var kominn nálćgt útrýmingu og veiđar borguđu sig ekki lengur ţar vestra. Ketill gufa og fađir hans virđast hafa ćtlađ ađ reyna ađ halda áfram međ ţetta viđskiptalíkan. Ketill gufa ţvćldist međfram ströndum međ ţrćla sína, vćntanlega til ađ leita uppi síđustu rostungana en međ rýrum árangri. Auk ţess var hann hrakinn úr einum stađ í annan … Ţrćlarnir í verbúđunum á Mýrum hafa vćntanlega veriđ svo ađframkomnir af hungri ađ ţeir neyddust til ađ stela sér til matar. Rán ţeirra og manndráp markar lokin á upphafstímabili Íslandssögunnar, ţegar landiđ var veiđistöđť (bls. 50).

Í LSV stendur skrifađ eftir ađ rakin hefur veriđ hrakningasaga Ketils gufu: ŤSé tilgátan rétt hefur Ketill ekki veriđ međal hinna fyrstu ćvintýramanna sem fengu gnótt veiđi á Suđurlandi. Hann kemst ekki yfir nógu mikiđ hráefni til ađ halda útgerđinni gangandi. Sögnin af strokuţrćlunum gefur ţetta til kynna: Ketill hefur ekki lengur efni á ađ halda eftirlitsmenn … Saga Ketils er vasabrotsútgáfa af sögu Geirmundarveldisins; rostungaveiđimađur sem notar írska ţrćla til ađ vinna hráefniđ sem hann ćtlar ađ selja gegnum viđskiptasambönd í vesturvegi. Ţađ fer ađ hrikta í útgerđ Ketils á síđustu áratugum 9. aldar. Ţađ útilokar samt ekki ţann möguleika ađ hann hafi stundađ veiđar međ góđum árangri fyrir ţann tíma. Eins og viđ vitum fer helst sögum af ţví ţegar vandrćđin byrja; velgengni er ekki söguefni. Ţá er meirihluti rostungsstofnsins í suđri annađhvort styggđur, flúinn eđa uppveiddur og ţetta á einnig viđ um Breiđafjörđť (bls. 285–286)."

Bergsveinn segir enn fremur í greinargerđ, sem hann hefur fengiđ birta í visir.is og ţar sem hann ásakar bankastjórann um hugmyndarán:

"Og ekki get ég ađ ţví gert, ađ mér sýnist í ţessu dćmi speglast margt í ţeirri Ťhagfrćđiť sem reiđ húsum hér í upphafi aldar, nefnilega sú ađ vissir útvaldir hafi fullan rétt á ađ eigna sér ţađ sem ađrir hafa lagt hart ađ sér viđ ađ búa til. Ef leyfa á ţeirri hugmyndafrćđi ađ leggja undir sig vísindi og listir, er vissulega um endalok húmanismans ađ rćđa, og, viđ nánari íhugun, endalok allra vísinda og lista. Hef ég ţví lagt máliđ fyrir Siđanefnd Háskóla Íslands og Nefndar um vandađa starfshćtti í vísindum."

"Engin sagnfrćđileg heimild er til um ţađ ađ menn sigli eftir Ťallri strönd Noregsť til Hvítahafsins til ađ veiđa rostung. Til er ein sagnfrćđileg heimild um norđmann í Norđur-Noregi sem siglir austur til Hvítahafsins til ađ versla viđ Bjarma (Óttar)[sic], en ţađ ađ sigla alla ströndina er einungis til í minni bók, og ţá sem tilgátuferđalag föđur Geirmundar, Hjörs konungs."

Nú er ţetta reyndar ekki alls kostar rétt hjá Bergsveini. Ferđalag Óttars (sjá kort) frá Hálogalandi í lok 9. aldar, sem Alfređ Englandskonungur lét skrá í frásögn af Ohthere (Óttari) í viđbót viđ ţá ţýđingu sem Alfređ konungur lét gera af mannkynssögu spćnska munksins Orosiusar sem uppi var á 5. öld eftir Krist, var var bćđi langt og mikiđ. Ferđ Óttars var ekki ađeins farin til Bjarmalands, til ađ versla viđ fólk sem ekki var asískt, ţó svo ađ Bergsveinn ímyndi sér ţađ. Í framhaldinu hélt Óttar međ varning sinn suđur í Víkina; Ţá til Heiđarbćjar í Danmörku og áfram til Lundúna. Ef Óttar háleygski hefur fariđ slíka ferđ, er ekkert ţví til fyrirstöđu ađ ađrir hafi fariđ hana einnig, ţó ţađ standi ekki í "norrćnum heimildum".

525px-Ottars_reise

Nú er ţađ ekki á hverjum degi ađ bankamađur sé sakađur um stuld. Haukur Heiđar bankastarfsmađur stundađi slíka hjávinnu á 8. áratug síđustu aldar. Annars voru Íslendingar blessunarlega lausir viđ ţjófótta bankamenn, allt ţar til Hrunvíkingar dönsuđu og töldu stórum hluta hinnar auđtrúa ţjóđar trú um ađ hćgt vćri ađ verđa ríkur međ ţví ađ ávaxta fé sitt hjá ţeim.

Er hćgt ađ rćna vitleysu?

En hefur seđlabankastjóri stoliđ tilgátu, ef tilgáta sú sem hann er ásakađur um ađ hafa rćnt úr bókum Bergsveins, er frćđilega röng? 

Geta menn stoliđ vitleysu?

Ţađ verđur harla erfitt verkefni ţeirra nefnda, sem Bergsveinn hefur kćrt seđlabankastjóra hjá, ađ leysa úr ţeim vanda.

Slíkar nefndir geta vitaskuld ekki leitađ til núverandi og fyrrum sérfrćđinga sem unniđ hafa viđ Háskóla Íslands sem einnig telja, og ţađ án mikilvćgra vitrćnna raka, ađ rosmhvalaveiđar hafi veriđ mikilvćgar fyrir efnahag landnámsmanna á Íslandi.

Rosm 1

Eitt sinn málađi íslensku listamađur sjálfan sig međ rostungstennur og bjó ţannig til mjög ófrýnilega fígúru, sem kom viđ sögu í myndsköpun hans. Ég viđurkenni ófúslega ađ ég leiti í smiđju hans ţegar ég rek hér rosmhvalatennur upp í  skolt Bergsveins og Ásgeirs. Um leiđ ćtla ég ađ vona ađ ţeir finni sćttir eins og siđmenntađir menn, líkt og forfeđurnir á gullöldinni gerđu nú oftast, í stađ ţess ađ verđa sér ađ athlćgi í deilum um alls endis óundirbyggđar tilgátur og óskhyggjuna eina. Vonandi fara sérfrćđingar í stíftönnum ekki í mál viđ mig fyrir ófína tannsmíđi.

Ţađ er annars fyndiđ ađ verđa vitni ađ ţví á 21 öld, ađ Íslendingar líti enn svo mjög til sögualdar, sem vćri hún ţeim einhvers konar gullöld og paradís í sömu sveit. Og ţeir heimfćra jafnvel ójöfnuđarkapítalisma nútímans upp á ţann tíma, meints ţrćlahalds. Ţjóđveldisöldin verđur líka fyrir barđinu á hugsuđum nútímans.

Nú síđast las ég ađ Hannes Kiljan Gissurarson telur Snorra Sturluson hafa veriđ frjálshyggjumann. Hann bođar einnig bók um ţađ áhugaverđa efni. En afkomendur Snorra eru víst ţegar farnir í skotgrafirnar ađ hafa haft samband viđ vísa menn og konur í fýlaklettum HÍ, til ađ undirbúa mál gegn Hannesi. Skammt er úr skođanafrelsi yfir í málsókn, ţegar miklir hugmyndasmiđir taka sig einum of alvarlega.

Auglýsing í bođi Fornleifs:

Laxness Lei´´

Jólagjöfin í ár. Ókeypis netbók á Fornleifi. Gefiđ hana bókmenntasinnuđum ćttingjum yđar, sem vitna í Laxness sem heilagan sannleikann. Ţeir eiga hana skiliđ.

Sćkiđ hana hérPDF sign

Rosmhvalurinn hefur hins vegar engan sem hann getur beđiđ um ađ fara í mál viđ frjálshyggjuhrappa, nema kannski Bergsvein tilgátusmiđ.

Viđ skulum leyfa Bergsveini og Ásgeiri ađ skaka tennur sínar í friđi. Ţađ verđur vonandi meinasaklaust at, sem viđ verđum búin ađ gleyma eftir nokkra mánuđi. Ţađ er vart hćgt ađ hlćja ađ ţví međan ađ yfir stendur.

En ef menn vilja meiri skemmtun í innilokun pestarinnar, getur einhver nefnd alvísra siđapostula ugglaust kroppađ í tilgátur og vangaveltur Bergsveins og sagt Ásgeir hafa stoliđ ţeim. Viđ öllu er ađ búast á landi eldsumbrota og pesta.

Siđlegra vćri ef frćđimenn tryđu ekki strax tilgátum sínum og ađ hagfrćđingar héldu sig viđ efniđ og vćru ekki ađ básúna dagdrauma sína um suđureyskan uppruna sinn, ţó ţeir séu rauđskeggjađir. Skeggiđ á haugstjóranum er vafalítiđ alnorskt, en auđvitađ vćri hćgt ađ láta Kára skera úr um ţađ á kostnađ ríkisins; vel ađ merkja ef hann man ađ leiđrétta röngu líkindafrćđina sem varđ til ţess hér um áriđ ađ flestar landnámskerlingar áttu vart ađ hafa samkjaftađ á gelísku alla landnámsöldina og signdu sig sig í bak og fyrir í bćnastellingu er ţeim var nauđgađ barnungum af norrćnum ribböldum sem stundu , hú og húúúú... Lítiđ hefur greinilega breyst.

Já ţessi fína ţjóđ, sem kom frá Suđureyjum, samkvćmt Seđlabankanum, eins og allar hugmyndir hennar og tweediđ sem bankastjóri gengur enn í, ofveiddi rosmhval eins og heima hjá sér ... í Suđureyjum, og var hrađlygin ađ auki líkt og frćndur ţeirra á Írlandi, ţađan sem skeggiđ á Ásgeiri er reyndar ekki ćttađ.

Viđ skulum vona ađ kapítalistarnir rćni ekki Bergsvein frekar og ađ hugmyndafrćđi ţeirra leggi ekki undir sig vísindi og listir. Ţá yrđi vissulega um "endalok húmanismans ađ rćđa", og, viđ nánari íhugun, "endalok allra vísinda og lista", líkt og Bergsveinn Birgisson bendir á - en líklegast ađ hluta til ranglega. Heitir ţađ ekki "overkill" á frćđimálinu.

Ekki er slíku á eldgos, heimshitnun og pestir bćtandi.


Bróđir minn hann Ívan

95721143_1862069327260566_7755947579153580032_n
Hér er mynd af meintum bróđur mínum, sem sagđur er heita Ívan. Ég hef geymt hana, ţví móđir mín sendi dóttur minni myndina eitt sinn kringum aldamótin 2000 og tilkynnti henni ađ ţetta vćri 5 ára föđurbróđir hennar.
 
Skömmu síđar, ţegar ég var staddur á Íslandi, fór ég ađ skođa myndir af ţessum Ívani sem móđir mín studdi til náms gegnum ABC barnahjálp, Móđur minni var árlega send mynd af piltinum. Greinilegt var hverjum manni, sem ekki telur ađ "öll svört börn séu eins", ađ aldrei var myndin af "Ívan" af sama drengnum. Hann minnkađi stundum á milli ára og höfuđlag hans breyttist all verulega frá ári til árs.
 
Kannski getur ABC Barnahjálp hjálpađ mér ađ setja mig í samband viđ alla ţá drengi sem móđir mín borgađi međ? 
 
Kannski hefur einhver hálfbrćđra minna komist til manna í Úganda. Hver veit, nema ađ ég eigi eftir ađ heimsćkja Ívan og hina strákana? Ívan er vonandi lćknir í dag, ef hann er dvelur ţá ekki í tjaldi í útjađri Calais í Frakklandi, á leiđ til fyrirheitna landsins - UK - á leiđinni til Íslands. Ţar er hann vitaskuld velkominn ER ŢAĐ EKKI???
 
Mér ţótti, eins og ţiđ sjáiđ af gagnrýnum tóni mínum, ţetta frekar ómerkileg ađferđ til hjálparstarfs, og hef ekki liđiđ eins undarlega yfir mannlegum hrappshćtti síđan, nema ţá helst ţegar ég horfi á sum uppátćki J. McGills í ţáttaröđinni Better Call Saul.
 
Er enn veriđ ađ safna handa bágstöddum börnum á ţennan hátt?
 
Ţegar ég keyri í flugvallarútunni framhjá Garđabć og Arnarnesinu er mér alltaf hugsađ til allra brćđra minna í Úganda. En ég á líka frćndur í Hafnarfirđi.
 
Ţegar ABC Barnhjálp kynnir enn Úganda til sögunnar sem lítiđ land í Afríku líđur manni hálfilla. Landiđ er 248.000 ferkílómetrar ađ stćrđ. Já, stundum er Ísland ósköp lítiđ land og ţar er löngu sannađ hiđ fornkveđna ađ Guđ hjálpar ţeim sem hjálpa sér sjálfir - og stundum mjög ríflega.
 
* Ţessi pistill var upphaflega birtur á FB Vilhjálms Arnar Vilhjálmssonar í byrjun maímánađar áriđ 2020. Síđan ţá hafa ađrir sagt mér ađ ţeir hafi stutt "Ívan", sem "var allt öđruvísu en hálfbróđir minn".
 
Á vefsíđu Barnahjálpar ABC 2020 má sjá ţessar myndir. Hvađ er af ţessum félagsskap? Egg gegn Covid ... og góđur Gvöđ sér um restina. Heitasta helvíti er of góđur stađur fyrir ţessa loddara.
Screenshot 2021-12-08 at 18-23-27 Profiler for Francis Odida
 

Ť Fyrri síđa | Nćsta síđa ť

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband