Landnámskonur Íslands voru ekki kynlífsţrćlar frá Bretlandseyjum!

dyflinarvitleysan.jpg

Nýjar rannsóknir Eriku Hagelberg prófessors í Osló og samstarfshóps hennar sýna greinilega, ađ íslenskar landnámskonur voru ekki sóttar af norskum körlum til Bretlandseyja, gagnstćtt ţví sem DNA rannsóknir á vegum Íslenskrar Erfđagreiningar (deCODE) hafa taliđ okkur trú um í 14 ár (sjá hér). 

Hluti af sjálfstćđisbaráttu Íslendinga var leit af ţjóđar- og /ţjóđernisímynd, sem féll ađ kröfunni um fullveldi og sambandsslit frá Danmörku. Hinn íslenski "Kelti" varđ ţess vegna til á 20. öld sem hluti af ţjóđarbyggingu (nation building) Íslendinga. Sumir fundu hjá sér ţörf til ađ skapa ţjóđarímynd og ţjóđerni sem var allur öđruvísi en ţađ sem mađur sá í Skandínavíu, og sér í lagi Danmörku. Ţannig var leitađ til frásagna af írskum konungaafkomendum í Íslendingasögum og öđrum heimildum. Í stađ norrćnna konunga var nú reynt ađ skýra nýfundin séreinkenni Íslendinga međ áhrifum frá landnámsmönnum af göfugum ćttum sem jafnvel voru konungabörn frá Írlandi, ţótt ţeir hefđu komiđ sem ţrćlar og ambáttir til Íslands.

heim_til_dublin_1252228.jpg

Áriđ 1993 buđu Samvinnuferđir-Landsýn Íslendingum heim til Dublin.

Međ uppblómstrun ţjóđrembulíkamsmannfrćđi 20. aldar jókst ţessi áhugi til muna. Vantrúađri menn kölluđu ţetta Kelta- eđa Írafár. Ţeir sem töldu sig hafa séđ ljósiđ hófu dauđaleit ađ hinum íslenska Kelta. Blóđflokkafrćđin reyndist í árdaga geta bent til uppruna Íslendinga á Bretlandseyjum, frekar en í Skandínavíu. Allar slíkar vangaveltur voru loks skotnar niđur. Ţađ varđ mörgum manninum erfitt ađ kyngja, og áfram héldu ţeir hörđustu ađ leita "keltneskra", gelískra og írskra áhrifa frá Bretlandseyjum í fornbókmenntum okkar. Mestur hluti slíkra frćđa var raus og langsóttur andskoti. Gćtu minni í frásögnum, nöfn og annađ vera áhrif sem alveg eins gćtu hafa borist til landsins á tólftu öld frekar en á ţeirri tíundu.

Sumir rauđhćrđir menn á Íslandi töldu sig vera ekta "Kelta", ţótt rauđa háriđ á Írlandi og í Skotlandi sé óalgengara en t.d. á Jótlandi og Noregi, og hefur ađ öllum líkindum ađ ákveđnu marki skiliđ eftir sig lit á Bretlandseyjum vegna veru norrćnna manna ţar á síđasta hluta Járnaldar. Rautt hár er reyndar ekki bara erfđaţáttur. En rauđa háriđ tóku menn mjög alvarlega. Einstaka menn snerust til kaţólskrar trúar vegna litarhafts síns og nýfundins skyldleika viđ írska konunga. Eitt sinn heyrđi ég frásögn af íslenskum lćkni, sem lifđi sig svo innilega inn í gelískt eđli sitt ađ hann réđst á búfrćđing og líffrćđing á veitingastađ í Reykjavík, vegna ţess eins ađ líffrćđingurinn hafđi leyft sér í grein ađ benda á ađ val gćti hafa orđiđ í blóđflokkakerfinu ABO á Íslandi í tengslum viđ farsóttir, ţannig ađ O blóđflokkurinn, sem lengi var tengdur "keltakenningum", hafi orđiđ algengur, ţar sem fólk međ A og AB blóđflokka dó frekar í ákveđnum farsóttum sem herjuđu á Íslandi. "Írski" Íslendingurinn var á síđasta áratug 20. aldar nćrri ţví ađ syngja sitt síđasta vers.

En ţá kom Kári O'Clone Stefánsson og deCODE til sögunnar. Ein af ţessu ósögulegum stađreyndum. Ţó svo ađ greindustu líffrćđingar Íslands vćru í upphafi margir mjög gagnrýnir á Íslenska Erfđagreiningu, ţá lokkađi fjármagn, frćgđ sem međhöfundaréttur ađ innihaldslausum greinum suma unga menn og lélega tölfrćđinga inn í hirđ Kára Stefánssonar. Einn ţeirra var Agnar Helgason. Ég kynntist Agnari lítillega áriđ 1998 ţegar viđ sóttum báđir mannfrćđiráđstefnu í Kaupmannahöfn og héldum ţar báđir erindi, og var hann ekki svo lítiđ gagnrýninn á keltafáriđ í íslenskum mannfrćđirannsóknum. Skömmu síđar (2001) birti hann hins vegar, ásamt öđrum, greinar ţar sem niđurstađa samanburđarrannsóknar á erfđamengi núlifandi Íslendinga var borđiđ saman viđ ţćr upplýsingar sem menn höfđu safnađ annars stađar.

"Iceland goes Mitochondrial"

Ţađ voru sér í lagi niđurstöđur á hvatberum (mitókondríum) Íslendinga, sem vöktu athygli. Agnar Helgason og Kári Stefánsson, sem eru báđir menn afar norrćnir ađ útliti og atgervi, svo notuđ séu fornar og ófrćđilegar skilgreiningar, töldu nú víst, ađ flestar konur sem komu til Íslands í öndverđu hefđu veriđ ćttađar frá Bretlandseyjum og hefđu ekki á neinn hátt veriđ skyldar "norskum" mönnum sínum. Međ öđrum orđum sagt, áttum viđ nú ađ trúa ţví ađ kynhungrađir norskir karlar hefđu allir sem einn brugđiđ sér í einhvers konar kynlífsferđ til Bretlandseyja til ađ ná sér í konur, sem ţeir drógu svo međ sér til Íslands, stundum sem ambáttir en einnig af eigin og frjálsum vilja. Síđan hófu ţeir ađ framleiđa Íslendinga.

Međ ţessari kenningu Agnars Helgasonar um kynlífstúrismann innbyggđan í hiđ heilaga Landnám, fundu menn sem voru haldnir miklu keltafári til endurreisnar. Ferđir til Dyflinnar og Glasgow fćrđust aftur í aukana. Á sumum varđ háriđ aftur rautt og menn fóru ađ spila keltneska tónlist á öldurhúsum Reykjavíkur. Lopapeysuvíkingar urđu nú ć óvinsćlli og ţegar Jón Páll sprakk undir lóđunum var The Icelandic Viking, risavaxinn, mislođinn og skyldleikarćktađur mađur međ offituvandamál, nćrri bráđkvaddur ţar sem hann var upphaflega skapađur: Á auglýsingastofunum í Reykjavík. Íslendingar brugđu sér nú á Hálandaleikana og í á Keflavíkurflugvelli heyrđi mann stundum ölóđa íslendingar segja frćndum sínum á Bretlandseyjum frá ţessum örugga skyldleika sem nú hefđi veriđ stađfestur í rannsóknarstofum eins af "óskabörnum" íslensku ţjóđarinnar. Keltnesk mynstur sáust nú á lopapeysum. Menn töluđu um ađ nú vćri kominn tími til ađ hćtta viđ alla skandínavískukennslu í skólum og hefja kennslu í River dance og haggisgerđ í stađinn.

Niđurstađa Agnars og teymis hans hefur vakiđ mikla athygli á Íslandi sem og erlendis.  DeCode gat selt sig međ ţessari niđurstöđu og sjónvarpsefni frá Skandinavíu hvarf ađ mestu hjá RÚV. Hinn íslenski Kelti varđ stađreynd. Allir töldu sig vita betur en t.d. ţessi fornleifafrćđingur, sem reyndi ađ benda mönnum á ađ ekkert í fornleifafrćđinni eđa hefđbundinni líkamsmannfrćđi gćti bent til ţess sem Agnar og félagar hans héldu fram. DNA var framtíđin og ţađ lá stundum viđ ađ menn héldu ţví ađ hin nýja, fagra veröld vćri komin. Prófessor Gísli Pálson afreiddi alla ađra líkamsmannfrćđi nema DNA, sem nasisma.

Örfáir einstaklingar drógu eindregna niđurstöđu Agnars mjög í vafa og menn spurđu sig mjög hvert gott samanburđarefni Agnars var. Nćr engar rannsóknir á erfđaefni einstaklinga frá ţeim tíma sem landnámiđ átti sér stađ var notađ til samanburđar viđ hvatberana í frumum núlifandi Íslendinga.

Erika Hagelberg kemur til sögunnar

Nú er komin ný rannsókn, sem bráđvantađi, ţegar kenningunni um keltnesku kynlífsţrćla norsku víkinganna var fyrst sett fram. Prófessor Erika Hagelberg í Osló, sem mig minnir ađ hafi alist upp á Kúbu, hefur ásamt samstarfsfólki sínu rannsakađ erfđaefni í beinum einstaklinga í gröfum í Noregi frá síđari hluta járnaldar og víkingaöld (söguöld). Međ stćrra samanburđarefni en Agnar hafđi ásamt niđurstöđum hans, sem hann hefur látiđ í té, er nú ljóst ađ tilgátan eđa réttara sagt alhćfingin um mikinn fjölda kvenna frá Bretlandseyjum međal landnámsmann á Íslandi er fallin. Erika Hagelberg kom eitt sinn á ráđstefnu í Reykjavík sem Tannlćknafélagiđ bauđ til, ţar sem ég hélt einnig erindi. Ţađ var áriđ 1995, löngu áđur en Agnar var farinn ađ vinna međ DNA. Ţá varađi Hagelberg einmitt viđ ofurtrú á DNA rannsóknum og greindi frá hćttum viđ mengun sýna af fornu DNA.

Međ tilkomu rannsóknar Eriku Hagelbergs eru Landnáma og ađrar elstu ritheimildir okkar aftur orđnar áhugaverđar heimildir, skođi mađur upplýsingar um uppruna landnámsmanna í ţeim tölfrćđilega. Ţađ er auđvita ekki eina ađferđin frekar en DNA rannsóknir.

Niđurstöđur Eriku Hagelberg (lesiđ einnig um ţćr hér í alţýđlegri skýringu) koma einnig mátulega heim og saman viđ niđurstöđur Dr. Hans Christian Petersens, sem i samvinnu viđ mig rannsakađi og mćldi elstu mannabeinin á Íslandi sem varđveitt eru á Ţjóđminjasafni Íslands (sjá hér og hér). Mćlingar á hlutföllum útlimabeina elstu Íslendinganna sýna í samanburđi viđ mćlingar á öđrum ţjóđum frá ţessum tímum, ađ landnámsmenn voru fyrst og fremst frá Noregi. 10-15% voru frá Bretlandseyjum og um ţađ 10-15% voru ađ einhverju leyti og á stundum mjög svipađir Sömum, frumbyggjum Skandinavíu.

Ţađ ber ađ fagna rannsóknum Eriku Hagelberg og samstarfsmanna hennar. Ţćr er gott dćmi um hve skjótt veđur geta skipast í lofti í erfđavísindunum. Ađalvandi ţessarar greinar hefur lengi veriđ ađ menn hafa slegiđ of stórmannlega út tilgátum miđađ viđ hvađ litlar upplýsingar, lélega tölfrćđi og magurt samanburđarefni ţeir höfđu undir höndum.

Nú ţegar grein Agnars hefur veriđ gjaldfelld, og rađgreiningar hans orđnar lítils virđi, er hinn káti íslenski Kelti á ný mestmegnis ímyndunarveiki misrauđhćrđra manna og ţeirra sem sem hafa gaman af ađ hlusta á Dubliners og ađ drekka Guinness á krá, kalla börnin sín Melkorku, Brján, Patrek eđa Brendan eđa eru í Whiskeyklúbbi og "draga" í keltapilsi (Kilti) án nćrfata og horfa síđan á gamla skoska sjónvarpsţćtti međ Taggart ţar sem hann tautađi í sífellu "mudder". En mikiđ er ég viss um, ađ mestur hluti slíkra Brjána og Helga Keltasona séu í raun afturhaldssamir Norđmenn innst inni viđ beiniđ.

melkorka-litil.jpg

Melkorka In Memoriam: Ţannig sjá sumir Íslendingar hina konunglegu ambátt, Melkorku, sem nefnd er í Laxdćlu. Mér finnst ţessi vaxmynd af henni líkust norskri freyju međ plokkađar augnabrýr á botoxi. Flestar írskar konur eru dökkhćrđar, jafnvel svarthćrđar og grána fyrir ţrítugt. Ég hef alltaf haldiđ ađ ţćr sem vćru ljóshćrđar og rauđhćrđar á Írlandi vćru afkomendur norrćnna manna sem settust ađ á Írlandi. En hin rauđhćrđa stereótypa er vinsćl. Ţađ er skrýtiđ ţetta ör sem mađur sér á hálsi Vax-Melkorku. Var hún viđbeinsbrotin blessunin, eđa er ţetta merki eftir kynlífsok norrćnna fauta?

Ég er margoft búinn ađ lýsa gagnrýni skođun minni og vantrú minni á tilgátu Agnars Helgasonar um kvenlegginn á Íslandi hér á Fornleifi. Síđast gerđi ég ţađ hér í nýlegri og forlangri grein sem var hörđ gagnrýni á yfirreiđ Gísla Pálssonar félagsmannfrćđings um ranghala íslenskrar líkamsmannfrćđi. Gísli hélt ţví ranglega og afar óheiđarlega fram, ađ íslensk líkamsmannfrćđi á 20. öld vćri eins og hún lagđi sig aukaafurđ nasismans (ţjóđernisstefnu). Ţađ er einfaldlega ekki rétt. Hinn íslenski Kelti og DNA rannsóknirnar nútímans, ţar sem menn álykta stórt án samanburđarefnis, er miklu frekar afurđ öfgaţjóđernishyggju, ef nokkuđ er.

Agnar Helgason, sem einnig hefur veriđ nemandi og samstarfsmađur Gísla Pálssonar, verđur nú ađ skýra fyrir Íslendingum ţann mun sem er á niđurstöđu hans og Eriku Hagelbergs. Ţađ er mikill munur á, en vitaskuld er ekki viđ Agnar einn ađ sakast, ţegar hann fór ađ telja öllum trú um ađ hinar fögru íslensku konur vćru gelískar gellur. Hann vinnur međ unga frćđigrein sem ţróast mjög hratt og rannsókn og samanburđur hans er barn síns tíma. Hann hafđi svo ađ segja ekkert bitastćtt samanburđarefni viđ rannsókn sína á nútímaíslending. Erfđaefni nútímaţjóđar er heldur ekki ţađ besta til ađ rannsaka uppruna ţjóđa. Erfđaefni úr beinum frá fyrri tímum verđur ađ rannsaka til ađ fá rétta mynd. Rannsókn Hagelbergs er örugglega heldur ekki ţađ síđasta sem sagt verđur um samsetningu landnámsmanna, en hún er skref í rétta átt.

paske_ya-hagelberg200_1252235.jpg

Hér má hlusta á Eriku Hagelberg flytja áhugaverđan fyrirlestur um ţróun rannsókna á fornu DNA. Fyrir rúmum áratug varđ Erika enn og aftur frćg sem konan sem sökkti Kon-Tiki. Hún sýndi međ rannsókn á erfđaefni fram á ađ tilgátur Thors Heyerdals um uppruna fólks í Suđur-Ameríku og á Páskaeyjum, ćttu ekki viđ rök ađ styđjast.

Kristján Eldjárn hafđi mikla óbeit á Kelta- og Írafári sumra Íslendinga. Hann hefđi orđiđ ánćgđur ađ heyra um niđurstöđur Hagelbergs og samstarfsmanna hennar. Eldjárn var mikill andstćđingur Íra- og Keltafársins međal sumra manna á Íslandi, enda sá hann vitanlega ađ fornleifar studdu ekkert slíka ţanka og tilgátur.  Brekán, grjúpán, Kjaran og Brekkan og önnur orđ međ "gelískar" rćtur gćtu hćglega hafa komiđ međ ţrćlum sem Íslendingar náđu sér í á ţrćlamörkuđum Dyflinnar. Ţeir einstaklingar sem ţar fengust skýra hugsanlega ýmsa ţćtti sem má sjá í erfđamengi Íslendinga og viđ mćlingar hlutfalla í útlimabeinum manna. Ţeir ţćttir eru ţó ekki nćgilega afgerandi til ţess ađ halda ţví fram ađ formćđur Íslendinga hafi veriđ írskar og skoskar lassies. Ţađ var tálsýn.
sassy_lassie_adult_costume.jpg

Good bye you sassy, Icelandic Landnam-Lassie


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Fyrst talarđu um efasemdar vegna gamals DNA og svo vitnarđu í rannsóknir á gömlu DBA máli ţínu til stuđning. 

Samkv. DNA rannsóknum komu íslenskir landnámsmenn fyrst og fremst frá Noregi. Landnámskonurnar komu hins vegar margar frá Bretlandseyjum. Meirihluti ţeirra kvenna voru ţrćlar og/eđa ambáttir. Áttu í vandrćđum međ ađ viđurkenna ţetta?

Dćmigerđ norsk vísitölufjölskylda á leiđ yfir hafiđ frá Noregi til Íslands, hvernig leit hún út? Mađur, kona, 1-2 börn? Hversu margir voru um borđ í dćmigerđum knerri? 10-15 manns? Hve stórt hlutfall fólskins var herfang frá Bretlandseyjum? 60-70% fólksins?

Hvađan hefur ţú ţađ ađ  "rauđa háriđ á Írlandi og í Skotlandi sé óalgengara en t.d. á Jótlandi og Noregi,..."

"Rautt hár er algengast í heiminum í Skotlandi ( 13% )og ţar hefur um 40% fólks rauđa geniđ í sér. Írland er í 2. sćti međ um 10% rauđhćrđra en 46% hafa arfberann í sér."

Svo segir wikipedia.  Ég veit ađ ţađ getur veriđ varasamt ađ vitna í hana, en ég vitna ţó í eitthvađ um ţetta, ólíkt ţér.

Gunnar Th. Gunnarsson, 5.1.2015 kl. 11:12

2 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

Gunnar, ţú getur lesiđ grein mína um rautt hár http://postdoc.blog.is/blog/postdoc/entry/637608/ . Rautt hár er ekki algengast í heiminum á Skotlandi. Ţessar rannsóknir, sem ţú nćrđ í á Wikipedia eru ekki marktćkar fyrir fólk fyrir 1100 árum.  En ţú veist kannski ađ Norđmenn settust ađ í stórum stíl á Skotlandi???????

Gunnar, ég vitna í grein Eriku Hagelberg. Um hennar rannsóknir fjallar grein mín fyrst og fremst.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.1.2015 kl. 11:47

3 Smámynd: Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson

 Ef ţú lest greinina á Wikipeda, Gunnar, er í tilvísuninni til Skotland ekki vitnađ í neina frćđilega rannsókn á háralit Skota. BBC er ekki frćđistofnun. Sá sem ritar greinina á Wikipedia tala um 13% rauđhausa á Skotlandi en í BBC greininni er talađ um 10%. Rauđa háriđ á Skotlandi er líkast til afleiđing ţeirrar stóru búsetu norrćnna manna sem átti sér stađ á 9. og 10. öld. En Breytingin á litningi 16 er ekki nauđsynlega "stabíll" erfđaţáttur eins og genin í hvatberum (mítóchondríum), sem ekkert breytast.

Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson, 5.1.2015 kl. 12:01

4 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Áhugavert. Nú hef ég ekki kynnt mér rannsókn ÍE utan ţess sem fram kom í fjölmiđlum, en veit ađ í öllum slíkum rannsóknum verđa lífsýnin ađ vera í lagi. Úrtakiđ skiptir gífurlegu máli og ţá ekki síđur viđmiđunarhópurinn. 

En ţađ skemmtilega viđ vísindarannsóknir er ađ í allri ţessari vinnu er erfit ađ finna endapunkt. Kenningar koma og fara. Stundum í órofa keđju en stundum getur ein skökk niđurstađa leitt fjölmarga inn á vegvillu vísindageimsins. 

Ragnhildur Kolka, 5.1.2015 kl. 15:06

5 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

En ţá aftur ađ uppruna Íslendinga. Er ţađ rangt ađ meirihluti Íslendinga er kominn af ţrćlum og ambáttum frá norđurhluta Bretlandseyja? 

Er ekki hćgt ađ gefa sér ađ landsnámsmennirnir sjálfir hafi ađ mestu veriđ frá Noregi og ţ.a.l. hefur norska menningin, lífsstíllinn og tćkniţekkingin veriđ ţađan, en fylgifiskarnir (60-70%) frá N-Bretlandi?

Gunnar Th. Gunnarsson, 5.1.2015 kl. 15:07

6 Smámynd: Vilhjálmur Eyţórsson

Ţér er margt vel gefiđ, nafni, ekki síst ritfćrnin. Sjálfur hef ég alltaf veriđ lítiđ hrifinn af „Írafárinu“, en ţó er ţađ stađreynd, ađ landnámsmenn komu mjög margir, ef ekki flestir hingađ eftir viđstöđu á Írlandi eđa skosku eyjunum. Ţađ er nánast óhugsandi annađ en ađ eitthvađ af kvenfólki ţeirra hafi veriđ ţađan ćttađ. Hins vegar hefur ţađ veriđ lenska, eins og ţú bendir á, ađ margfalda fjölda ţeira međ tiu eđa hundrađ. 

Eitt enn, sem alltaf gleymist. Hér voru danskir valdamenn og kaupmenn viđlođandi frá ţví um 1400 fram á 20. öld ásamt ţjónum sínum. Íslenskar konur hafa alltaf veriđ veikar fyrir útlendingum, en af hverju er aldrei talađ um ţađ mikla magn af dönsku blóđi, sem hlýtur ađ renna í ćđum allra Íslendinga?

Vilhjálmur Eyţórsson, 5.1.2015 kl. 15:15

7 Smámynd: FORNLEIFUR

Ţađ tel ég ólíklegt Gunnar. Mćlingar Hans Christians Petersens(sem hlekkur er í greininni minni), sem hafa tölfrćđilega betra úrtak en t.d. rannsóknir Hagelbergs og betra samanburđarefni en rannsóknir Agnars Helgasonar, sýna ađ 60-70% elstu einstaklinganna sem varđveittir eru á Ţjóđminjasafni séu frá Noregi og 10-15% ofan í séu sama "kyns" og Samar nútímans. Ţá sem eftir er er hćgt ađ skýra jafnt sem afkomendur ţrćla eđa kvenna frá Bretlandseyjum sem Norrćnir menn tóku sér sem konur (kvćntust). Um 15 % elstu Íslendinganna hafa einkenni sem sýna ađ ţeir eigi ćttir ađ rekja til Bretlandseyja. Frá ţví verđur örugglega ekki vikiđ.

Ragnehiđur, jú ţađ er gaman af ţróun nýrra ađferđa. Nćr alltaf ţarf ađ "fínpússa" ţćr, og stundum varpa menn ţeim fyrir róđa. Ef ţú hlustar á erindi Eriku Hagelberg sem hlekkur er í í greininni, viđ myndina af henni, getur ţú heyrt hana lýsa öllum fćđingarvandamálunum viđ rannsóknir á gömlu erfđaefni. Ţetta er mjög vandmeđfarin frćđigrein eins og ţú veist.

FORNLEIFUR, 5.1.2015 kl. 15:28

8 Smámynd: FORNLEIFUR

Góđ spurning, Vilhjálmur. Á 3. norrćnu líkamsmannfrćđiráđstefnunni sem haldin var í Kaupmannahöfn áriđ 1998, sem ég sat međ Agnari Helgasyni, sýndi ég til gamans skyggnu međ gamansömu yfirliti mínu á öllum ţeim hópum sem til Íslands hafa komiđ fyrir utan Landnámsmenn. Ég varpađi einmitt fram spurningu ţeirri sem ţú setur hér fram. Ég ćtla ađ reyna ađ grafa upp myndina og setja hana hér inn.

Ég get hins vegar ekki svarađ ţér almennilega, en mig grunar, ađ vegna Keltaáhugans hafi menn mestmegnis einblínt á ţann ţátt. Öruggur er ég hins vegar á ţví, ađ menn geti í genunum fundiđ ýmislegt um veru Breta, Baska, Dana, Norđmanna, Hollendinga, Spánverja, Fransmanna, Ţjóđverja og annarra.

Vegna kjánalegra framsetningar erfđafrćđirannsókna á Íslandi, ţar sem íslenskri sögu er í raun nauđgađ af ţekkingarleysi, ţá vita erlendir sérfrćđingar ekki mikiđ um alla ţá hópa útlendinga sem hafa haft samskipti og samfarir viđ Íslendinga. Eins og ţú bendir réttilega á, ţá settu ađrir hópar sem komu eftir landnám, í lengri eđa skemmri tíma, örugglega mark sitt á erfđamengi Íslendinga. Ef ekki, vćri í landinu illa skyldleikarćktađur hópur hálfvita. Sumir segjast stundum sjá slíkt liđ, en ég held ađ ţađ séu önnur heilkenni.

FORNLEIFUR, 5.1.2015 kl. 15:42

9 identicon

Hér er veriđ ađ rćđa um tvo ólíka hluti. Í fyrsta lagi um hvađan komu hinir svokölluđu landnámsmenn og konur. Hins vegar um okkur, afkomendur ţeirra.

Ţađ gćti vel veriđ ađ mćlingar sýni ađ flestar líkamsleifar landnámsmanna sýni Skandinavíksan uppruna ţeirra. Ţađ gćti líka vel veriđ ađ Keltneskir ţrćlar hafi stundađ öđruvísi greftrunarvenjur en skandinavarnir, t.d. líkbrćđslu. og finnist ţar af leiđandi síđur. En ţađ er annađ mál.

Hitt máliđ er af hverjum viđ séum komin. DNA mćlingar á núlifandi Íslendingum sýna um 70% Keltneskan uppruna kvennleggs landans samkvćmt greininni. Einhverstađar komu ţessi gen frá. Engar heimildir eru um heimsóknir skipsfarma af Írskum fiskveiđikonum til landsins sem skyldu eftir sig smábörn hjá Íslenskum feđrum. Uppruni genana hlýtur ţví ađ vera um landnám. Ef ţessi gen voru bara um 15%, ţá er möguleikkn t.d. ađ keltnesk gen verjist betur ýmsum farsóttum og hafi ţví lifađ af frekar en ţau Skandinavísku. Í raun skitir ţađ engu máli hér hvađa hlutfall Skandinava eđa Kelta hafi komiđ til landssins upphaflega. Ţađ sem skiptir máli er hvađa gen lifđu af sem segir okkur hverjir séu afkomendur okkar.

Guđjón (IP-tala skráđ) 5.1.2015 kl. 18:25

10 Smámynd: FORNLEIFUR

Sćll Guđjón, "Líkbrćđslu" ţekki ég ekki. Hef aldrei heyrt um slíkt. Líkbrennslu stunduđu kristnir ekki og voru Írar kristnir. Viđ finnum ekki međ vissu kristnar grafir ţeirra ţrćla sem eiga samkvćmt sumum ađ hafa komiđ međ landnámsmönnum. Vart hafa ţeir fengiđ ađ hafa sinn siđ.

DNA 70% núlifandi íslendinga hafa veriđ túlkađar ţannig ađ ţeir vćru af keltneskum/írskum uppruna. En eins og greinin eftir Hagelberg og félaga hennar sýnir, ţá var ţađ rangtúlkun. Íslendingar fyrr og nú eru ekki afkomendur kvenna sem flestar voru frá Bretlandseyjum. 

Val eins og ţú stingur upp á er út í hött og ţađ skiptir vissulega öllu hvađ hlutfall Skandínava miđađ viđ fólk frá Bretlandseyjum var í upphafi búsetu á Íslandi. Ţađ er nú einu sinn ţađ sem viđ viljum vita. Ţađ hefur Hagelberg rannsakađ á vitrćnan hátt í Noregi og ţađ hefur Dr. Hans Christian Petersen rannsakađ međ ţví ađ rannsaka lengdarvísitölu útlimabeina eftir nýjustu ađferđum. Ţessar tvćr rannsóknir á "frumheimildum" sýnir annađ en ţađ sem Agnar Helgason ímyndađi sér - og ţá fyrst og fremst vegna ţess ađ Agnar ályktađi um of út frá ónógu samanburđarefni.

FORNLEIFUR, 5.1.2015 kl. 19:06

11 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Ég hef náttúrlega ekki hundsvit á ţessu en skiptir ţađ nokkru máli hver er erfđafrćđilegur uppruni Íslendinga fyrir nútíma Íslendinga? Og ekki skil ég ađ ţađ vćri eitthvađ fínna ađ viđ vćrum komnir af Keltum fremur en Norđmönnum og Sömum. Líst samt vel á Samana en nokkurn vegin sama um hitt.

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 23.1.2015 kl. 12:45

12 identicon

Stórmerkilegt allt saman og gaman ađ lesa. Og gleymum ekki Geirmundi heljarskinni ţegar kemur ađ uppruna Íslendinga. Á hann ekki 2 % af genum landans? Ég hef alltaf glađst yfir ţví ađ eiga sameiginlega forfeđur međ Ara Alexander og Kjuregei móđur hans. En hafi Fornleifur rétt fyrir sér, og Agnar Helgason rangt, ţá er líklega búiđ ađ skjóta í kaf hina skemmtilegu kenningu um írsku ljóđagenin.

Össur Skarphéđinsson (IP-tala skráđ) 24.1.2015 kl. 02:33

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband