Konum stillt upp viđ vegg
7.3.2020 | 10:50
Á ţessum síđustu og verstu veirutímum, ţegar fjölţjóđakenndin rýrnar óneitanlega heldur geyst eftir óyfirveguđ skítaferđalög lítilla mannvitsbrekka, er um ađ gera ađ fara í bröttustu brekkuna og hefja óbeislađ mansal og annan ósóma sem hćgt er ađ hella yfir ţjóđina hér á Moggablogginu. Viđ verđum nefnilega ađ vera samstíga um "fordervelsi" heimsins.
Fornleifur hefur nú fengiđ veirurnar margar og er nú líka kominn međ slćma bakteríu fyrir grćnlenskum konum og stúlkum. Áđur en Fornleifur verđur grýttur og settur í gapastokk tel ég réttara ađ afhjúpa ađ veikleiki Fornleifs er einvörđungu fyrir grćnlenskum konum sem hann kaupir, og helst fyrir slikk, ţar hann nćr í ţćr, stundum á netinu en annars á mörkuđum heimsins. Ţegar hann dregur ţćr í hús kastar hann ţeim upp á vegg og dáist ađ fegurđ ţeirra og glćsileika viđ ţá međferđ.Ljósmyndin var seld sem Laterna Magica skyggna hjá fyrirtćkinu Newton og Co. Ltd. í Covent Garden í Lundúnum. Fyrirtćkiđ var ţar til húsa á tímabilinu 1912-25. Myndin er líklega frá ţví fyrir 1920. Frótt fólk á Grćnlandi og í Danmörku vinnur nú ađ ţví fyrir Fornleif ađ fá úr ţví skoriđ hvar myndin var tekin, en ţađ var vafalaust á Vestur-Grćnlandi. Ţví miđur hefur hvorki varđveist heil sería međ myndum frá Grćnlandi frá Newton & Co Ltd., né skrá yfir slíkar myndir.
Víst má nú telja, ađ rennusteinsdómarar Raufarhafnar dćmi Fornleif sem Vínsteinsdóna og setji hann í göngugrind. Ţví langar mig ađ taka ţađ greinilega fram ađ ađeins er um kaup á ljósmyndum ađ rćđa af grćnlenskum konum, í alls konar stellingum, en kappklćddar. Eins og allir vita er Fornleifur međ sterk söfnunargen, en aftur á móti veika litninga gagnvart fegurđ kvenna hvers konar. Ţó safnar karlinn myndum af íslenskum karlmönnum frá 19. öld. Ţađ verđur ađ vera smá ljótleiki í veruleikanum.
Fornleifur hefur áđur greint frá grćnlenskum kvenpeningi í geymslum hans, sem eru í miklu uppáhaldi hjá honum. Sjá t.d. myndina og söguna af Sofie litlu í Upernavik hér.
Nú í miđri veiruplágu ţeirri sem Drottinn hefur lagt á herđar ţjóđanna, leyfđi Fornleifur sér ađ vera góđur viđ sjálfan sig og kaupa smá gott handa sjálfum sér á laugardegi. Hann keypti fimm grćnlenskar stúlkur á fćti. Ţurfti ekki einu sinn ađ sótthreinsa ţćr. Hann kenndi svo í brjósti um ţćr ţar sem ţćr höfđu orđiđ ómóđins og afvegalagđar einhvers stađar á Englandi á fyrri hluta 20. aldar, jafnvel rétt eftir spćnsku veikina. Nú eru ţessar fimm konur komnar í bás hjá Fornleifi. Hann strýkur ţeim mjög en kastar ţeim annađ slagiđ á vegginn.
En ţar sem karlinn er dóni eins og allir kallar - og dónar eiga ţađ til ađ vilja deila gleđi sinni međ öđrum, ákvađ Fornleifur, eftir mörg varnađarorđ og fjölmörg ammen frá mér ritstjóranum, ađ bregđa konunum fimm upp á vegginn hér í von um ađ ţađ veitti gleđi í miđju kórónafaraldrinu. Lekur nú neftóbakiđ úr nösum sumra smekkmanna, ćtla ég.
Gamlar myndir og fróđleikur | Breytt s.d. kl. 12:19 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (3)
Madames et Monsieurs
22.2.2020 | 07:53
Fornleifur og frú eru búin ađ vera á Paris í tvo daga og upplifa margt merkilegt. Í gćr var m.a. fariđ á Musee de l´Homme. Ţađan er útsýniđ ađ Eiffelturninu einna best í heiminum. Voriđ er ađ skella á í París og veđriđ var fallegt miđađ viđ fyrsta daginn, ţegar ţar var stinningskaldi og hálfíslenzkt sumarveđur.
Á Mannkynssafninu var ágćt sýning, nýleg, sem ekki kom ţó mikiđ á óvart ţar sem ég var búin ađ lesa töluvert um hana. Ţađ sem Fornleifi ţótti mest bitastćtt var, ađ gestir voru bođnir velkomnir á fjölda tungumála á leiđ sinni upp miklar tröppur sem leiđa fólk upp á 2. hćđ ţar sem sýningin um ţróun mannsins hefst. Mađurinn hefur ţó ekki ţróast meira en svo í París ađ safniđ sem segir sögu mannsins, virđist hanga dulítiđ í gamalli kynjastefnu 19. aldar. Ţannig eru Íslendingar ekki bođnir velkomnir í fleirtölu, Velkomin, heldur í eintölu karlkyns, Velkominn. Fornleifur mun fljótlega skrifa Macron og biđja hann um ađ leiđrétta ţetta ţegar konan hans leyfir.Auđvitađ voru fleiri Íslendingar á sýningunni, en á Musee de l´Homme hitti ég Bjarna rektor Jónsson, sem Fornleifur hefur í mörg ár ćtlađ sér ađ mćla sér mót viđ í París. Bjarna hef ég ritađ um áđur hér og hér.
Bjarni Jónsson á sýningu í París 1856-57. Skannađ hefur Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson.
Á nýju sýningu Mannkynssafns er Bjarni rektor kominn á góđan stađ í ţróunarsögu mannkyns, og sýnir ţađ hvítt á svörtu.
Bjarni er líkast til hvítasta dćmi mannkyns á allri sýningunni, ţví hvergi er minnst á albínóa. Ekki er ég viss um ađ Jón heitinn Valur og ađrir hvítingjar hefđi sćtt sig viđ örlög Bjarna rektors, en ţarna er hann einfaldlega í allri sinni dýrđ og ekkert er viđ ţví ađ gera - nema ađ einhver klagi í Macron.
Mission Vigipirade
Ţegar viđ komum út úr safninu eftir tvćr og hálfa klukkustund, sáum viđ ekkert meira né minna sýnikennslu á hryđjuverkavörnum Frakka. 15 vígreifir hermenn hörfuđu skipulega ađ ţremur litlum og ómerkilegum Renault bílum í eigu hersins eftir ađ hafa "sýnt sig" á Place du Trocadéro gegnt Eiffelturni. Hermennirnir voru fyrir utan árásarriffla vopnađi Baskahúfum í hlćgilegri yfirstćrđ. Almennilegir terroristar hefđu fljótt gert ţessa dáta óvirka međ ţví einu ađ slá pottlokiđ af ţeim. Á sýningunni í Mannkynssafninu var einmitt sýnt hvernig höfuđstćrđ, höfuđskraut og jafnvel yfirvarskegg á stćrđ viđ frímerki gat aukiđ virđinu manna og annarra apa fyrr á tímum. Heil menningarţjóđ í námunda viđ Frakka féll fyrir slíkri hormottu.
Svo var spásserađ yfir Signu í austurátt og ađ loku tekin Metro ađ Montmartre ţar Fornleifur hefur hreiđrađ um sig bak viđ Sacre Coeur kirkju, (sem ég sagđi frá um daginn), í miklum vellystingum.
Ritstjóri Fornleifs er alls stađar tekinn sem ekta Fransí biskví ţótt ađ hann sé ekki ađ Austan (Árnessýslu) eins og Ţorsteinn Pálsson hélt fram ađ ég vćri viđ eitthvađ pakk í Kaupmannahöfn. Fólk hér hefur hörkuviđrćđur viđ mig á tungumáli sínu, t.d. á frábćru veitingahúsi nćrri Place du Bastille í París, ţar sem ég hitti gamla kollegu og eiginmann hennar sem er embćttismađur hjá UNESCO.
Au revoir mis ames.
Bjarni hefur áđur veriđ sýndur á sýningu Ólafar Nordal listamanns.
Menning og listir | Breytt 25.11.2023 kl. 16:06 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (0)
Heilagi mađurinn í Jerúsalem (1880)
19.2.2020 | 12:30
Nú ţegar hinir örfáu gyđingar Íslands hafa fengiđ lögmáliđ á rúllu (Tóru) sem ţeir dönsuđu međ um götur Reykjavík sl. sunnudag, langar langar mig ađ birta mynd sem ég á. Hún sýnir rabbína í Jerúsalem. Ég átti víst yngri mynd af ţessum manni eldri. Rabbíninn sat einnig fyrir um aldamótin 1900 í Jerúsalem, og ţar bjó hann líka (sjá hér). Nafn hans er ekki ţekkt, en hann er ţekktur af öđrum ljósmyndum og hafđi ţví greinilega ekkert á móti illu auga myndavélarinnar.
Fornleifssafn náđi í rabbínann hjá skransala í Alexandríu í Egyptalandi. Heitir sá ágćti mađur Ashraf Abdelfattah.
Ţetta virđist vera sami mađurinn á myndunum báđum. Nýja ljósmyndin er einnig Laterna Magica skyggna, en er mjög vandlega handlituđ og alldólglega retúseruđ. Hún er 20 árum eldri en fyrrgreind ljósmynd.
William Charles Hughes hét gleraugnasali og framleiđandi Lagerna Magica sýningatćkja, sem í aukastarfi framleiddi seldi Laterna Magica skyggnur. Á myndinni stendur ađ hún sé gefin út í seríu sem kallađist The Holy Land, ţegar fyrirtćki W.C. Hughes var til húsa á 151 Hoxton St. London N., en ţar var fyrirtćkiđ til húsa frá 1879-1882 (sjá hér). Ljósmyndin af rabbínanum er ţví ađ minnsta kosti 140 ára gömul.
Fornleifssafn á ađra ljósmynd sem sýnir ţrjá rabbína sem sátu fyrir í Jerúsalem á 10. áratug 19. aldar. Ţeir voru greinilega ekki eins ólmir í myndatökur og starfsfélagi ţeirra.
Ţetta voru fátćkir menn og hálfumkomulausir í borg sem var stjórnađ af Tyrkjum, ţar sem yfirstéttin voru arabískir kaupmenn frá ýmsum löndum (síđar kallađir Palestínumenn međ hirđingjum og bćndum landsins og fjölmörgum innflytjendum frá Egyptalandi).
Ljósmyndafornleifafrćđi | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (0)
Paris, Paris - J´arrive
17.2.2020 | 10:07
Bráđlega dvel ég í París, ţar sem ég hef ekki sett mínar stóru bífur síđan 1971, er ég var ţar á ferđ međ foreldrum mínum, sem tóku međ mig í Evrópureisu.
Reyndar hef ég veriđ annars stađar í Frakklandi, en hrćđslan viđ vankunnáttu mína í frönsku er líklegast meginástćđan fyrir ţví ađ Frakkland hefur orđiđ útundan á Evrópureisum mínum.
Ég á mjög góđar minningar frá ferđinni áriđ 1971, sem ég hef lýst áđur, og ţegar ég var á Íslandi í janúar sl. tók ég mynd af málverki sem ég málađi um 1972/73, eftir minni og svarthvítri Kodak Instamatik ljósmynd úr Parísarferđinni. Ţetta var nú ekki međal minna bestu verka, hálfgerđ kremkaka.
Nú mun ég sjá Sacre Coeur kirkjuna á Montmartre aftur, ţví ég mun búa ca. 100 metra frá kirkjunni. Ég tek ţó hvorki liti né pensla međ og lćt mér nćgja ljósmyndir.
Ţannig var ritstjóri Fornleifs teiknađur af spćnskum listamanni, hálfgerđum nautabana, á Place de Tertre á Montmartre.
Erindi mitt í París er ekki bara frí, gaman og kirkjumyndataka, heldur ţátttaka í ráđstefnu um bréfaskriftir fórnalamba helfararinnar á Memorial de la Shoah. Ég hef lengi veriđ međ í bígerđ bók međ bréfum heillar fjölskyldu sem útrýmt var. Segiđ frá ţví síđar, en sýni ykkur hér eitt bréfa ţeirra af u.ţ.b. 110 sem í bókinni verđa birt og rćdd.
Bloggar | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (3)
Mjöll komin á áttrćđisaldurinn
12.2.2020 | 10:42
Frú Mjöll Snćsdóttir, fil.kand., hér í bć (ef ţiđ eruđ í Reykjavík) er sjötug í dag. Ţetta gerist fyrr eđa síđar fyrir flesta. Ég naut ţess árin 1981 og 1982 ađ fá ađ vinna stund úr sumrum hjá gömlu pervertunni á Hólnum (Stóru-Borg). Allir vita ađ enginn varđ samur mađur eftir ađ hafa reynt hólinn.
Í ţá tíđ var vandfengiđ ađ komast í uppgröft fyrir unga stúdenta í fornleifafrćđi. Kristján Eldjárn fann fyrir mig pláss hjá Mjöll. Er eg henni ćvinlega ţakklátur fyrir vistina.
Ţetta ljóta viđurnefni, gamla pervertan, sem ţiđ hnutuđ líklega um í fyrstu málsgreininni, fann ég ekki upp. Ţađ kom til af ţví ađ Mjöll var hafsjór af ţjóđlegum bröndurum, dónalegum. Ţá reitti hún af sér í nestistjaldinu á Stóru-Borg. Ţađ veitti ţreyttum vinnudýrum hennar mikla ánćgju og andlega upplyftingu. Ađ loknum brandara, héldu sumir vart vatni og ađrir hneggjuđu út á sandinn. Ţá flaug ţetta viđurnefni eitt sinn út úr velhressum kvenstúdent og hélst lengi síđan.
Ég hef skrifađ örlítiđ um ćvintýrin á Stóru-Borg hér á Fornleifi (Sjá hér, hér, hér og hér), en bíđ enn eftir stóru verki frá Mjöll um vinnu okkar margra á hólnum góđa.
Til hamingju međ sjötugsammćliđ Mjöll. Lifđu heil.
Myndin efst sýnir Orra Vésteinsson sagnfrćđing, sem úr mútum kominn gerđist fornleifafrćđiprófessor, og Mjöll ađ mćla eitt af mörgum gólfum á Stóru-Borg; en á bak viđ ţau gengur léttklćddur mađur og hlćr af einum af dónalegheitunum úr tjaldinu. Mér sýnist ađ lóa fljúgi yfir honum ... nei ţetta er ryk sćllra minninga.
Bloggar | Breytt s.d. kl. 12:18 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (4)
Ónafngreindur lundi í póstkassanum
4.2.2020 | 08:15
Fornleifur fćr ekki oft póstkort frá framandi löndum, nema frá einstaka gamlingja á ferđalagi. Honum brá ţví mjög í brún ţegar hann opnađi póstkassann í gćr. Ţar lá aldrei ţessu vant enginn reikningur, en hins vegar póstkort međ mynd ţessum fína lunda á syllu.
Lundinn hafđi veriđ sendur 27. janúar frá Íslandi og ţví flöktađ um í póstkerfinu í heila viku, sem ţykir nú orđiđ bara nokkur góđur tími.
Mér ţótti strax furđulegt ađ lesa ţađ sem á kortinu stóđ. Sendandinn hafđi ekki skrifađ neitt á kortiđ, heldur prentađ skilabođ sín og nafn og heimilisfang mitt í prentara, klippt ţađ út og límt á kortiđ.
Lundinn er líka dývítis dóni, ţví skilabođin voru heldur ekki undirrituđ. Ţau á ţessa leiđ:
Áhugaverđ lesning bíđur ţín á:
https://skemman.is/handle/1946/23442
Góđa skemmtun
Venjulega opna ég hlekki sem nafnleysingjar og tröll eru ađ ota ađ mér, en ţar sem ég veit hvađ skemman.is er, ćtlađi forvitnin nćstum ţví ađ drepa mig. Ég opnađi hlekkinn, sem ekki týndist í póstkerfinu, og ţar kom fram meistararitgerđ Margrétar Hallgrímsdóttur ţjóđminjavarđar viđ félagsvísindadeild HÍ, sem ber heitiđ Ţjóđminjasafn Íslands. Ţćttir úr stofnanasögu (2016).
Einhvern tíma áđur hef ég opnađ ţessa ritgerđ og kíkti ţá meira í hana en ég las. Ég man ađ mér ţótti ţetta frekar ţunnur ţrettándi fyrir mastersritgerđ og hugsađi međ mér ađ kannski hefđi bréfum fćkkađ í bréfasafni Ţjóđminjasafns frá ţeim tíma ađ ég vann ţar.
Ég kíkti aftur í gćr í ritgerđ ţessa. Ţađ er tóm tímaeyđsla eins og blogg ţetta, og skemmti ég mér ekki yfir ritgerđinni frekar en fyrri daginn. Mér finnst skautađ hratt yfir sum vandamálatímabil Ţjóđminjasafnsins.
Mér ţykir enn furđulegt ađ forstöđumađur ríkisstofnunar, sem í öđrum löndum yrđi ađ hafa doktorsmenntun, skrifi meistararitgerđ um stofnun sína og sögu hennar í starfi. Ţađ er eiginlega ţađ sama og ađ viđurkenna, ađ yfirmađurinn hafi ekki veriđ meistari á stofnun sinni, áđur en hann skrifađi ritgerđ viđ Háskóla Ísland. Eins ţykir mér međ ólíkindum ađ menn hafi tíma til ađ skrifa slíka ritgerđ, ţegar ţeir stjórna einni ađ helstu menningastofnunum landsins. Slíkt er örugglega á Íslandi taliđ til hćfileika, ţegar kona á í hlut - og ég viđurkenni fúslega ađ konur eru til flestra verka hćfari en karlar. Mig grunar aftur á móti, ađ ef karlrćfilstuska hefđi gert ţađ sama, hefđi hann veriđ rekinn međ smán fyrir ađ hafa veriđ í námi í vinnutíma - og ekki er Háskóli Íslands neinn kvöldskóli - eđur hvađ?
Lundi minn góđur, sparađu póstkortin og frímerkin. Saga Ţjóđminjasafnsins hefur enn ekki veriđ rituđ ađ viti. En ţađ er ţó harla fyndiđ ađ sjá lundarfar sumra manna ađ ţeir telja ţađ köllun sína ađ skrifa sögu embćtta sinna, ţegar ţeir sitja enn á embćttisstóli og allt leikur í lundi ţegar ekki er veriđ ađ reka starfsmenn og líka á öđrum stofnunum. Ţađ minnir mann einna helst á keisara í Róm. Tilfallandi lundapysjur og gamlir fornleifafrćđingar eiga vitaskuld erfitt međ ađ skilja slíkar prímadonnur. Viđ eru svoddan einfeldningar. Fornleifur las ţó hér áđur fyrr einhverja latínu međ litlum skilningi og kann ţví ađ sjá í gegnum áróđursrit manna fyrir sjálfa sig.
En hvernig ţađ er hćgt ađ framleiđa slíkt í HÍ um hábjartan dag og verđa meistari fyrir, er ofar mínum skilningi. En meiri af tíma mínum eyđi ég ekki í slíkar vangaveltur. Flest á hinu háa Íslandi er ofar mínum skilningi hvort sem er. Góđar stundir.
Er óreiđa í Skemmunni?
Nokkrum mínútum eftir ađ ég birti ofanstćđa frásögn af óundirrituđu póstkorti, ćtlađi ég ađ sjá hvort allt virkađi á blogginu. Ţá sá ég ađ ritgerđin eftir ţjóđminjavörđ var ekki lengur ađgengileg á Skemman.is. Ţađ er búiđ ađ loka fyrir gegnsćiđ sem var ţar í gćr.
Viđbót viđ viđbótina einni og hálfri klukkustund frá birtingu ţessa blogs. Sviđsstjóri ţjónustu og miđlunar á Landsbókasafni upplýsir:
Í gćr var afgreitt erindi frá höfundi ritgerđarinnar sem vildi láta loka ađgangi ađ henni.
Ţađ var svar viđ erindi mínu til skemman.is, sem sent var kl. 9:17 ađ íslenskum tíma í dag 4. febrúar 2020:
Í gćr opnađi ég og las í ritgerđ á Skemmunni sem hćgt var ađ finna hér:
https://skemman.is/handle/1946/23442
Í dag er búiđ ađ loka á lestur.
Mér leikur forvitni á ţví ađ vita hvađ veldur ţessu breytta ástandi á milli daga.
Líklegt tel eg ađ fleiri lundar hafi veriđ á ferđinni međ póstţjónustunni.
Ţjóđminjasafn Íslands | Breytt s.d. kl. 10:26 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (0)
Fyrrverandi prófessor í fornleifafrćđi segir skođun sína
29.1.2020 | 16:33
Hér er er loks eins konar fornleifafrćđi. Viđ sögu kemur gamall lektor minn frá námsárunum í Árósi, sem óstađkunnugur Snorri Sturluson kallađi í Árósum, ţótt ósinn sé ađeins einn.
Jyllands-Posten, eđa Jótlandspósturinn er bleđill sem gefinn er út í Danmörku, ntt í Árósi. Blađiđ er eingöngu annálađ, eđa réttara sagt frćgt af endemum, fyrir skopteikningar sem blađiđ birti af Múhameđ spámanni og sem nćstum ţví voru búnar ađ koma af stađ enn einu heimsstríđinu.
Nú er blađiđ aftur á ferđinni međ teiknimynd ţar sem veirur hafa veriđ settar í stađ hinna fjögurra gula stjarna á ţjóđfána Kínverja. Ţetta bćđi sćrir og móđgar Kínverja.
Samkvćmt ritstjóra blađsins átti ţessi teikning hvorki ađ vera fyndin eđa ádeila, enda er hún ţađ ekki. Hún sýnir fyrst og fremst lágt greindarstig og dómgreindarleysi á ritstjórnargangi Jyllands-Posten.
Danska ríkissjónvarpiđ, DR, spurđi í gćr nokkra kínverska og danska borgara um álit ţeirra á teikningu JP. Fyrrverandi prófessor viđ deildina mína í Árósum, Víkingaaldarsérfrćđingurinn Else Roesdahl, var spurđ á götu ţar í borg og sagđi ađ hún ađ hún teldi JP ćtti ađ biđjast afsökunar. Ég tek hattinn af fyrir Elsu! Hér (3,45 mínútur eftir byrjun fréttatímans) má heyra skođun prófessorsins
Ritstjórinn á JP taldi hins vegar enga ástćđu til ţess, og sammála voru margir danskir stjórnmálamenn. Enn ađrir Stórdanir líta á ţetta sem eitthvađ "listaverk", hluta af fjölmiđlafrelsi og jafnvel dćmi um einstakan danskan húmor.
Í ţessu tilviki erum viđ ekki tala um stórkarlalega kínverska diplómata og sendiherra sem hamast í vestrćnum fjölmiđlum yfir minnstu gagnrýni á Kína. Viđ erum ađ rćđa um alvarlegan sjúkdóm. Ef Kínverjar hafa ekki framleitt veiruna líkt og sumir spunameistarar eru farnir ađ halda fram í lygafréttaham, er ósiđlegt ađ drita yfir ţjóđfána fólks sem enga sök á á voveiflegum sjúkdóm. Slíkt er eiginlega harla frumstćtt.
Bloggar | Breytt s.d. kl. 16:36 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (0)
Ţorbjörn rćskir sig á ári rottunnar
27.1.2020 | 13:42
Og ţađ geri ég líka.
Reyndar mun meira en venjulega eftir skotferđ til Fróns í síđustu viku. Ţotur Flugleiđa voru hálffullar af Kínverjum, sumum hverjum međ svartar grímur. Ţeir rćsktu sig allir og hnerruđu - í báđar áttir, heim og út aftur. Ţeir höfđu greinilega fengiđ slćmt kvef viđ ađ góna of lengi á Norđurljósin á Íslandi, sem voru illsjáanleg alla vikuna.
Nú er hrođi og kvika einnig farin ađ safnast undir Ţorbirni eđa Ţorbjarnarfelli eins og ţađ heitir víst líka. Mađur vonar ađ ţetta sé bara í hálsinum á Ţorbirni, einhver kverkaskítur. Hann er líkast til orđinn dulítiđ sótthrćddur međ eintóma vel efnađa kórónuferđamenn í námunda viđ sig.
Í Danmörku er grímubann nema ađ í gangi sé grímuball, og má ţví búast viđ ţví ađ ţađ sé líka ţannig í fyrrverandi kólóníunni. En vaktfólk viđ öryggisgćslu á Keflavíkurfólki létu ţó ekki Kínverja taka ţessar grímur af sér og ţeir ekki skođađir eins vel niđur í kjölinn og ađrir ferđalangar.
Reyndar voru ţarna ýmis afbrigđi af grímum. Bláar og hvítar, en ţegar stór hópur, sem nćr allur bar svartar grímur, arkađi inn í Leifsstöđ, runnu á mig ţrjár grímur, ég skalf og kvikan fór af stađ álíka og í Ţorbirni.
Áđur en ég legg grímuna frá mér í ţetta sinn, ţá heyrđi ég einhvern tíman fróđan mann segja ađ Japanir hefđu fyrir siđ ađ setja ţessar varnargrímur á sig, frekar til ađ varna öđrum smiti en ađ verđa smitađir sjálfir. Ţess vegna hristist ég allur ţegar svartgrímur frá Kína gengu beint í flasiđ á mér. Vona ég ađ Kínverjar noti ţessar grímur á sama hátt en Japanir.
Enn er ég ekki kominn međ hita, niđurgang eđa uppsölu, og býst ţví ekki viđ ţví ađ maran Svartgríma ríđi mér um nćtur. En mađur veit ţó aldrei.
Óvissustig
Ţađ er nú einu sinni svo, ađ farsóttir og pestir eru nauđsynleg afleiđing hjá ţjóđ sem sér akk í viđskiptum viđ útlendinga međ svartar grímur. Kínverjar fćra Íslendingum ţó nokkuđ í tómann ríkiskassann og ţađ fer ađ lokum í byggingu nýrra farsóttaspítala, ţegar embćttismenn eru búnir ađ taka fjórföld laun sín.
Alţýđulýđveldiđ og kapítalistaparadísin Kína er svo mikilvćgt land fyrir efnahag Íslands nú, ađ í Leifsstöđ er Kínverjum óskađ gleđilegs Kínaárs og ţađ geri ég líka. Ár rottunnar er gengiđ í garđ. Rottan er viljasterk og máttug.
Gleđilegt Rottuár!
Efst má sjá eina draumsýn helstu ferđalanga 19. aldar, Englendinga, sem létu sig dreyma um eldgos og sjóđandi hveri á Íslandi. Fornleifur karlinn festi nýveriđ kaup á laterna magica skyggnu frá ţví um 1880, án ţess ađ spyrja mig.
Á skyggnumyndinni má sjá drauma-Heklu, Geysi og Strokk. Ţađ vantar bara norđurljósin. Kannski hefur skyggn mađur málađ ţarna gos í Ţorbirni áriđ 2020. Allur pakkinn í einu alveg eins og nú og óvissustig og drepsóttir um síđir.
Bloggar | Breytt 28.1.2020 kl. 07:25 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (2)
Er Mogginn ađ verđa ađ vikapilti pólskra yfirvalda?
26.1.2020 | 06:37
Í Sunnudagsmogganum (26. janúar 2006, bls.4) birtist grein sem ég tel ađ gćti hafa veriđ betur skrifuđ og af meiri ţekkingu. Hún ber heitiđ Auschwitz og helfararinnar minnst.
Titillinn er ţví miđur örlítiđ misvísandi, vegna ţess ađ í greininni er alllangt og furđulegt innskot sem fjallar ađ miklu leyti um ásakanir á hendur Rússum en ekki Helförina. Nćsta mćtti halda ađ ritstjórn Morgunblađsins sé aftur komin á fulla ferđ í einhvers konar endurreisn á Kalda Stríđinu og ađ búiđ sé ađ vekja upp Rússagrýluna gömlu af vćrum svefni?
Íslensk helfararafneitum í Mogganum
Ţegar ég las greinina, minntist ég ţegar viđbragđa Moggans áriđ 1994 ţegar blađiđ hafđi birt nokkrar greinar eftir veikan mann út í bć sem var helfararafneitari í frístundum sínum. Í stađ ţess ađ vera í golfi eđa sundi, eyddi sá mađur tíma sínum í ađ halda ţví fram ađ gyđingar hefđu ekki veriđ myrtir í helför í síđari Heimsstyrjöld, og ađ fjöldi "látinna" gyđinga í stríđinu vćri gróflega ýktur. Mogginn gaf ţessum manni fastan dálk í Bréfum til blađsins hrópa á torg ţráhyggju sín til Íslendinga. Ađeins ţrír siđferđilega óbrenglađir Íslendingar andmćltu ţessum manni. Ţeir voru Örnólfur Thorlacius, Jóhann sem ţá var nemi í stjórnmálafrćđi í París en lćrđi löngu síđar til lćknis og starfar sem slíkur í Svíţjóđ í dag og ég sjálfur. En Mogginn bćtti svo um betur og taldi ţađ fullan rétt mannađ draga helförina í efa.
Pútín-verkur Morgunblađsins
Nú vill svo til ađ í frásögn Mogganum í dag er fariđ ađ stunda sögufölsun ađ hćtti PiS-flokksins, sem situr viđ stjórnvölin í Póllandi. Ţví hef ég lýst hér.
Sá sem greinina í Sunnudagsmoggann er Karl Blöndal ađstođarritstjóri Morgunblađsins, sem eitt sinn kallađi fallna í andgyđinglegum stríđrekstri Hamas "fórnarlömb fjöldamorđa" og átti ţar viđ Hamas og íbúa Gaza og ađ Ísrael fremdi fjöldamorđ (sjá hér).
Karl Blöndal hélt í vikunni sem leiđ stutt erindi á pallborđsumrćđum um helför gyđinga í Pólska sendiráđinu. Hér leyfi ég mér ađ vitna í innskot hans í Sunnudagsmogganum:
Minningarsamkoman í Jerúsalem hefur ýft deilu á milli Rússa og Pólverja um söguna.
Pútín hélt ţví ranglega fram ađ pólsk stjórnvöld hefđu átt í samráđi viđ Adolf Hitler, leiđtoga Ţýskaland, og veriđ međsekir um upphaf síđari heimsstyrjaldar.
Andrzej Duda, forseti Póllands, ákvađ ađ fara ekki til Jerúsalem eftir ađ honum var neitađ ađ ávarpa samkomuna. Vildi hann eiga ţess kosta ađ bregđast viđ ef Pútín skyldi endurtaka ţennan málflutning sinn.
Ţetta er afar furđulega einföldum á málsatriđum. Duda var fyrst og fremst reiđur yfir ţví ađ hann fengi ekki ađ tala í Jerúsalem eins og Pútín. En nú er ţađ einu sinni svo ađ Rússar frelsuđu Auschwitz, sem var veriđ ađ minnast, en ekki Pólverjar. Gyđingar um allan heim ţakka Rússum ţađ, en ŢAĐ gerir ekki gyđinga ađ Kommúnistum líkt og öfgamenn Austurevrópulanda í dag halda margir fram vegna andstyggđar sinnar á Rússum sem ţjóđ.
Pólverjar gerđu hins vegar fyrstir ríkja samning viđ Ţriđja Ríkiđ um ađ hvorugt landanna myndi hefja stríđ eđa árásir á hendur hinu. Viđ sjáum hvernig ţađ traust Pólverja á nasistum gerđi fyrir Pólverja. Nasistum er ekki hćgt ađ treysta, heldur ekki ţeim sem lifa á okkar tímum. Samning landanna undirritađi sendiherra Póllands í Berlín Józef Lipski. Pútín hefur lýst honum sem andgyđinglegu svíni og ég leyfir mér einnig ađ halda ţví fram, án ţess ađ ég sé á mála hjá Rússum eđa kommúnistum. Söguleg stađreynd liggur á bak viđ stór orđ Pútíns. Pútín er ekki ađ hvítţvo söguna, ţađ eru fyrst og fremst Pólverjar.
En sagnfrćđingar og ađrir sérfrćđingar verđa ađ hafa töglin og hagldirnar ţegar kemur ađ minningu um helförina. Slíkt á ekki ađ vera í höndum stjórnmálamanna, hvorki Pólverja sem afneita morđum Pólverja á Gyđingum eđa Vladimir Pútín sem heldur ţví fram ađ 40% gyđinga sem fórust í Helförinni hafi veriđ Rússar. Hvortveggja er rangt. Stjórnmálamenn eiga ţađ til ađ geta ekki lesiđ. Viđ ćttum ađ ţekkja ţá.
Á fundi sem haldinn var í Moskvu í desember í fyrra, sagđi Pútín ţađ sem satt var; ađ Pólverjar, sem á 4. áratugnum höfđu smátt og smátt veriđ ađ taka borgararéttin gyđinga frá ţeim, meina ţeim um nám í ćđri skólum og mannréttindi, látiđ sendiherra sinn Lipski ganga frá samningi viđ Ţjóđverja. Pútín benti réttilega á ađ Lipski sendiherra hefđi lofađ ađ setja upp styttu af Hitler í Varsjá fyrir ađ vilja senda Gyđinga til Afríku. Sendiherrann leit ađ gyđinga sem vandamál Póllands. Hann var gyđingahatari líkt og mikill fjöldi Pólverja og annarra milljóna annarra Evrópubúa og m.a. sumir sjálfstćđis- og framsóknarmenn á Íslandi. Pútín sagđi svo orđrétt um sendiherrann ađ hann hefđi veriđ "Bastarđur og andgyđinglegt svín, ţađ verđur ekki sagt á nokkurn annan hátt".
Lipski og Hitler á góđri stund. Hitler til vinstri.
Ţegar Ţjóđverjar tóku borgararéttindi af pólskćttuđum gyđingum í Ţýskalandi og gerđu ţá útrćka (ausgeburgert), ţá var Lipski tregur til ađstođar í byrjun, en snerist brátt hugur og tók virkan ţátt í ţví ađ gyđingum var safnađ saman í búđir og gettó á sérstökum svćđum í Póllandi. Hálfu öđru ári síđar voru ţessir gyđingar auđveld bráđ ađ leggja fyrir Ţjóđverja og skósveina ţeirra frá fjölda landa. Síđar var fólk leitt í milljóna mćli til slátrunar. Lipski og Pólverjar sem tóku viđ brottreknum gyđingum af pólskum uppruna (10 % gyđinga á ţýska "svćđinu") gerđu Ţjóđverjum létt fyrir ađ hefja helförina í Póllandi.
"Fínn pappír" eins og Adolf Eichmann hjá SS- Reichssicherheitshaubtamt sá m.a. um undirbúning Madagasgar-áćtlunarinnar: Eichmann ćtlađi SS ađ stjórna Madagasgar og gyđingum sem ţangađ voru sendir. En Ţjóđverjar fengu ađrar hugmyndir í kollinn og útrýming gyđinga hófst. Ţýskir vinir Lipskis reistu flest sláturhúsanna í Póllandi. Ţessi saga er öllum kunn og um hana hafa margir sagnfrćđingar ritađ.
En á ritstjórnargangi Moggans virđast bćkurnar vera orđnar úreltar, og líkast til frá tímum Kalda stríđins.
MUNIĐIĐ? Morgunblađiđ var einn ţeirra íslensku fjölmiđla, sem setti um tíma nćr algjört umfjöllunar og fréttabann, ţegar Stofnun Simon Wiesenthals í Ísrael óskađi eftir ţví viđ íslensk yfirvöld, ađ mál stríđsglćpamannsins Eđvalds Hinrikssonar (Evalds Miksons) yrđi tekiđ fyrir á Íslandi. Ţađ var líka óbeinn íslenskur antísemtítismi á ferđinni.
Pútín var ţví ekki ađ setja fram ósannleika eđa "lygafréttir" er hann lýsti Józef Lipski. En Karl Blöndal, ađstođarritstjóri Morgunblađsins, er ţví miđur ađ gera ţađ međ óvandađri heimildavinnu sinni.Karl Blöndal, ađstođarritstjóri Morgunblađsins
Ef A. Duda, forseti Póllands, vill ekki vera viđstaddur athöfn í Jerúsalem vegna ţess ađ Pólverjar ţola ekki ađ heyra sannleikann um Józef Lipski sendiherra Póllands 1934-1939, ţá er ţađ ekki Rússland sem er ađ endurrita söguna - ţađ eru Pólverjar. Núverandi stjórn í Póllandi, í einhverju uppblásnu ţjóđernisćđi, ţolir ekki ađ heyra sannleikann. Ţađ benti ég á í ritgerđ hér á bloggi mín um daginn.
Sendiherrann Lipski, sem gladdist yfir Madagaskar-vangaveltum nasista og ćtlađi sér ađ losa Pólland viđ gyđinga til Afríku, var skíthćll, gyđingahatari og illmenni. Ef Mogginn hefur ađrar og betri upplýsingar um ţennan mikla "heiđursmann", biđ ég vinsamlegast blađiđ ađ birta ţćr í stađ ţess ađ vera í hlutverki helfararafneitarans, sem hér um áriđ sem fékk fullan ađgang ađ blađinu međ óvćru sína í nafni skođana- og ritfrelsis.
Ţegar helfararafneitarinn fékk ađ viđra skođanir sínar bréfum til Morgunblađsins á 10. áratug síđustu aldar varđi einn ritstjórnarfulltrúa blađsins ţćr birtingar.
Annar íslenskur ritstjóri gekk lengra í túlkun á ábyrgđ manna á orđum sínum sem varđa viđ hegningarlög. Jónas Kristjánsson taldi sig hafa skođanafrelsi vegna ţess ađ hann var ekki laumupenni. Sjáiđ hér í grein minni í ritinu Antisemitism in the North (2020) á bls. 92-94, hvernig Jónas fór međ ţetta "frelsi" sitt. Afneitun á skipulagđa útrýmingu kynstofns/fólks af ákveđinni trúarsannfćringu eru alveg jafn mikill glćpur, hvort sem afneitunin er sett fram undir nafnleynd eđa undir réttu nafni. Glćpur er glćpur - undanţágur eru hins vegar fyrir siđlausa menn og ólöghlýđna.
Jónas heitinn Kristjánsson ritađi einnig eftirfarandi á margrómađ blogg sitt áriđ 2008:
Mbl.is hefur lokađ bloggi nafnleysingjans Johnny vegna nazistaáróđurs hans og afneitunar á helför gyđinga. Vilhjálmur Örn Vilhjálmsson hefur beđiđ um opinbera rannsókn á ummćlum nafnleysingjans. Hvort tveggja er eđlilegt. Fjölmiđill eđa annar netţjónn getur ekki boriđ ábyrgđ á Johnny. Opinberir ađilar hljóta ađ upplýsa, hver er Johnny huglausi. Svo er ţađ allt annađ mál, ađ nafngreindu fólki er fyllilega heimilt ađ hafa hvađa skođanir sem er, einnig rangar skođanir. Menn eiga ađ fá ađ reka nazistaáróđur og afneita helförinni, bara ekki undir dulnefni. Í ţví felst skođanafrelsiđ.
Ađrir dándimenn, t.d. Haraldur heitinn Blöndal hćstaréttarlögmađur, fóru heldur ekki leynt međ skođanir sínar. Haraldur skrifađi ađ honum líkuđu rit hins margdćmda og alrćmda helfararafneitara David Irvings. Haraldur skrifađi meira ađ segja Irving sjálfum. Irving myndi ugglaust eiga góđa og náđuga ćvidaga á Íslandi ef hann flytti hingađ, ţar sem túlkun á lögum hér myndi vernda "rétt" hans til ađ hafa glćpsamlegar skođanir, vegna ţess ađ hann skrifar undir eigin nafni.
Er mikiđ ađ á Íslandi?... Já, vissulega. Ţiđ eruđ ekkert stikkfrí rétt viđ heimskautsbaug, landar mínir góđir. Íslensk lög eru ekki ţađ frábrugđin lögum annarra siđmenntađra ţjóđa, en ţau eru hins vegar oft túlkuđ harla léttvćgt af sumum siđlausum lögmönnum ţjóđarinnar.
*Myndin efst er frá bćnum Kielce, ţar sem pólskir, kristnir íbúar réđust á gyđinga í bćnum eftir lok stríđsins. Gyđingarnir sem myrtir voru í fjöldamorđunum í Kielce höfđu komist lífs af í fangabúđum og sneru aftur. Fjöldamorđin eru enn ekki viđurkennd af pólskum yfirvöldu og pólskur prestur í Keflavík sagđi viđ mig ţann 22. janúar 2020, ađ ţađ "vćri hćgt ađ rćđa áreiđanleika heimilda um morđin í Kielce". Hann sagđi fjöldamorđin í ţorpinu Jedwabne áriđ 1941 vera verk Ţjóđverja einna. Ćtli presturinn tali fyrir kaţólska menn á Íslandi, eđa hefur hann gleymt ađ Frelsari hans var gyđingur, móđir hans líka og líffrćđilegur fađir; Gleymt ţví ađ Guđ fađir hans sem lagđi ýmsar raunir á ćtt Frelsarans og kallađi ţá útvalda fyrir ţađ trúarbragđ. Ţađ var svo útleysanlegur gúmmítékki nćstu 2000 árin fyrir hatursmenn gyđinga á međal kristinna til ađ ná sér niđur á gyđingum sem útnefndir voru sem morđingjar Frelsarans. Veit Pater Keflavicensis hve mörg líf gyđinga kirkjan á á samviskunni?
Bloggar | Breytt 2.4.2020 kl. 06:14 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (0)
This is not about the weather in Reykjavík... This is a Holocaust-report from Iceland
23.1.2020 | 14:54
I am in Reykjavík for a few days. A strong winter storm is raging outside my window and its snowing too. Hail was hammering on the roof when I woke this morning. In Denmark they call similar weather conditions a catastrophe. But in Denmark they have never seen the likes of the weather in Reykjavík this morning. This is a kind of a weather which has hardened the folks in Iceland for 1100 years.
Yesterday, the weather was actually quite nice. All Sorts - rain, hail, sun, rain again and finally frost. I went to the first ever Holocaust-commemoration in Iceland, which was held in the Polish Embassy in Reykjavík in the evening. A full house ca 80 people attended. Even a few Polish nuns blessed the venue with their presence and the ambassador to the USA and the UK in Iceland came too.
Yesterday, I posted an essay on this blog, where a stated my concerns as a Holocaust-researcher for a venue held in the Polish Embassy. Unfortunately I was not wrong in my worries.
Here is what I witnessed:
An Icelandic professor of Literature from the University of Iceland compared Holocaust and other Genocides to Trump´s building the "Great" Wall of Trump.
A former Polish Ambassador to Israel warned against the politicisation of the Holocaust. Funny, that´s exactly what the Poles are doing these years. Their President, Andrzej Sebastian Duda, boycotted the the ceremonies for remembrance the liberation of Auschwitz which were held in Israel - because Putin was invited. The former Polish Ambassador to Israel proclaimed that now in 2020, when the last survivors of the Holocaust were nearly all dead, there was possibly a reason for an alternative approach to the commemoration of Holocaust.
A statement by Polish Ambassador in Iceland, whom I wrote about yesterday, telling the audience that the memorials on the Holocaust in Poland was a great financial burden for his country.
However, In his initial address to the participants when he was describing the Red Army´s rescue of the last prisoners alive in Auschwitz he had a very correct analyses of German war-crimes: Those soldiers, used to seeing all kinds of war atrocities, were dumbfounded after they had crossed the gate with the derisive inscription Arbeit macht frei.
While the panel was on the diplomatic notes, this could not be said about some members of the audience.
Catholic Priest Mikolaj Kecic commenting. An Icelandic Holocaust-revisionist showing his skin in the foreground.
A priest from the town of Keflavík south of the capital Reykjavík, Mikolaj Kecic of the parish of Pope John II south of Reykjavík, attended the commemoration. With a 20.000 strong Polish minority in a population of 350.000 in Iceland there is a demand for Catholic priests in predominately Lutheran Iceland. Pater Kecic made a direct comparison between the Holocaust and the "Israel´s treatment of the Palestinian". Pater Kecic addressed me after the venue and we had a friendly conversation, until I realized that the Polish Pater, whom I had responded to from the audience, told me that Poles did not kill Jews in in the 1941 massacre in Jedwabne, an that one could possibly also discuss the "so called" killing of Jews in Kielce just after the war.
A man, in the audience, a sturdy, Viking-type of an Icelander in his 60s, turned out to be a Holocaust denier. He claimed that only 300.000 Jews were killed in the Holocaust.
I repeat what I said in my essay yesterday. No regrets for what I wrote - and no repentance!
The only real remembrance were the wise words of the young Chabad-Rabbi in Iceland, Abraham Feldman, and the excellent talk be Anette Stahl from Sweden, who spoke about the fate of her family in Poland - Not to forget the fitting finishing remarks of US Ambassador Jeffrey Ross Gunter, who told the audience about members of his family who perished in the Holocaust and then punched the stupid remarks where Holocaust and other genocides were being compared to his president´s Wall plans by a professor at the University of Iceland.
A venue at an embassy of an EU-member state that doesn´t really want to face facts about its past and Polish ambassadors talking about gearing down Holocaust commemoration in Poland is a bad message to send to many Polish citizen living and working in Iceland. It is also a wrong message to send to the Icelanders on the ultimate Edge of the European continent. If Polish priests in Iceland tells me that no Polish people killed Jews in Jedwabne, his parishioners might agree. Are there more antisemites among the Poles in Iceland, who believe that the victims of the Holocaust are to be compared to Nazis?
My believe in human goodness allows me to be sure that only a minority of the Polish nation is destroying historic memory for all the rest in the modern and progressive part of Polish Society.
Your corrupt ways had finally made you blind
I can´t remember your face anymore
Your mouth has changed
Your eyes don´t look into mine
The priest wore black on the seventh day
And sat stone-faced while the building burned
I waited for you on the running boards
Near the cypress trees, while the springtime turned
Slowly [Quickly in some versions] into autumn
Bloggar | Breytt 21.4.2020 kl. 17:11 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (4)